Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1

Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมสวนเกษตร กินผักสดผลไม้อร่อย นอนนับดาวในไร่องุ่นที่ใช้ถ่ายทำละครดัง แล้วตื่นเช้าสูดอากาศบริสุทธิ์จากแหล่งผลิตโอโซนติดอันดับโลก ความสุขง่ายๆ ใกล้กรุงที่ทำให้ชีวิตของเราชาว Lisa ได้ใกล้ชิดธรรมชาติอีกครั้ง

ขอสารภาพกับผู้อ่านก่อนเลยค่ะว่านี่คือทริปพักผ่อนแบบง่ายๆ ของกองบรรณาธิการนิตยสาร Lisa ที่อยากหลบลี้จากความวุ่นวายในเมืองใหญ่ไปหาความสงบเล็กๆ ปล่อยชีวิตให้เดินช้าลงบ้างหลังจากทำงานแข่งกับเวลามาเกือบทั้งปีเหมือนหนูถีบจักร เราจึงเลือกเส้นทางสีเขียวในอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ไปชาร์จแบตเติมพลังเที่ยวไปแวะไปแบบชิลล์ๆ คอลัมน์ Travel ฉบับนี้จึงขอเก็บบรรยากาศความสุขสีเขียวมาชวนคุณผู้อ่านที่รักของเราไปเที่ยวด้วยกันค่ะ

กว่าจะครบองค์คณะทัวร์เล็กๆ แค่ 20 ชีวิตก็เหมือนจับปูใส่กระด้ง เป็นธรรมดาของการเดินทางที่พอสมาชิกเยอะก็เลือกเรื่องแยะ แถมยังส่งเสียงเจี้ยวจ้าวไปตลอดการเดินทางเหมือนกับไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อน คงเป็นเพราะเมื่อบรรยากาศเปลี่ยนอารมณ์เปลี่ยนจึงมีเรื่องสัพเพเหระให้คุยอย่างออกรส เสียงหัวเราะยังไม่ทันจางเราก็มาถึง Primo Posto ซะแล้ว

ที่นี่เป็นจุดแวะพักยืดเส้นยืดสายของนักเดินทางที่มุ่งหน้าไปทางเขาใหญ่ จ่ายค่าเข้าคนละ...บาท ได้รับคูปองใช้แลกของว่างเล็กๆ เพราะภายในอาคารสไตล์ทัสคานีสีสันสะดุดตามีบริการอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ และไอศกรีมโฮมเมดสารพัดรสชาติเรียกความสดชื่นตื่นตัวได้ดีนัก จากนั้นก็เป็นช่วงลัลลาของการแข่งขันแอ็กท่าสวยเด็ดๆ ในมุมต่างๆ ตามตัวอาคาร บ้างก็วิ่งไปกระโดดโลดเต้นอยู่ในไร่องุ่น หอมปากหอมคอพอใจแล้วก็มุ่งสู่ที่หมายแรกของเราต่อ

เมื่อเข้าเขตวังน้ำเขียว เราแวะชมวิวอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิง แล้วมุ่งหน้าเข้าถนนไทยสามัคคีแวะเก็บภาพที่อ่างเก็บน้ำสุขสมบูรณ์ก่อนมุ่งไปชมแปลงผักปลอดสารพิษที่ร่ำลือกันว่าเจ้าของสวนผักแห่งนี้เป็นเกษตรกรอารมณ์ศิลปินเพราะเขาจะดีดกีตาร์ร้องเพลงกล่อมผักให้เติบโตอย่างมีความสุข เจ้าของที่ว่าชื่อ ลุงไกร ผู้เฒ่าเรี่ยวแรงแข่งขันกับความคิดดีๆ ในการทำเกษตรไม่เหมือนใคร แกว่าคนเราไม่ได้เกิดมาเพื่อมีความสุขแต่เพียงลำพัง ผักทุกต้นที่ปลูกนอกจากเพื่อยังชีพของตนเองและชาวบ้านในละแวกนั้นแล้วยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและการมีสุขภาพดีของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญ

จึงไม่แปลกที่ในแต่ละวัน สวนผักปลอดสารของลุงไกรจะคลาคล่ำไปด้วยนักท่องเที่ยวที่อยากมาเจอกับเจ้าของไร่ มาช้อปปิ้งผักผลไม้สดๆ และสินค้าโอทอปจากชุมชน รวมไปถึงพี่น้องเกษตรกรต่างถิ่นเหมารถกันมาเพื่อดูงานสาธิตการปลูกผักที่นี่ ซึ่งทุกวันลุงไกรจะอยู่คอยต้อนรับอย่างอารมณ์ดี ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร้องเพลงความหมายดีๆ ที่แต่งเองให้ฟังด้วย งานนี้ชาว Lisa ก็ไม่พลาดค่ะ ได้เจอศิลปินตัวจริงสุดเท่ขนาดนี้เลยตามลุงไกรไปร้องเพลงกล่อมผักด้วยล่ะ..."ผักจ๋าผัก ลุงไกรฟันไม่ค่อยมี แต่ยังแข็งแรงเพราะลุงกินผัก"

จากสวนลุงไกรไม่ไกลไม่ใกล้นักเป็นที่ตั้งของวังน้ำเขียวฟาร์ม-ฟาร์มเห็ดหอมที่ใหญ่ที่สุดในวังน้ำเขียว เจ้าของโลโก้เห็ดน่ารักๆ Mister Mushroom ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตพืชอินทรีย์หรือ Organic Thailand จากกรมวิชาการเกษตรด้วย อาศัยความอยากรู้อยากเห็นเราเลยขอเข้าชมโรงเรือนเพาะเห็ดซะหน่อย ซึ่งเขาจะมีเจ้าหน้าคอยนำชมพร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับการเพาะเห็ดต่างๆ ตลอดจนกระบวนการผลิตและแปรรูปเห็ดแบบไม่หวงวิชา แล้วเราก็ได้รู้ว่าจริงๆ แล้วที่นี่มีมากกว่าเห็ดหอมค่ะ ต้องเรียกว่าเป็นฟาร์มเห็ดเมืองหนาวก็ว่าได้ เขาปลูกเห็ดหลายชนิดภายในโรงเรือนซึ่งควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ 25 องศาตลอดเวลา มีทั้งเห็ดหอม เห็ดออรินจิ เห็ดโคนญี่ปุ่น เห็ดนางฟ้าภูฏาน เห็ดหลินจือ แต่ที่เจ๋งสุดๆ ทำให้พวกเราร้องอื้อหือก็คือ เห็ดหัวลิงซึ่งนิยมใช้ทำยาและมีราคาแพงราวๆ หัวละ 2-3 พันบาท ในการเข้าชมจึงต้องระมัดระวังห้ามไปสัมผัสแม้แต่ปลายเล็บเพราะจะทำให้เห็ดเสียคุณภาพ

ออกจากโรงเรือน ยังมีเอาต์เลตต์ให้ขาช้อปได้แวะซื้อสินค้าที่ทำจากเห็ด ตั้งแต่เห็ดหอมตากแห้ง น้ำเห็ดสามเซียน น้ำพริกเห็ดที่มีความเผ็ดหลายระดับให้เลือกตามความสามารถของลิ้น ข้าวเกรียบเห็ดแสนอร่อย ไปจนถึงไอศกรีมเห็ดหิมะ ตลอดจนผักผลไม้สดๆ อีกด้วย

"...Fast Facts..."

* สวนผักปลอดสารของลุงไกร เปิดให้เข้าชมกันตั้งแต่เช้าตรู่ แนะนำว่าควรรีบไปแต่เช้าหน่อยนะคะเพราะคนเยอะ โทรสอบถามได้ที่ 08-1274-6961

* วังน้ำเขียวฟาร์ม อยู่ในเขตหมู่บ้านสุขสมบูรณ์ ใกล้กับอ่างเก็บน้ำสุขสมบูรณ์ ตำบลไทยสามัคคี เปิดให้เข้าชมฟรีตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โทร. 08-1001-1555, 08-1002-2555

นี่เป็นเพียงการเรียกน้ำย่อยเท่านั้นนะคะ ตอนต่อไปเราจะพาชาว Lisa ไปเที่ยวไร่องุ่นเพื่อตามรอยละครดังกัน แต่จะเป็นละครเรื่องอะไรนั้นต้องติดตามกันนะคะ

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 2

- Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว episode 3

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Lisa's Green Trip @ วังน้ำเขียว Episode 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook