มนต์เสน่ห์ 'ทะเล' ไม่มีเสื่อมคลาย

มนต์เสน่ห์ 'ทะเล' ไม่มีเสื่อมคลาย

มนต์เสน่ห์ 'ทะเล' ไม่มีเสื่อมคลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็ทะเล!

ปานศักดิ์ รังสิพราหมณ์กุล กวักมือเรียกชวนให้ไปทะเลด้วยเพลง ไปทะเลกันดีกว่า


ไปทะเลกันดีกว่า ปล่อยใจให้สุขสันต์ ไปเล่นลมสู้คลื่น สดชื่นและสมหวัง ทะเลนั้นเป็นเพื่อน ที่ไม่เคยมุ่งหวังอะไรจากใจ อย่างที่คนคอยเฝ้าหวัง ไปทะเลกันดีกว่าๆๆๆ?

หรือจะเป็นขาเร็กเก้-สกา ได้ยินเพลง Let's go to the Sea ของ Kai-Jo Brothers คงอดไม่ได้ อยากตีตั๋วไปเที่ยวทะเลเสียให้ได้


Let's go to the Sea Let's go sea the sunshine We have join the fun Everybody come on the holiday?

เห็นไหมล่ะ ใครๆ ก็ชอบทะเล พร้อมจะไปทะเลกันหรือยัง เพื่อบรรยากาศการการไปเที่ยวทะเลที่สนุกเร้าใจกว่าครั้งไหนๆ อยากชวนขึ้นรถไฟขบวนพิเศษ กรุงเทพฯ-ชะอำ ที่เขามีไว้บริการ

พอมาถึงจังหวัดเพชรบุรี มีทะเลให้เลือกแหวกว่ายหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น หาดเจ้าสำราญ แหลมหลวง แหลมผักเบี้ย หาดปึกเตียน หรือ หาดชะอำ เลือกเที่ยวเอากันตามใจชอบ หรือจะแวะไปเดินเล่นทั้ง 5 แห่งที่ว่ามาก็ไม่ผิดกติกาแต่ประการใด เพราะแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์และยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่ได้มากพอสมควร อย่างหาดชะอำจะมีถนนยาวประมาณ 7 กิโลเมตร กั้นระหว่างร้านค้า บ้านพัก และชายหาดอย่างเป็นสัดส่วน


ดื่มด่ำกับสายลมแสงแดดกันให้เต็มอิ่ม แต่ระวังไว้อย่าง เพราะคงไม่เอ็นจอยเท่าไหร่ใช่ไหม? หากไปเจอนักท่องเที่ยวที่ชอบส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น ยิ่งช่วงนี้ฤดูเปิดเทอม หากไปเจอนักศึกษาที่พากันมา (แอบ) รับน้อง คงไม่สนุกเท่าไหร่ใช่ไหม? เพราะแทนที่จะได้ดื่มด่ำกับเสียงคลื่นกระทบฝั่ง กลับได้ยินเสียงกรีดร้องโฮ่ฮาของคนแทน ต้องดูช่วงเวลาเดินทางให้ดีด้วยล่ะ


เล่นน้ำทะเลจนหายอยาก เปลี่ยนบรรยากาศไปที่ พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ในค่ายพระรามหก (ค่ายนเรศวร) กันบ้าง เพราะเป็นที่ประทับริมทะเล ที่พระบามสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าให้สร้างขึ้น เมื่อปี 2466 โดดเด่นด้วยสถาปัตย์พระตำหนักแบบไทยผสมยุโรป


ข้ามมาที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก่อนอื่นไปเล่นน้ำทะเลกันก่อนที่ ชายหาดปราณบุรี เขาตะเกียบ หาดบางเบิด อ่าวมะนาว หรือชายหาดหัวหินที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

ต่อกันด้วยสถานที่ท่องเที่ยวเท่ๆ แนวๆ ที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น เพลินวาน แหล่งท่องเที่ยวสุดเก๋ที่มาพร้อมแนวคิด 'ศูนย์รวมความสุข สถานที่... หยุดเวลาในอดีตไว้ เพื่อเล่าขานเรื่องราวมากมายของวิถีหัวหินกาลก่อน ...สู่กาลปัจจุบัน'

จากนั้นจะพาไปนั่งหลังช้างชมไร่องุ่นที่ไร่องุ่นหัวหินฮิลล์ วินยาร์ด เพื่อชื่นชมความมหัศจรรย์ขององุ่นกว่า 20 สายพันธุ์ บนพื้นที่ 200 ไร่ ใครอยากลิ้มลองไวน์เขาก็มีให้ลอง


นอกจากนั้น เทศกาลหัวหินแจ๊ซ เฟสติวัล ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีแจ๊ซที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง การจัดงานแต่ละครั้งมีคอดนตรีจากทั่วสารทิศหลั่งไหลกันมาฟังเพลงแจ๊ซ และสูดอากาศบริสุทธิ์ของชายหาดหัวกินกันอย่างมากมาย แม้บางคนอาจปรามาสว่า เทศกาลหัวหินแจ๊ซเฟสติวัล เป็นเทศกาลดนตรีที่คนคุยกันเสียงดังที่สุดก็ตาม ต้องลองมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง ว่าระหว่างเสียงเครื่องดนตรีบนเวทีกับเสียงคนคุยกัน เสียงไหนดังกว่ากัน!


เล่ามาเท่านี้ อยากไปทะเลกันแล้วใช่ไหมล่ะ หาเวลาว่างแล้วไปโดดน้ำทะเลกันเลย

 

เรียบเรียง : พันธ์ศักดิ์ วรรณคำ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook