ร้านทิพย์สมัย (ผัดไท ประตูผี)

ร้านทิพย์สมัย (ผัดไท ประตูผี)

ร้านทิพย์สมัย (ผัดไท ประตูผี)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังได้รับคำเชิญจากหัวพุดเดิ้ลว่าจะชวนทัวร์รอบ (ศาลาว่าการ) กทม. เรา 'ธิดาลิง' ก็ตกปากรับคำทันทีค่ะ แหม.. เรื่องกินเรื่องเที่ยวช้าได้ที่ไหน ต้องไปกินให้รู้ ต้องไปดูให้เห็นจะได้มีเรื่องมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังไงคะ

(ข้ออ้างชัดๆ นะคะพี่ลิง)

เราตั้งต้นเดินกันจากถนนดินสอ บริเวณแยกที่ตัดกับถนนมหรรณพค่ะ เดินไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วก็วกกลับมาเดินอีกฝั่งของถนน เดินอ้อมไปทางด้านหลังกทม. เข้าซอยสำราญราษฎ์ เดินจนสุด  ตีวงมาทางถนนบำรุงเมือง มาถึงเสาชิงช้า แวะไปไหว้พระและนั่งสมาธิที่วัดสุทัศน์ ข้ามถนนมาเจอเทวสถาน (โบสถ์พราหมณ์) เข้าไปไหว้และขอพร แล้วก็เดินมาชนตรงจุดเริ่มต้นพอดีค่ะ

ตรงช่วงที่เดินทะลุซอยสำราญราษฏร์ไปนี้แหล่ะค่ะ ที่ทำให้สายตาปิ๊งๆ ไปเจอร้านทิพย์สมัย หรือที่ใครหลายคนเรียกติดปากว่า ร้านผัดไทย ประตูผี  เป็นไงเป็นกันค่ะ ต่อจะให้อิ่มมามากแค่ไหน แต่ค่ำนี้กระเพาะน้อยๆ ของลิงต้องได้ย่อยผัดไทยเป็นแน่!.

ในเวลาต่อมา..

และแล้ว.. ช่วงเวลาที่รอคอยก็มาถึง ตะวันตกดินก็ได้เวลาออกหากินของธิดาลิงค่ะ ร้านทิพย์สมัย ผัดไทย เส้นจันท์ มันกุ้ง กุ้งสด ก่อตั้งมากว่า 45 ปีแล้วค่ะ โดยมีคุณโชติ และคุณสมัย ใบสมุทร เป็นทั้งพ่อครัวแม่ครัว และผู้คิดค้นสูตร ซึ่งสูตรนี้ทางก็ได้รับการถ่ายทอดมาจากบรรพบุรุษอีกทีค่ะ สูตรเด็ดของทางร้าน ที่เรียกว่าเป็นต้นตำรับแห่งวงการผัดไทยในเวลาต่อมา ก็คือการนำเส้นจันท์มาผัด และใส่มันกุ้งรวมถึงกุ้งนางตัวใหญ่ๆ ก่อนนำไปห่อไข่ อืมม.. แค่ฟังสูตรก็ชักจะน้ำลายสอแล้วค่ะ




ร้านทิพย์สมัยเป็นร้านตึกแถวสองคูหา ริมถนนมหาไชย ใกล้กับสี่แยกสำราญราษฎร์ มีทั้งส่วนที่นั่งในตึก และส่วนที่ตั้งโต๊ะริมฟุตบาทค่ะ ร้านเตรียมของไม่เสร็จดี ก็เริ่มมีคนมานั่งรอแล้วค่ะ เราเดินผ่านหน้าร้านไปดูบริเวณรอบๆ เดินกลับมาอีกที แป๊บเดียวเท่านั้น คนเต็มร้านเลยค่ะ

เมนูร้านนี้ มีผัดไทยเส้นจันท์ธรรมดา ผัดไทยมันกุ้ง ผัดไทยมันกุ้งใส่กุ้งสด ผัดไทยมันกุ้งห่อไข่ ผัดไทยมันกุ้งห่อไข่ใส่กุ้งสด ผัดไทยกุ้งสด (ไม่ใส่เส้น) และผัดไทยทรงเครื่องค่ะ

เอาล่ะงั้นสั่งมันกุ้งธรรมดาจานหนึ่ง แล้วก็ห่อไข่ใส่กุ้งสดอีกจานหนึ่ง มาแบ่งกันทานค่ะ สั่งเสร็จอาหารและน้ำเรียบร้อย สักพักก็มีพนักงานเดินนำผักสดจานโตมาวางให้ ถั่วงอกเส้นอวบ หัวปลีขาวๆ ผักกุ้ยช่ายสดๆ แล้วก็มะนาวหั่นซีก ที่แค่ได้กลิ่นก็ยิ่งเพิ่มความหิว


น้ำมา ผักมา ถึงคิวพระเอกนางเอกของงานบ้างแล้ว มาพร้อมกันเลยค่ะ ทั้งผัดไทยมันกุ้งธรรมดา และผัดไทยห่อไข่ใส่กุ้งสด

ผัดไทย เส้นจันท์ มันกุ้ง

ผัดไทยห่อไข่ใส่กุ้งสด

 


แหวกไข่ ให้ดูกุ้งข้างในค่ะ


ถั่วที่นี่ดูสะอาดและใหม่ดีค่ะ

 



กินผัดไทยด้วยตะเกียบคีบนี่เป็นอะไรที่เพลิดเพลินสุดๆ ค่ะ กินไป เม้าท์ไป เผลออีกทีหมดจานไปอย่างว่องไวตามสไตล์ลิงๆ ค่ะ อ้อยอิ่งกันอยู่ในร้านสักพัก ชื่นชมบรรยากาศที่เต็มไปด้วยใบหน้าของผู้คนที่ยิ้มแย้มจากการกินอาหารอร่อย เห็นแล้วก็มีความสุขไปอีกแบบค่ะ จบมื้อนี้ ผัดไทย 2 จาน(ใหญ่ๆ) น้ำ 3 แก้ว น้ำเปล่า 1 ขวดใหญ่ (ที่จริงทางร้านมีน้ำชาให้บริการด้วยนะคะ) ค่าเสียหายอยู่ที่ 136 บาทค่ะ

วันนี้ทั้งอิ่ม ทั้งมีความสุข(กับการกิน)เลยค่ะ ถ้ามีการจัดอันดับผัดไทยในประเทศล่ะก็ ผัดไทยประตูผี หรือร้านผัดไทยทิพย์สมัยนี่ต้องติดอันดับ 1 ใน  10 อย่างแน่นอนเลยค่ะ

 

ลิ้มรสและแบ่งปันความอร่อยร้านผัดไทยประตูผี โดย คุณ
ร่วมเป็นนักเขียนกับ สนุก! ท่องเที่ยว นำเสนอและรีวิวร้านอร่อยได้ที่ travelwebmaster @ sanook.com (เขียนติดกัน)


   
ติดต่อร้านผัดไทยทิพย์สมัย (ผัดไทยประตูผี)
ที่อยู่: 313 ถ.มหาไชย สำราษราษฎร์ พระนคร กรุงเทพฯ 10200
โทรศัพท์ : (662) 221-6280
อีเมล์ : Contact@thipsamai.com
เว็บไซต์ : http://www.thipsamai.com/

คลิกที่นี่เพื่อดูแผนที่



คลิกที่รูปเพื่อดูรูปขนาดใหญ่

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ร้านทิพย์สมัย (ผัดไท ประตูผี)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook