ร้านตำเทวดา

ร้านตำเทวดา

ร้านตำเทวดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

We Recommend ด้วยความที่ผมเป็นคนชอบเสาะหาร้านอาหารอร่อยๆ จึงไม่แปลกที่ทุกอาทิตย์ยามว่าง ผมมักจะตระเวนไปยังร้านอาหารร้านใดร้านหนึ่ง บ้างก็รู้มาจากข้อมูลที่พบตามสื่อต่างๆ หรือบางทีพรรคพวกแนะนำให้ไปลองชิม กระทั่งบางครั้งรู้จากเสียงร่ำลือถึงเรื่องความอร่อยจากนักชิมท่านอื่น จนอดไม่ได้ที่จะต้องตามไปลิ้มลอง

รสชาติกับบรรยากาศก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญ เพราะนั้นแสดงถึงความนิยมจากลูกค้าในการแวะเวียนสับเปลี่ยนเข้ามาใช้บริการ ไม่ต้องสงสัยที่นักชิมบางคนต่างดั้นด้นเพียงแค่ต้องการมาพิสูจน์ด้วยตัวเอง

ปีใหม่นี้ผมขอแนะนำร้านอาหารสักร้าน หลังจากที่ได้ไปสัมผัสและลิ้มลองรสชาติของอาหารมาแล้วจนอดไม่ได้ที่ต้องนำมาบอกต่อแก่เพื่อนนักชิม ร้านที่ว่านี้มีชื่อว่า ตำเทวดา

ร้านส้มตำและอาหารตามสั่งที่ดังคับซอยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ด้วยบรรยากาศสบายๆ น่านั่ง ภายในร้านติดแอร์เย็นฉ่ำ ตกแต่งในแบบง่ายๆ เก๋ไก๋ ให้คุณเพลิดเพลินอร่อยกับอาหารเต็มที่ในราคามิตรภาพ ยิ่งถ้าหากใครเคยผ่านเข้าออก ซอยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รับรองจะต้องเคยสังเกตุเห็นร้านนี้อย่างแน่นอน เพราะป้ายชื่อที่สะดุดตามาแต่ไกล

เมนูอาหารจานเด่นของทางร้าน ก็มีให้เลือกให้ชิมมากมาย เล่าให้ฟังสิบวันก็อาจจะไม่หมด เราลองมาดูตัวอย่างจานเด็ดที่ขึ้นชื่อของร้านกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง จานแรกที่เลือกมาเรียกน้ำย่อยคือ

 

 

ยำนางฟ้า (59 บาท) เมนูสูตรเฉพาะของร้าน กับน้ำยำรสชาติสุดแซบกลมกล่อม ราดบนเห็ดนางฟ้า หมักสูตรพิเศษแล้วนำเอาไปทอดกรอบ อร่อยไม่เหมือนใคร

 

 

 

ถัดมาอีกจานชิมอย่างต่อเนื่อง คือ ส้มตำเทวดา (59 บาท) เส้นมะละกอทอดกรอบ นำมาคลุกเคล้าด้วยสุดยอดน้ำส้มตำ แน่นอนมาถึงที่นี่เมนูนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว

 

 

 

จานต่อไป ปีกไก่เทวดา (65 บาท) โอ้โห ไม่รู้ทางร้านมีวิธีทำแบบไหน ไก่ถึงได้กรอบทั่วทุกส่วน จานนี้เห็นอยู่บนทุกโต๊ะเลย ด้วยวัตถุดิบที่นำเอาปีกไก่กลางคุณภาพ มาหมักด้วยเครื่องเทศสูตรลับเฉพาะของร้านตำเทวดาไม่เหมือนใคร

 

 

 

ถัดมา หมูแดดเทวดา (65 บาท) เนื้อสันนอกหมูคัดพิเศษ นำมาหมักก่อนตากแดดหนึ่งวันแล้วจึงนำไปทอด ทำให้ได้หมูแดดที่รสชาติกลมกล่อมเข้าเนื้อ กรอบนอกนุ่มใน

 

 

 

อีกจานหนึ่งที่พลาดไม่ได้ครับ และผมเองก็เพิ่งเคยลองชิมครั้งแรก นั้นคือ ข้าวไข่ข้นกุ้ง (49 บาท) กุ้งตัวโตๆ ราดหน้าบน ไข่ข้นปรุงรส ซึ่งทางร้านฝากบอกมาว่า หากไม่ได้ทานถือว่ามาไม่ถึง ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม หอมกลิ่นไข่ข้นสูตรเด็ด ชวนน้ำลายไหล

 

 

 

เมนูเด็ดอีกอย่างที่เชิญชวนชิม ต้มแซบสามเกลอ (65 บาท) โดยนำกระดูกหมูอ่อน มาต้มแซบ เลือกใช้ส่วนผสมสามเกลอ ได้แก่ (ใบโหระพา ข้าวคั่ว พริกคั่ว) ทำให้ได้รสชาติเผ็ดร้อน แซบซี้ดถึงใจแบบไทยๆ

 

 

 

 

นำเสนอมาหลายเมนู นี้ยังไม่ถึงครึ่งเมนูจานเด็ดของทางร้านเลย มาต่อด้วย ส้มตำกุ้งสด (55) ส้มตำกรอบคลุกเคล้าด้วยกุ้งสดจาก เพชรบุรี ต้องบอกเลยว่ากุ้งที่นี่เค้าสดและกรอบจริงๆ ขอยกนิ้วให้อีก 1 เมนู

 

 

 

จานนี้ของโปรดเลย น้ำตกคอหมูย่าง (59บาท) เป็นน้ำตกที่เนื้อนุ่มรสชาติจัดจ้าน ถึงใจจริงๆ ซึ่งร้านนี้เค้าใช้ สันคอหมูที่ไม่มันจนเกินไป ทำให้ไม่เลี่ยน ผู้หญิงทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี กลิ่นหอมจากหมุย่างผสมเข้ากับเครื่องเทศสุดยอดที่ไม่ควรพลาด

 

 

 

 

อีกหนึ่งเมนูที่อยากนำมาเสนอ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิงที่รักสุขภาพ โดยเฉพาะบางคนที่เวลาทานอะไรก็มักกังวลเรื่องความอ้วน ต้องจานนี้เลย

ส้มตำผลไม้ (49 บาท) เพราะติดใจรสชาติส้มตำร้านนี้จริงๆ ทางทีมงานจึงขอแนะนำเมนูส้มตำอีกรายการ จานนี้เอาผลไม้สด คัดพิเศษ ทั้งหวานและกรอบ บวกกับรสชาติส้มตำอันกลมกล่อม อร่อยสุดๆ

ปลานิลทอดกระเทียม (100 บาท) ปลานิลคัดสดพิเศษ จากอยุธยา ทอดกระเทียม กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติแซบถึงใจ

 

 

 

 

มาถึงเมนูที่ทางร้านสั่งตรงมาโดยเฉพาะ เพราะอยากให้ลุกค้าที่มาใช้บริการติดใจเรื่องรสชาติ ดังนั้นวัตถุดิบทีใช้จึงคำนึงถึงเรื่องคุณภาพบวกความอร่อยเป็นอันดับแรก จานนี้มาไกลม๊ากมากก..

 

ยำหมูยอ (65 บาท) หมูยอสินณรงค์ สั่งตรงมาจากอุบลราชธานี คลุกเคล้าด้วยน้ำยำสูตรเทวดาโดยเฉพาะ

 

ไส้กรอกอีสาน (59 บาท) สั่งตรงจากอุบลเช่นกัน ลูกใหญ่คับปาก อัดแน่นด้วยเนื้อหมูติดมัน อร่อยจนหยุดไม่ได้จริงๆ

 

 

 

 

 

อีกจานที่เพิ่งเคยได้ยินชื่อ ข้าวผัดสเปน (59 บาท) ทางร้านถึงกับกล่าวว่า "เสียดายคนตายไม่ได้กิน" นำข้าวมาผัดใส่ขมิ้น ไส้กรอก เสิร์ฟพร้อม ไก่ทอดราดซอสขมิ้น

 

 

 

ข้าวไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ (49 บาท) อยากจะเจอหน้าพ่อครัว ที่ทำเมนูจานนี้จริงๆ ทำไมถึงทำให้เมนูพื้นๆ แต่รสชาติไม่ธรรมดาได้

 

 

ข้าวไข่ระเบิดกุ้ง (55 บาท) พริกตำถูกนำมาระเบิดกับกุ้งสดๆ ราดบนไข่ดาวกรอบๆ จนเราไม่อยากให้คุณพลาดเมนูนี้

 

 

 

ข้าวทะเลผัดผงกะหรี่ (55 บาท) กุ้งทะเลตัวใหญ่ๆ ปลาหมึกชิ้นโตๆ ผัดกับผงกะหรี่ชั้นเลิศ งานนี้ไม่มีอะไรจะบอกนอกจากว่า ภัตตาคารแถวสามย่าน ยังต้องชิดซ้าย

 

 

จานนี้ขึ้นชั้นชิงชัยความอร่อยกับย่านดังเรื่องอาหาร ข้าวราดนมสดทะเล (49 บาท) เคยทานแต่ที่สามย่าน และเพิ่งได้มาลิ้มลองที่ร้านนี้อีกครั้ง ต้องขอบอกกว่า เหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือสามย่านยังมีตำเทวดา หลังมื้ออาหารยังมีผลไม้เสิร์ฟฟรี!! ไว้ให้กับลุกค้าที่มาอีกด้วย ทางร้านยังมีบริการ delivery ส่งถึงที่ด้วยนะครับ เกือบลืมไป สำหรับลูกค้าที่ทานครบ 5 ครั้ง แถม ไอศครีม 1 ถ้วย ทานครบ 10 ครั้ง แถม อาหาร 1 จาน

สำหรับนักชิมที่เสาะหาร้านอาหารสักร้านในช่วงหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันว่างในยามพักผ่อน พลาดไม่ได้ที่จะต้องหาโอกาสมาชิมลิ้มลองกันสักครั้ง ยิ่งถ้าได้มาที่นี่แล้ว รับรองได้ว่าคุณจะต้องอยากหาโอกาสนัดแก็งค์เพื่อนมาเจอกันใหม่อีกแน่นอน....

ราคาโดยเฉลี่ย 100 บาทต่อคน
เปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์
เวลา 10.30 ถึง 21.00
โทร 02-275-7129
มีที่จอดรถฟรีตามแผนที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook