ตาม ‘อาท รณชัย’ ไหว้พระ-หม่ำก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่เมืองสองแคว

ตาม ‘อาท รณชัย’ ไหว้พระ-หม่ำก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่เมืองสองแคว

ตาม ‘อาท รณชัย’ ไหว้พระ-หม่ำก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่เมืองสองแคว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีโอกาสได้ไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ตไกลถึงจังหวัดพิษณุโลก หลังจากสร้างร้อยยิ้มความสนุกสนานพร้อมบทเพลงเพราะๆ ให้พ่อแม่พี่น้องชาวจังหวัดพิษณุโลกได้ฟังกันเต็มอิ่มแล้ว แต่พอมีเวลาว่างปุ๊บ...คาสโนวาลูกทุ่ง อาท รณชัย เจ้าของเพลงฮิต "คนที่เธอไม่รัก" ในอัลบั้ม "ตามหาหัวใจ" ของค่ายเอ็มจีเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ขอใช้เวลาท่องเที่ยวเมืองพิษณุโลกให้สมใจอยาก

เริ่มต้นด้วยการไปกราบนมัสการ "พระพุทธชินราช" ที่ วัดมหาธาตุวรวิหาร ที่ประดิษฐาน พระพุทธชินราชองค์ใหญ่ที่งดงามตระการตาสุดๆ แถมยังแวะเที่ยว วัดนางพญา ไปจนถึงการหม่ำ ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ร้านอาหารชื่อดังของเมืองสองแควอีกด้วย ทำเอาหนุ่มออาทประทับใจสุดๆ กับการได้มาเที่ยวเมืองสองแควเป็นครั้งแรก จนต้องขอเอ่ยความในใจ...

วัดมหาธาตุฯ

"เป็นครั้งแรกครับที่อาทได้มาที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะมาหลายครั้งแล้ว อยากจะมากราบ พระพุทธชินราช ที่ วัดมหาธาตุฯ เพราะอาทเห็นภาพท่านจากรายการโทรทัศน์ และหนังสือต่างๆ รู้สึกว่าท่านงดงามมากครับ พอมีโอกาสก็ไม่พลาดที่จะมากราบขอพรท่าน พร้อมกับหยอดเงินทำบุญในตู้ต่างๆ แล้วก็ตั้งจิตอธิษฐานอย่างเต็มที่ ขอให้ท่านคุ้มครองอาทและคนในครอบครัวให้ใช้ชีวิตอย่างร่มเย็นเป็นสุขครับ

วัดมหาธาตุฯ

นอกจากนี้อาทยังได้กราบ สมเด็จพระนเรศวร, สมเด็จพระเอกาทศรถ และพระสุพรรณกัลยาฯ ที่ประดิษฐานอยู่ข้างๆ ด้วย รู้สึกดีมากเลยครับ แล้วก็ยังได้ยกช้างเสี่ยงทายด้วย ยกได้ด้วยนะครับ ดีใจมาก จากนั้นอาทก็ข้ามถนนไปที่ วัดนางพญา ไปกราบสมเด็จนางพญาเรือนแก้ว ขอพรท่านเหมือนเดิมครับ แต่ที่วัดนี้มีฆ้องใบใหญ่ให้อาทตีด้วย อาทตีดังมากครับ เพราะอยากให้ตัวเองมีชื่อเสียงโด่งดังมากๆ ด้วยครับ (หัวเราะ)

พอกราบพระขอพรเสร็จ อาทก็เริ่มหิวละ แต่ไม่รู้จะไปกินข้าวร้านไหนดีเพราะไม่ใช่คนแถวนี้ พอดีมีคนบอกว่ามาถ้ามาที่เมืองสองแควต้องมาทาน ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา ซึ่งอยู่ข้างๆ วัดมหาธาตุฯ นี่แหละครับ ไม่ไกลเลย เดินไปก็ได้ หรือจะขับรถไปก็ได้ และตอนที่อาทเห็นบรรยากาศร้านครั้งแรก ก็รู้สึกถูกใจเพราะมันดูแปลกดี เชื่อว่าในกรุงเทพฯ ไม่มีร้านก๋วยเตี๋ยวแบบนี้แน่นอน

ส่วนรสชาติของก๋วยเตี๋ยวก็โอเค.ครับ อร่อยดี แต่แปลกก็ตรงที่เขาทำที่นั่งไว้ให้เราห้อยขา ก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศของการทานก๋วยเตี๋ยวที่ได้อารมณ์ไปอีกแบบ และพอทานอิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาเตรียมตัวเดินทางกลับ แต่ก่อนกลับขอไปซื้อของฝากสักหน่อย และถ้ามีโอกาสอาทก็อยากจะกลับมาเที่ยวที่นี่อีกเพราะรู้สึกชอบและอยากมาทำบุญบ่อยๆ ด้วย รู้สึกสบายใจดีครับ"

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ตาม ‘อาท รณชัย’ ไหว้พระ-หม่ำก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่เมืองสองแคว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook