เมืองตุรกุ จุดหมายใหม่ของการพักผ่อน

เมืองตุรกุ จุดหมายใหม่ของการพักผ่อน

เมืองตุรกุ จุดหมายใหม่ของการพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ประเทศฟินแลนด์ นอกจากจะมีเมืองหลวงอย่างเฮลซิงกิ (Helsinki) เป็นเมืองหลักที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเมืองที่เงียบสงบ เรียบง่ายแล้ว ใครบ้างจะรู้ว่า ฟินแลนด์ยังมีอีกเมืองที่น่าไปสัมผัสและน่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งก็คือ เมืองตุรกุ (Turku) นั่นเอง

ในปีที่แล้ว สำนักพิมพ์ Rough Guides อันเป็นสำนักพิมพ์หนังสือนำเที่ยว ได้ให้เมืองตุรกุเป็น 1 ใน 10 เมืองน่าท่องเที่ยวในปี 2011 นี้ ด้วยการมีงานฉลองรื่นเริงอันเต็มเปี่ยมไปด้วยศิลปะและวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมาย วันนี้จึงขอเสนอตัวอย่างกิจกรรมที่น่าทำระหว่างเที่ยวเมืองตุรกุที่น่าสนใจเอาไว้

1. เรียนรู้เรื่องราวของเมืองตุรกุ ผ่านย่านเมืองเก่าอันได้แก่ ปราสาทเมืองตุรกุ ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ. 1200 ถึงแม้ว่าตัวปราสาทอาจพังทลายลงมาตั้งแต่ทศวรรษที่ 19 แต่ก็ยังมีซากปรักหักพังและพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์เมืองตุรกุให้เยี่ยมชมกัน

 

2. หากชอบความสนุกสนาน เมืองตุรกุก็ยังมี สวนสนุก Moominworld ซึ่งห่างจากตัวเมืองตุรกุเพียง 16 กม. นอกจากนี้ยังมีตัว Trolls ให้เด็กๆได้เล่นกันอีกด้วย

 

3. ทำกิจกรรมซาวน่า อันเป็นกิจกรรมที่จะได้สัมผัสชีวิตแบบชาวเมืองตุรกุ เนื่องจากซาวน่าได้รับความนิยมในหมู่ชาวพื้นเมืองเป็นอย่างมาก โดยประเทศฟินแลนด์มีซาวน่ามากกว่า 500,000 ที่ และในเมืองตุรกุเองก็มีโรงแรมน่าอยู่ ไม่น้อยทีเดียว

 

4. เมืองตุรกุมีเทศกาลต่างๆ กว่า 1,500 กิจกรรม ดังนั้น คุณน่าจะลองเข้าร่วมสัก 1-2 กิจกรรมระหว่างการไปเที่ยวเมืองตุรกุ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับกลิ่นอายชาวตุรกุแบบแท้ๆ ที่สำคัญเทศกาลส่วนใหญ่จะไม่เสียค่าเข้า ได้ทั้งความสนุก และความประหยัด ในแบบง่ายๆ

 

5. ประเทศฟินแลนด์มีเกาะมากมายกว่า 20,000 เกาะบริเวณนอกชายฝั่งทะเลบัลติก โดยมีการเชื่อมต่อกันด้วยสะพาน, เรือเฟอร์รี่ และเรือข้ามฝั่ง จึงเป็นการสะดวกและเหมาะที่จะออกไปสัมผัสเกาะเหล่านี้ เพราะแต่ละเกาะก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป เช่น เกาะที่เด่นเรื่องอาหาร, เกาะที่เด่นเรื่องการทำสปาหรือ เกาะที่เด่นเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว ฯลฯ

 

6. ปิดท้ายด้วยการไปสัมผัสชีวิตกลางคืนในตุรกุ ด้วยการเที่ยวปาร์ตี้กับคลับและบาร์มากมายที่พร้อมต้อนรับคุณด้วยแสงสีแบบชีวิตฟินแลนด์ที่คุณไม่สามารถหาความสนุกแบบนี้ได้จากที่ไหนอีก

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและการวางแผนการเที่ยว สามารถหาข้อมูลเพิ่มได้ที่ http://www.turku2011.fi

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook