อิงแอบแนบความสุข Old Bangkok Inn

อิงแอบแนบความสุข Old Bangkok Inn

อิงแอบแนบความสุข Old Bangkok Inn
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อิงแอบแนบความสุข Old Bangkok Inn

น้ำตก ทะเล ภูเขา ย่านชอปปิ้ง หรือโรงแรมหรู อาจไม่ใช่จุดหมายของนักเดินทางทุกคนเสมอไป สำหรับบางคน อาจไม่ได้ต้องการอะไรจากการท่องเที่ยวมากไปกว่าประสบการณ์ธรรมดาที่โอบอุ้มด้วยจิตวิญญาณชุมชนและเงาประวัติศาสตร์แห่งสถานที่ที่ไปเยือนก็เท่านั้น
ห่างจากถนนข้าวสารมาไม่ไกล บนถนนพระสุเมรุอันเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของที่พักสไตล์บูติกซึ่งผสมผสานระหว่างมนต์เสน่ห์ของกรุงเทพฯ ในวันวาน กับความเจริญสมัยใหม่ ด้วยทำเลที่ตั้งที่สะดวกในเขตเกาะรัตนโกสินทร์ ทำให้ Old Bangkok Inn อยู่ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ ด้วย

ที่พักแห่งนี้ ดำเนินกิจการและบริหารงานโดยครอบครัว ‘ตุลยานนท์' ในพื้นที่อันเคยเป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ในอดีตตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งทรงพระราชทานให้อยู่ในความดูแลของตระกูลนี้มานานหลายชั่วอายุคนแล้ว อาคารเก่าดังกล่าวครั้งหนึ่งเคยทรุดโทรมและถูกทอดทิ้ง จนกระทั่งถูกปรับปรุงซ่อมแซมให้คืนชีวิตชีวาใหม่อีกและประตูของดิ โอลด์ บางกอก อินน์ ก็ได้เปิดต้อนรับแขกที่มาพักอย่างเป็นทางการนับแต่นั้นมา


เบื้องต้นเจ้าของบูติกโฮเทลแห่งนี้ตั้งใจว่าจะสร้างเป็นโรงแรมขนาดเพียงสองห้องเล็กๆ แต่อบอุ่นเป็นกันเอง แต่ในที่สุดห็ได้ขยายเป็นโรงแรมที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจำนวนทั้งหมด 10 ห้องนอนในปัจจุบัน แต่ละห้องตกแต่งด้วยไม้สักทองและมีบรรยากาศเป็นของตัวเองตามชื่อห้องและการตกแต่งตามธีมของดอกไม้ไทย อาทิ ห้องมะลิ, กล้วยไม้ เป็นต้น แถมบางห้องนั้นยังประดับตกแต่งด้วยเครื่องเคลือบฝีมือการระบายสีของเจ้าของโรงแรมเองอีกด้วย

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของที่นี่อีกอย่างหนึ่งคือ ปรัชญาในการทำที่พักสีเขียว หรือ A Green Hotel แขกที่มาพักที่นี่ทุกคนห้ามสูบบุหรี่โดยเด็ดขาด และยังยึดหลัก ‘3R' เพื่อช่วยลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อมภายในชุมชน ได้แก่ Reducing, Reusing และ Recycling ทางโรงแรมใช้สุขภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดและลดการใช้น้ำ รวมทั้งออกแบบห้องพักให้ประหยัดไฟโดยเปิดรับแสงธรรมชาติให้มากที่สุด และมีระบบเซ็นเซอร์ตัดไฟอัตโนมัติเมื่อแขกออกจากห้องพักไปแล้ว รวมทั้งใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการทำน้ำอุ่นซึ่งช่วยประหยัดพลังงานไปกว่า 25% ซึ่งเมื่อปี 2006 Old Bangkok Inn ได้ถูกจัดให้เป็น Hot List Hotels 2006 จากการคัดสรรของนิตยสารท่องเที่ยว Condé Nast Traveler's มาแล้วด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่พักที่นี่จะมีแขกหลายคนยอมยกเลิกห้องพักโรงแรมหรูระดับห้าดาวมาพักในบูติกโฮเต็ลที่แสนอบอุ่นหลังนี้แทน

ใครที่ลืมไปแล้วว่าการนอนในบ้านที่แสนอบอุ่นจะหลับลึกสักแค่ไหน แล้วสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายก็ไม่ได้จำเป็นกับชีวิตมากมายอย่างที่คิด หากคุณได้มาค้นหาคำตอบ ดิ โอลด์ บางกอก อินน์


More information:
Old Bangkok Inn
(ดิ โอลด์ บางกอก อินน์) ถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ราคาเริ่มต้นคืนละ 3,190 -7,790 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร.0-2629-1787 หรือ www.oldbangkokinn.com

 

เรื่องและภาพ: กันต์ ณ ปกรณ์

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ อิงแอบแนบความสุข Old Bangkok Inn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook