Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 3

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 3

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปเที่ยวชมพืชผักสดๆ จากไร่กันแล้ว โดยเฉพาะเห็ดเมืองหนาว ถึงคราวเติมพลังให้อิ่มท้องก็ขอลิ้มรสมือเชฟชาวบ้านที่เขาว่าจัดจ้านนัก ต่อให้เป็นเมนูธรรมด๊า-ธรรมดาก็อร่อยเกินจะยั้งปากห้ามใจจริงๆ

โชว์จานเด็ดด้วยเมนูเห็ดหอม

ร้านอาหารริมทางถนนไทยสามัคคี สั่งสมชื่อเสียงมานานกว่า 2 ปีด้วยรสชาติอาหารไทยที่ใครๆ ก็บอกต่อ เรียกว่าเป็นร้านยอดนิยมของถนนสายนี้ก็ว่าได้ รอต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศสบายๆ รับลมธรรมชาติที่พัดเย็นเอื่อยๆ ทั้งวัน ฉะนั้น ถ้าไปกินกลางวันต่อให้แดดร้อน แต่นั่งพักสักเดี๋ยวก็เย็นสบายค่ะ

และอย่างที่เล่าว่าร้านนี้เจนจัดเรื่องอาหารไทย โดยเฉพาะวัตถุดิบประเภทผักสด เห็ดเมืองหนาว และปลาพื้นบ้านจึงมีเมนูแนะนำอย่าง ยำสามเห็ด ไข่เจียวเห็ดหอม น้ำพริกปลาทูเห็ดหอม และแกงป่าเห็ดรวม เป็นเมนูง่ายๆ แต่อย่าประมาทเรื่องความอร่อยไปนะคะ เพราะแม้แต่ทีมงาน Lisa ยังต้องสั่งไข่เจียวเห็ดหอมมาเบิ้ลเลย แล้วยังมีเมนูอร่อยรอเสิร์ฟอีกเพียบ เช่น ต้มยำไก่บ้าน ต้มยำปลา ยำตะไคร้กุ้งสด ปลาทับทิมลืมรัง ฯลฯ รวมถึงมีเมนูพิเศษเพิ่มเติมตามแต่วัตดุดิบสดใหม่ในแต่ละวัน

หากไปเที่ยววังน้ำเขียวครั้งหน้าลองแวะไปฝากท้องที่ครัวต้นไทรกันนะคะ ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. สอบถามเมนูอร่อยและสำรองโต๊ะได้ที่ 08-9718-7944, 08-7376-3670

อิ่มรสชาติ บรรยากาศสุดยอด

เป็นหนึ่งในร้านทำเลดีที่อยู่บนเนินสูง สามารถชมทิวทัศน์และธรรมชาติโดยรอบของวังน้ำเขียวได้สุดสายตา จึงไม่แปลกหากที่นั่งในมุมชมวิวสวยๆ จะถูกจับจองหรือมีคณะทัวร์มาแวะกินข้าวกันที่นี่ โดยเฉพาะมื้อเย็นชมบรรยากาศยามท้องฟ้าเปลี่ยนสี นั่งกินข้าวแล้วได้อารมณ์มากๆ น่าเสียดายที่เราพลาดช่วงเวลาดีๆ แบบนั้น แต่ไม่เป็นไรค่ะ เราหันมาสนใจอาหารอร่อยๆ กันดีกว่า

เมนูอาหารของครัวอิ่มสุขมีให้เลือกเยอะ เน้นเครื่องปรุงสดใหม่มีคุณภาพทั้งจานไทยและฝรั่งอย่างพวกสเต็กและมีจานเด็ดเรียกน้ำย่อยที่ห้ามพลาดคือ ไส้กรอกปลารมควันอ้อยที่อร่อยลงตัวกับซอสสูตรพิเศษ ตามด้วยปลาช่อนนึ่งกินกับน้ำพริกแจ่วและผักต้มนานาชนิด เนื้อปลาแน่นรสหวานบอกถึงความสดได้อย่างดี และอีกหลายเมนูที่ลูกค้าติดใจ เช่น ยำเห็ดหอมสด ปลาทับทิมต้มเค็ม สเต็กนกกระจอกเทศและนกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำ เตือนไว้สำหรับคนกินเผ็ดไม่เก่งเพราะเมนูยำหรือต้มยำของร้านนี้รสจัดถึงจัดมาก ต้องบอกทางร้านว่าต้องการเผ็ดขนาดไหนจะได้อร่อยกันเต็มที่

ครัวอิ่มสุข รีสอร์ท แอนด์ เรสเตอรองท์ ให้บริการทั้งอาหารและห้องพัก ตั้งอยู่บนถนน รพช. สายอ.วังน้ำเขียว-ปากช่อง หรือจากสี่แยกศาลเจ้าพ่อหลวงราชเข้าถนน รพช.ไป 6 กม. โทรสอบถามเส้นทางและสำรองที่นั่งหรือห้องพักได้ที่ 08-1941-3896

สำหรับคุณผู้อ่านที่อยากตามเราไปเที่ยววังน้ำเขียวบ้าง ช่วงนี้อากาศเย็นสบายกำลังดีเลยค่ะ และอยากแนะนำให้แวะไปเที่ยวเทศกาลดอกไม้ประจำปีของอำเภอวังน้ำเขียว "งานเบญจมาศบานในม่านหมอก" ซึ่งปีนี้จัดระหว่างวันที่ 22-24 มกราคม 2553 หน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว

ส่วนอีกงานจัดขึ้นเป็นครั้งแรกและกำลังเป็นสถานที่เที่ยวใหม่ของวังน้ำเขียวคืองาน "Wangnamkeaw Flara Fantasia" บนพื้นที่จัดงานกว่า 71 ไร่ ไฮไลต์อยู่ที่การเนรมิตสวนจิตกรรมธรรมชาติท่ามกลางขุนเขาและสายหมอก โดยสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทยได้เชิญศิลปินและผู้เชี่ยวชาญจากไต้หวันมาร่วมกันจำลองภาพวาดด้วยเขาวงกตดอกไม้หลากสีสันกว่า 200,000 กระถาง รวมถึงดอกไม้ปลูกและหว่านกว่าล้านเมล็ด จัดจุดชมและถ่ายภาพมุมสูงให้เราได้มองเห็นความสวยงามของภาพจิตรกรรมธรรมชาติผืนนี้อย่างเต็มตา
ใครชอบถ่ายรูปดอกไม้สวยๆ งานนี้ล่ะเหมาะมาก เปิดให้ชมตั้งแต่ 09.00-18.00 น. ราคาเข้าชมวันจันทร์-ศุกร์ 100 บาท วันเสาร์-อาทิตย์ 200 บาท ส่วนวันหยุดพิเศษเช่นคริสต์มาส-ปีใหม่ 300-400 บาท สำหรับหมู่คณะตั้งแต่ 50 คนขึ้นไปลดเหลือใบละ 70 บาท แต่เฉพาะวันจันทร์-ศุกร์เท่านั้น ซื้อบัตรที่หน้างานหรือจองบัตรก่อนได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์ เซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ไปรษณีย์ไทยทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือคอลเซ็นเตอร์วังน้ำเขียว ฟลอร่า แฟนตาเซีย โทร. 0-2187-0295-6, 08-2134-4797

เป็นอีกสองแหล่งช้อปที่ให้อารมณ์ต่างจากการไปซื้อสินค้าเกษตรจากไร่ ถ้าคุณชอบเที่ยวชมตลาดเช้า สัมผัสกลิ่นอายความสุขอบอุ่นและสีสันชีวิตของชุมชนก็ต้องตื่นกันเช้าหน่อยล่ะ ตรงไปตลาดสดศาลเจ้าพ่อหรือชาวบ้านเรียกตลาด กม. 79 เปิดตลาดกันตั้งแต่ตี 3-4 แต่อย่างเราไปถึงสัก 7-8 โมงกำลังสวยเลยค่ะ แดดอุ่นๆ ในวันหนาวนั่งจิบชานมร้อนกับซาลาเปาทอดไส้เห็ดหอม หนึ่งในของอร่อยของวังน้ำเขียว แล้วยังมีปาท่องโก๋กับโจ๊กใส่ไข่ควันฉุย และขนมครกร้อนๆ ที่เพื่อนๆ ซื้อมาจอยกัน ท่ามกลางมิตรภาพชุมชนและในหมู่เพื่อนด้วยกันเอง...เป็นมื้อเช้าที่มีความสุขจริงๆ ค่ะ

และถ้าอยากซื้อของฝากคนที่บ้าน ตรงแยกจากถนนเมน 304 เลี้ยวเข้าถนนไทยสามัคคี จัดเป็นย่านซื้อของฝากที่มีสินค้าหลากหลายและเป็นของขึ้นชื่อของวังน้ำเขียวให้เลือกซื้อกันเต็มที่ มีทั้งเห็ดสารพัดชนิด ผักออแกนิกสดๆ จากไร่ ผลไม้สดฉ่ำลูกโตอย่าง องุ่นแดงไร้เมล็ด พุทรานมสด มะเขือเทศราชินี ไปจนถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ อย่างแหนมเห็ดสามอย่างผสมข้าวกล้อง ของอร่อยมีที่นี่แห่งเดียว น้ำองุ่นหวานหอม น้ำพริกเห็ดสามรส ข้าวเกรียบเห็ด และอีกมากมายที่บรรยายไม่หมดจริงๆ...ต้องไปเองค่ะถึงจะรู้ค่ะว่าน่ากินน่าซื้อขนาดไหน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเต็มอิ่มกันทั้ง 3 ตอนเลยใช่ไหมหละ ครั้งน่า Lisa จะพาไปชม ชอ้อป ชิม อะไรอีกนั้นต้องติดตามกันนะคะ....สำหรับวันนี้ขอตัวไปหาข้อมูลต่อเลยหละกันนะคะ

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook