HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (December 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (December 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (December 2010)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างแรงบันดาลใจในการบันทึกภาพของคุณด้วยภาพถ่ายที่สวยงามจากช่างภาพทั่วโลก

Aaron Bennett/Portsmouth, UK

Poppy Sunset

"นี่เป็นภาพที่ถูกถ่าย 2 ครั้ง ภาพแรกเป็นภาพถ่ายเพื่อเก็บรายละเอียดภายในฉากหน้าด้วยการใช้ความเร็วชัตเตอร์ช้าเพื่อให้ได้ค่าเปิดรับแสงที่แสดงให้เห็นถึงความเคลื่อนไหว จากนั้นผมจึงทำการถ่ายภาพอีกภาพเพื่อบันทึกสภาพแสงบนท้องฟ้า จากนั้นจึงใช้โปรแกรม Photoshop นำภาพทั้งสองมาต่อเข้าด้วยกันรวมถึงได้ทำการปรับแต่งค่า Curves, Saturation และ Sharpening ด้วย"

Nikon D300 เลนส์ Sigma 10-20 มม. f/4-5.6 EX DC HSM ตั้งค่าที่ 10 มม. ค่า ISO100 เปิดรับแสง 2 ค่าที่ 5 วินาที และ 1.6 วินาที ที่ f/2.8


Alan Price/Caemarfon Gwynedd, Wales

The Pelican

"ที่จริงแล้วมันมีนกพันธุ์แปลกๆ อีกมากมายให้ถ่ายภาพในสวนนก แต่ปรากฏว่าเจ้านกตัวนี้กลับกลายมาเป็นพระเอกในวันนั้น ผมต้องการเก็บภาพชัดๆ ที่แสดงให้เห็นถึงขนบนหัวของมัน"

Nikon D40X เลนส์ Nikon 70-300 มม. f/4.5-5.6 G IF-ED ค่า ISO200 ค่าเปิดรับแสง 1/500 วินาที ที่ f/11


David Orias/Santa Barbara, USA

Red on Green

"ภาพถ่ายด้วยเทคนิคการใช้ความเร็วชัตเตอร์ช้าร่วมกับการแพนกล้องของนักเล่นเซิร์ฟที่กำลังโต้คลื่นในยามเช้านี้ดูแตกต่างไปจากภาพถ่ายที่ใช้ความเร็วชัตเตอร์สูงตามปกติที่เราคุ้นตา ผมใช้ Photoshop plug-in เปลี่ยนโทนภาพให้มีลักษณะเป็นแบบฟิล์ม Fuji Velvia"

Canon EOS 5D Mark II เลนส์ Canon EF 600 มม. f/8L IS USM ร่วมกับ 1.4X เทเลคอนเวอร์เตอร์ ค่า ISO50 ค่าเปิดรับแสง 1/6 วินาที ที่ f/20

Degital Camera LOVES

"นี่ เป็นภาพที่มีลักษณะเฉพาะที่น่าสนใจซึ่งเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ การจัดองค์ประกอบภาพที่โดดเด่นชัดเจนช่วยให้ภาพนี้ยอดเยี่ยมมาก" - Ali Jennings , digital editor

Karl Willson/East Wittering, UK

High Above

"ผมถ่ายภาพนี้มาจากตะกร้าของบอลลูนอากาศร้อนด้วยเลนส์มุมกว้างเพื่อเก็บภาพทิวทัศน์ให้ได้กว้างขวางมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมใช้ Levels, Curves และ Saturation ทำการปรับแต่งภาพในภายหลัง"

Pentax K20D เลนส์ Sigma 24-70 มม. f/2.8 EXDG Macro ตั้งค่าที่ 24 มม. ค่า ISO200 ค่าเปิดรับแสง 1/30 วินาที ที่ f/9.5


Kon Wilson/Sedgefield, UK

Whitby Abbey Sunset

"นี่เป็นบรรยากาศแห่งอาทิตย์อัศดงอันน่าตื่นตา ซึ่งคงอยู่เพียงระยะเวลาสั้นๆ ดังนั้นผมจึงถือว่าโชคดีที่ทำการตั้งกล้อง SLR บนขาตั้งเพื่อเก็บภาพของแสงสว่างบนผนังของตัวโบสถ์ได้ทันเวลาพอดี ผมใช้ Photoshop ทำการปรับค่า Levels และใช้เครื่องมือ Dodge และ Burn ดึงรายละเอียดที่ยอดเยี่ยมออกมาจากภาพ"

Nikon D40X เลนส์ Nikon AF-S DX Nikkor 18-55 มม. f/3.5-5.6 G ED ตั้งค่าที่ 28 มม. ค่า ISO100 ค่าเปิดรับแสง 10 วินาที ที่ f/25

Digital Camera LOVES

"เทคนิค HDR มักจะถูกใช้มากจนเกินไปแต่คุณได้ใช้เทคนิคนี้ได้อย่างเชี่ยวชาญในการถ่ายทอด รายละเอียดของอาคารเก่าแก่หลังนี้ได้อย่างครบถ้วน" - Ben Brain , deputy editor

Ireneusz Waledzik/Glasgow, Scotland

What Are You Looking At?

"ภาพนี้ถูกถ่ายมาจากคอลเล็กชั่นชุดใหญ่ของภาพถ่ายมาโครของผม ผมต้องตื่นขึ้นมาตั้งแต่ตี 4 เพื่อไปยัง ‘สถานที่ลับ' ของผม และในช่วงเวลาเช่นนี้ บรรดาแมลงต่างๆ ยังคงนอนหลับและเคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้าทำให้ง่ายต่อการเข้าใกล้พวกมันและถ่ายภาพเอาไว้"

Nikon D40 เลนส์ Nikkor 50 มม. f/1.8 D พร้อมท่อต่อเลนส์ ค่า ISO200 ค่าเปิดรับแสง 1/400 วินาที ที่ f/11


Nick Walker/St Ives, UK

Krabi Buoy

"ผมถ่ายภาพนี้ในประเทศไทยเมื่อปี 2007 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ผมหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพ ภาพอาทิตย์อัศดงที่น่าอัศจรรย์นี้ถูกถ่ายมาจากหาดไร่เลย์ และผมโชคดีมากที่พบกับฉากหน้าที่โดดเด่นนี้ซึ่งช่วยนำสายตาไปยังแสงแห่งยามเย็น ผมยังปรับค่า Levels และทำการปรับภาพแบบ HDR เข้าไปอีกเล็กน้อย"

Nikon D40X เลนส์ Nikon 18-55 มม. f/3.5-5.6 G ED II AF-S DX ตั้งค่าที่ 18 มม. ค่า ISO100 ค่าเปิดรับแสง 6 วินาที ที่ f/20

Digital Camera LOVES

"ภาพหุ่นและเชือกก่อให้เกิดฉากหน้าที่น่าสนใจ และดึงสายตาเข้าสู่ภาพในขณะที่แสงอาทิตย์อัศดงที่เข้มข้มได้ถูกบันทึกเอาไว้ อย่างยอดเยี่ยม" - Geoff Harris, editor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook