HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (November 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (November 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (November 2010)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

David Lazar/Australia

Bridge Silhouette

"สะพาน U-Bein ในเมือง Anarapura ที่พม่า เป็นสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก ในยามอาทิตย์อัสดง ‘การจราจร' บนสะพานแห่งนี้ค่อนข้างหนาแน่น เพราะชาวพื้นเมืองต่างสัญจรผ่านสะพานซึ่งทอดข้ามทะเลสาบ เพื่อที่จะได้ภาพนี้มา ผมได้ทำเลอยู่ ณ จุดหนึ่งบนพื้นดินที่อยู่ด้านล่าง และใช้เวลาเกือบชั่วโมงเพื่อที่จะเก็บภาพของผู้คนในองค์ประกอบต่างๆ อย่างหลากหลาย หลังจากนั้น ผมได้เพิ่มขอบภาพดำ เข้าไปใน Photoshop และเพิ่มความสว่างของท้องฟ้าซึ่งอยู่รายรอบตัวคน ก่อนที่จะปรับสีสันของท้องฟ้าให้ดีขึ้น"

Nikon D700; Nikon 24-85 มม. f/3.5-4.5 G AF-S; 38 มม.; ISO400; 1/50 วินาทีที่ f/3.5


Marcos Minuchin/USA

IceTunes

"นี่เป็นภาพซึ่งถ่ายจากชิ้นงานที่จัดแสดงใน Guggenheim Museum เรียกว่า Sound of Ice Melting ผมรู้สึกราวกับถูกดูดเข้าไปยังก้อนน้ำแข็งขนาดมหึมานี้ ‘พร้อมเครื่องช่วยหายใจ' พวกมันถูกล้อมรอบไปด้วยไมโครโฟนเป็นสิบๆ ตัว ซึ่งนำไปสู่การเป็นห้องบันทึกเสียงที่สำหรับการบันทึกเสียงที่เกิดขึ้น ผมต้องคุกเข่าลงและเริ่มต้นถ่ายภาพงานแสดงจากทุกๆ มุมที่เป็นไปได้ ท้ายที่สุด ผมตัดสินใจว่า การใช้เลนส์ tilt-shift ของผมสร้างสรรค์มุมมองในแบบนามธรรมนั้นน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด"

Canon EOS 30D; Canon TS-E 24 มม.f/.25L; 24 มม. ISO 250; 1/500 วินาทีที่ f/3.5


Johannes Frank Johannesson/Iceland

Ash and Snow

"ภาพนี้ถูกถ่ายมาจากด้านภูเขาไฟที่ Fimmvorduhals เราขับไปผ่านธารน้ำแข็งเพื่อที่จะถ่ายภาพของภูเขาไฟที่กำลังปะทุอยู่ ผมหันหลังกลับไป เพราะว่าขี้เถ้ากำลังปะทะใบหน้าของผมและมองเห็นคนเหล่านี้กำลังมองดูการปะทุของภูเขาไฟอยู่ ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็นภาพชั้นยอดได้ จุดดำๆ ที่เห็นบนภาพไม่ใช่ฝุ่นผงที่เซ็นเซอร์แต่อย่างใด แต่มันคือเถ้าถ่านภูเขาไฟต่างหาก! หลังจากนั้นไม่กี่วัน ภูเขาไฟอีกลูกหนึ่งใกล้ๆ นั้นก็เริ่มต้นปะทุขึ้น ตอนนี้ทุกคนในประเทศอังกฤษต่างก็รู้จักชื่อของมันแล้ว นั่นคือ Eyjafjallajokull!"

Nikon D3; Nikon AF-S 24-70 มม. f/2.8G ED; 70 มม.; ISO 200; 1/400 วินาทีที่ f/10


Nick Kemp/UK

Girl Crossing

ภาพขวา "ผมถ่ายภาพนี้ที่กรุงเทพฯ เมื่อปีที่แล้ว การจราจรที่ติดขัดหยุดนิ่งน่าเบื่อยาวไปถึงข้างหลังทำให้คนคนหนึ่งในชุดสีเหลืองสดใสสามารถเดินข้ามถนนได้ สิ่งนี้มันช่างดูขัดแย้งกันมาก และฝนก็กำลังตกอยู่ด้วย! ผมถ่ายภาพนี้ไปเพียงภาพเดียวบริเวณตรงกลางของทางม้าลายที่ไม่มีโอกาสซ้ำสองอีกแล้ว นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่จะได้หรือจะพลาดอย่างแท้จริง!"

Canon EOS 40D; Canon EF 24-105 มม. f/4L IS USM; 24 มม.; ISO1600; 1/400 วินาทีที่ f/10

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook