Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อครั้งที่แล้วได้โปรยไว้ว่าเราจะพามาเที่ยวชมไร่องุ่นที่ใช้เป็นฉากในละคร โดยละครเรื่องที่ว่านี้ก็คือ เรื่อง 4 หัวใจแห่งขุนเขา ถ้าอย่างนั้นเราไปชื่นชมบรรยากาศกับไร่องุ่น Village Farm & Winery กันเลยคะ

แฟนละครช่อง 3 ที่ติดตามละครซีรี่ส์ "4 หัวใจแห่งขุนเขา" มาอย่างต่อเนื่อง ย่อมรู้ว่าแต่ละตอนใช้โลเกชั่นถ่ายทำกันหลายแห่ง และตอนสุดท้ายที่กำลังออนแอร์ "วายุภัคมนตรา" ของผู้กำกับ ออฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เราได้เห็นฉากสวยๆ ในไร่องุ่นท่ามกลางทิวเขา จุดเริ่มต้นความรักและการผจญภัยในวังวนมนตราของ 'สาวกะทิ' กับ 'หนุ่มลม' ก็ยกกองมาถ่ายทำกันที่นี่ค่ะ..."Village Farm & Winery"

ไร่องุ่นปลอดสารพิษแห่งนี้ที่เป็นแหล่งผลิตไวน์สไตล์ฝรั่งเศสแบรนด์ด้วยองุ่นสายพันธุ์ชีราซจากประเทศฝรั่งเศสและออสเตรเลีย ซึ่งไวน์ส่วนใหญ่ส่งออกต่างประเทศและจำหน่ายเฉพาะที่ไร่ ส่วนน้ำองุ่นแท้ 100% ของวิลเลจฟาร์มนั้นรสชาติหวานหอมดื่มแล้วสดชื่นนัก หลายคนอาจคุ้นหน้าตาเพราะมีจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ แต่ถ้าอยากลิ้มรสชาติละมุนลิ้นของน้ำองุ่นและจิบไวน์เย็นๆ ทอดสายตาชมธรรมชาติในสายลมหนาวก็ต้องมาเที่ยวและพักสักคืนในไร่เหมือนที่ Lisa ไปมาแล้ว ที่นี่เปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าชมแปลงองุ่นสาธิตที่จะเริ่มติดช่อตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พอถึงกุมภาพันธ์จะกลายเป็นองุ่นพวงใหญ่สมบูรณ์พร้อมเก็บเกี่ยวมาทำไวน์ได้ ถ้าคุณมาเที่ยวในช่วงเวลานั้นอาจได้ร่วมงานเทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นประจำปีที่จะเก็บองุ่นใต้แสงจันทร์ ซึ่งทางไร่จะให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมเก็บองุ่นด้วย

และใกล้ๆ กับจุดรับรองนักท่องเที่ยวยังมีโรงบ่มไวน์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่นำชมพร้อมเล่าขั้นตอนการบ่มไวน์มีคุณภาพให้ฟัง มีส่วนบริการอาหารของ Village Cuisine เน้นเสิร์ฟอาหารฝรั่งสไตล์ดั้งเดิมอย่างสเต็กที่เข้ากันได้ดีกับไวน์รสเลิศ พร้อมมุมจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากวิลเลจฟาร์มให้ซื้อติดมือกลับบ้านด้วย

ไหนๆ ก็มาเที่ยวถึงไร่องุ่นกันแล้ว หากอยากพักสักคืนสองคืนสัมผัสความสงบอารมณ์คันทรี สูดไอดินกลิ่นหญ้า เดินเล่นชมสวนองุ่นดุจพระเอกนางเอกในละคร ที่นี่ก็มีรีสอร์ตชาวไร่หรือบ้านพักสไตล์ล็อกโฮมที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกไว้อย่างลงตัว ท่ามกลางป่าโปร่งทอดเงาให้ความร่มรื่นและอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี

บ้านพักมีหลายรูปแบบให้เลือก สำหรับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวใหญ่ มีบ้านโรงนาหรือ The Old Barn ภายในมีถึงสามห้องนอน โถงกลางสำหรับดื่มกาแฟ ล้อมวงกินข้าว หรือจะนั่งเล่นใต้หลังคาสกายไลต์ก็สบายสุดๆ มีบ้านไม้หมอนที่ทำจากไม้หมอนรถไฟจริงๆ สร้างเป็นบ้านเล่นระดับสามห้องพัก ตกแต่งเก๋ไก๋ ห้องนอนเล็กๆ แต่อบอุ่นชวนฝัน แต่ถ้าอยากชมวิวสวยยามเย็นต้องที่บ้านชมตะวัน สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ตกจากลานพักหน้าบ้านแสนโรแมนติก

นอกจากที่พักสบายๆ ในรีสอร์ตอิงธรรมชาติแล้วยังมีกิจกรรมสำหรับสาวๆ ที่ชอบสปา ด้วยโปรแกรมแช่ตัวขัดผิวในน้ำองุ่นแดงจะทำให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง แต่จะสวยผุดผาดอมเลือดฝาดเหมือนสีน้ำองุ่นรึเปล่านั้นต้องไปลองด้วยตัวเองค่ะ ต่อด้วยนวดแผนไทยคลายความเมื่อยล้า และหากซื้อแพ็กเจที่พัก รวมอาหารเช้า-เย็น คุณจะได้เข้าร่วมไวน์คลาส ซึ่งจะจัดกันในทุกเย็นวันเสาร์ด้วย

Village Farm & Winery อยู่ที่บ้านไผ่งาม ริมทางหลวงหมายเลข 304 ก่อนถึงปากทางเข้าตำบลไทยสามัคคี 500 เมตร ราคาที่พักบ้านสวิสชาเล่ต์ 4,500-8,000 บาท บ้านชมตะวัน 4,500-6,000 บาท บ้านโรงนาห้องละ 2,200 บาท บ้านลานหินห้องละ 11,000 บาท บ้านไม้หมอน 4,000-10,000 บาท รวมอาหารเช้าและดินเนอร์ และเข้าร่วมไวน์เทสติ้ง สอบถามรายละเอียดโทร. 044-228-407-8 www.villagefarm.co.th

ตอนสุดท้ายเตรียมไปเปิดครัววังน้ำเขียว เต็มอิ่มกับความอร่อยสุดบรรยาย และจะพาไปเดินช้อปปิ้งซื้อของฝากกันต่อเลยนะคะ

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 3

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook