เที่ยว "ภูเก็ต" แบบครบรส 360 องศา กินลม ชมวิวช่วงหยุดยาว

เที่ยว "ภูเก็ต" แบบครบรส 360 องศา กินลม ชมวิวช่วงหยุดยาว

เที่ยว "ภูเก็ต" แบบครบรส 360 องศา กินลม ชมวิวช่วงหยุดยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากจะเอ่ยถึง จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นจังหวัดที่ใครต่อใครยกให้เป็นไข่มุกแห่งอันดามัน คงเป็นจุดหมายที่หลายคนวางแผนจะไปพักผ่อนกันในช่วงซัมเมอร์นี้ บรรยากาศก็ดี สถาปัตยกรรมโดยรอบเมืองก็งดงาม ถ้าหากไม่พาไปชมสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดภูเก็ตจะเป็นไปได้ยังไงล่ะ และถ้าพร้อมแล้วสะพายกระเป๋า ตามเราไปเที่ยวกันเลย

ภูเก็ตภูเก็ต

สำหรับบางคน คงจะวางแผนไปนอนชิลล์ๆ ที่ริมชายหาด นั่งเรือไปเที่ยวเกาะแก่งในทะเลอันดามัน กระโดดลงน้ำไปว่ายดูปะการัง หรืออาจไปหาของอร่อยกินให้จุใจ

ชายหาดภูเก็ตชายหาดภูเก็ต

ที่เที่ยวภูเก็ต

สำหรับใครอยากชมวิวทะเลอันดามัน แบบเต็มตา ขอแนะนำให้ไปเที่ยวตามชายหาดต่างๆ ตั้งแต่ หาดไม้ขาว ไล่ไปยังหาดสุรินทร์ และจะมีความหนาแน่นของนักท่องเที่ยว+ความคึกคักเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งหาดป่าตองที่คลาคล่ำ ไปด้วยร้านรวง นักท่องเที่ยว ไล่ไปเรื่อยๆ ผ่านหาดกะรน หาดกะตะ และเพื่อไปยังจุดชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรมเทพ ที่ใครต่อใครไปเยือนก็ต้องนั่งเฝ้ารอจนพระอาทิตย์สีส้มดวงโตลาลับขอบฟ้า

ภูเก็ตภูเก็ต

หลังจากทะเลก็ไปลัดเลาะเที่ยวเมืองภูเก็ต ทุกวันนี้ถึงเมืองภูเก็ตจะเจริญขึ้นมากกว่าอดีต แต่ว่าบรรยากาศความน่ารัก ความคลาสสิกของบ้านเรือนและสิ่งก่อสร้างก็ยังคงมีให้เห็นอยู่ ทั้งอาคารบ้านเรือนแบบเก่าๆ หรือในวงเวียนทั้ง 9 ที่กระจายตัวอยู่รอบๆ นั้นก็เป็นเป้าหมายที่น่าไปเดินทอดน่องภ่ายภาพเล่นเป็นที่ระลึก

ความคลาสสิกของ จ.ภูเก็ตความคลาสสิกของ จ.ภูเก็ต

เที่ยวชมย่านเมืองเก่าภูเก็ต

ไฮไลต์ที่ผ่านไปไม่ได้เลย อยู่ที่เมืองเก่าภูเก็ต โดยตลอดแนวทั้ง 2 ฝั่งของถนนกลางเมืองภูเก็ตยังคงรักษาสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างรูปแบบของชาวจีนและชาวยุโรปไว้ด้วยกัน และเฉพาะชาวโปรตุเกสที่มาอาศัยในบริเวณแหลมมลายู ก็ได้ก่อให้เกิดอาคารที่มีเอกลักษณ์ทั้งช่องหน้าต่างบานเกล็ดไม้ ซุ้มประตู ทำระเบียงหน้าบ้านที่เดินผ่านจากบ้านสู่บ้านได้ ลวดลายตุ๊กตาจีนประดับ และทำให้อาคารแถบนี้มีคนมาเดินเยี่ยมชมกันทุกๆ วัน

กลางเมืองภูเก็ตกลางเมืองภูเก็ต

เที่ยวแหลมพรหมเทพ ภูเก็ต

ที่นี่นับว่าเป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดในเมืองไทยก็ว่าได้ และเป็นสถานที่ที่ใครๆ ต่างก็รู้จักและอยากจะเวลาเดินทางมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง แหลมพรหมเทพ เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต ชาวที่อยู่ละแวกนี้เรียกกันติดปากว่า แหลมเจ้า ตรงบริเวณริมหน้าผาจะมีแนวต้นตาลตลอดแนวลงไปสู่ปลายแหลม โดยจะเป็นโขดหิน นักท่องเที่ยวสามารถเดินลงไปชมความสวยงามของน้ำทะเลที่มีสีเขียวมรกตไกลสุดลูกหูลูกตา เมื่อมองไปด้านหน้าก็จะสามารถมองเห็นเกาะแก้วที่อยู่ด้านหน้าแหลมได้ชัดเจน จุดที่อยู่ทางขวาจะเห็นเป็นแนวหาดทรายของหาดในหาน งดงามคุ้มค่ากับการเดินทางมาจริงๆ

เที่ยวหาดป่าตอง ภูเก็ต

หาดป่าตองเป็นอีกหาดหนึ่ง ที่มีชื่อเสียงอย่างมาก และเป็นที่รู้จักในหมู่ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยร้านรวงต่างๆ ที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร ที่พัก สถานบันเทิง จึงทำให้ที่นี่ดูคึกคักจนมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย และบริเวณชายหาดมีทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใส ที่เหมาะสำหรับลงเล่นน้ำ และ ทำกิจกรรมทางทะเลด้วย

เที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี

สำหรับอาณาจักรความบันเทิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดภูเก็ต นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติก็พลาดไม่ได้ที่จะเดินทางมา และสถานที่แห่งนี้มีลักษณะเป็นศิลปวัฒนธรรมธีมปาร์ค โดยนำเอาศิลปวัฒนธรรมไทยมาจัดแสดงโชว์ ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีชั้นสูง สไตล์ลาเวกัส รวมไปถึง Illusion รวมถึงมายากลลวงตา ยิ่งใหญ่ อลังการ ถือเป็นสถานที่เที่ยวที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

เที่ยวหาดไม้ขาว 

ชายหาดไม้ขาว ถือว่าเป็น Unseen Phuket เลยทีเดียวนั่นก็คือเครื่องบินที่แลนดิ้งระยะประชิด เพื่อจะลงจอดที่สนามบินภูเก็ต ในต่างประเทศนั้นมีชายหาดแบบนี้อยู่เช่นเดียวกันคือชายหาด Maho Beach เกาะ St. Maarten ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

หาดไม้ขาว ภูเก็ตหาดไม้ขาว ภูเก็ต

เที่ยวเกาะเฮ ภูเก็ต

เกาะเล็กๆทางตอนใต้ของภูเก็ต ห่างจากฝั่ง 10 กม. ปะการังใต้ท้องทะเลยังคงสมบูรณ์ น้ำทะเลใส  สามารถดำน้ำแบบสนอร์เกิล ใช้หน้ากากดำน้ำ และท่อหายใจก็ สามารถเห็นโลกใต้ทะเลที่สวยงามได้ นักท่องเที่ยวส่วนมากจะเดินทางแบบไปเช้า เย็นกลับ ราคาที่พักบนเกาะเฮจึงไม่แพงมากนักและมีเพียงที่เดียว กิจกรรมทางน้ำบนเกาะเฮ เช่น  เล่นเจ็ตสกี บานาน่า โบ๊ท เรือลากร่ม

เที่ยวสะพานสารสิน ภูเก็ต

สะพานสารสินที่มีประวัติตำนานแห่งความรักคู่บ้านคู่เมืองภูเก็ต เป็นที่รู้จักเนื่องจากโศกนาฎกรรมความรักที่ไม่สมหวังของชายหนุ่มและหญิงสาว สะพานสารสินเชื่อมต่อข้ามระหว่างสะพานข้ามช่องปากพระ ระหว่างท่าฉัตร จ. ภูเก็ต กับ ท่านุ่น จ.พังงา มีความยาวทั้งหมด 660 เมตร 

เที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี

ที่เที่ยวยามค่ำคืนเชิงวัฒนธรรม ที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต มีการจัดแสดงโชว์วัฒนธรรมไทยทั้งคนและช้าง ใช้เทคนิคตระการตา ทั้งแสง สี เลเซอร์ นักแสดง ผ่านการฝึกซ้อมอย่างดี บริเวณภายใน มีร้านค้า ร้านขายของที่ระลึก ศิลปะ หัตถกรรม ร้านอาหาร ให้บริการมากมาย

 

การเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต

1. การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว

  • จากกรุงเทพฯ ใช้เส้นทางพระราม 2 สายธนบุรี - ปากท่อ ทางหลวงหมายเลข 35 

  • จากชุมพร ให้ไปตามทางหลวงหมายเลข 401 ผ่านตรงที่ว่าการอำเภอบ้านตาขุน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

2. การเดินทางโดยรถไฟ

  • บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่นี่มีทั้งรถโดยสารธรรมดา และ รถโดยสารปรับอากาศ โดยจะออกจากสถานีขนส่งสายใต้ มุ่งหน้าไปยังภูเก็ตทุกวัน สามารถสอบถามรายละเอียด โทร. 02-894-6122 จองตั๋ว บขส. โทร. 02-422-4444 หรือ www.transport.co.th

  • บริษัท ภูเก็ต เซ็นทรัล ทัวร์ จำกัด กรุงเทพฯ  โทร. 02-434-3233 ภูเก็ต โทร. 07-621-3615, 07-621-4335

  • บริษัท ภูเก็ตท่องเที่ยว จำกัด กรุงเทพฯ โทร. 02-435-5018, 02-435-5034 ภูเก็ต โทร. 07-622-2107-9

  • สถานีขนส่งภูเก็ต โทร. 07-621-1480

3. การเดินทางโดยรถประจำทาง

สำหรับการเดินทางวิธีนี้จะไม่มีบริการรถไฟจากกรุงเทพฯ ไปภูเก็ตโดยตรง แต่ว่า ถ้าหากต้องการเดินทางด้วยรถไฟ ก็จะต้องนั่งไปลงที่สถานีสุราษฎร์ธานี จะอยู่ที่อำเภอพุนพิน แล้วต่อรถประจำทางเข้าสู่ตัวจังหวัดภูเก็ต ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง สามารถสอบถามรายละเอียด ได้ที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร. 1690, 02-223-7010, 02-223-7020, 02-220-4334 หรือ www.railway.co.th

4. การเดินทางโดยรถเครื่องบิน

มีบริการเที่ยวบินกรุงเทพฯ - ภูเก็ต ทุกวัน โดยสามารถสอบถามตารางบินและข้อมูลเพิ่มเติมที่สายการบินต่างๆ ได้ ดังนี้ ..

  • การบินไทย โทร. 1566, 02-280-0060, 02-628-2000 สำนักงานภูเก็ต โทร. 07-621-1195, 07-621-2499
  • บางกอกแอร์เวส์ โทร. 02-265-5555 หรือ www.bangkokair.com
  • ไทยแอร์เอเชีย โทร. 02-515-9999 หรือ www.airasia.com
  • นกแอร์ โทร. 1318 หรือ www.nokair.co.th

ทั้งหมดนี้ก็เป็นอีกความสุขเล็กๆ สำหรับการเดินทางที่จะมาพักผ่อนภูเก็ตในหน้าร้อนด้วย

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์

ภาพ: เพื่อนเต้ย-อธิป วัดเวียงคำ และ NuNu Boonprasert

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เที่ยว "ภูเก็ต" แบบครบรส 360 องศา กินลม ชมวิวช่วงหยุดยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook