HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (June 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (June 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (June 2010)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Alex Hill/Canada

Times Square

ภาพนี้ถูกถ่ายในขณะที่มีการจารจรคับคั่ง ผมต้องการบันทึกบรรยากาศของสถานที่อันโด่งดังระดับโลกเอาไว้ในแบบที่ดูเหมือนจริงดังนั้นผมจึงยึดกล้อง Nikon D3 เอาไว้บนขาตั้งกล้อง และทำการถ่ายภาพคร่อมค่าเปิดรับแสงไว้ 5 ภาพ ด้วยค่าแสงที่ห่างกันภาพละ 2 สต็อป ผมต้องรีบถ่ายเพราะขาตั้งกล้องอาจทำให้ตำรวจเข้ามาจับผมได้ จากนั้นภาพทั้ง 5 ภาพก็ถูกนำมาผสมผสานใน Photoshop Lightroom 2 โดยใช้ The Enfuse plug - in และใช้ Photoshop ทำการแต่งความคมชัด Curves และความอิ่มตัวของสีอีกครั้ง

Nikon D3; Nikkor 14 - 24 มม. f/2.8 G ED ตั้งค่าที่ 14 มม. ระบบวัดแสงแบบ Matrix; ISO 200; เปิดรับแสงทั้งหมด 5 ภาพ จาก 1 - 30 วินาที ที่ f/22


Thamer Al - Tassan/Saudi Arabia

Taj Mahal

ผมถ่ายภาพนี้จากเมือง Agra ประเทศอินเดีย ภายในมัสยิดที่หันหน้าไปยังทัชมาฮาล ตัวแบบในภาพอยู่ดีๆ ก็นั่งลงบนพื้นใต้ซุ้มประตู ผมจึงรีบหาตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดทางด้านหลังแล้วใช้ซุ้มประตูเป็นกรอบภาพโดยให้ทัชมาฮาลอยู่ในกรอบ ส่วนที่ยากที่สุดคือการรอให้นักท่องเที่ยวออกให้พ้นจากภาพ ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ และงดงามอย่างเต็มที่ ผมใช้ Photoshop ทำการปรับแต่งค่า Levels และคอนทราสต์ พร้อม Dodge และ Burn ในบางส่วนของภาพด้วย

Canon EOS 450D; เลนส์ Sigma 10 - 20 มม. f/4 - 5.6 EX DC HSM ตั้งค่าที่ 10 มม.; ระบบวัดแสงแบบเฉลี่ยหนักกลาง; ISO 400; 1/32 วินาที ที่ f/4


Ken Wilson/UK

Gone for Tea

ผมถ่ายภาพนี้ในวันที่หนาวเหน็บบนชายหาด สิ่งที่สะดุดตาผมคือความรู้สึกว่าเก้าอี้ทั้งสี่ตัวนี้เพิ่งจะถูกเจ้าของทิ้งเอาไว้ ภาพนี้ไม่ต้องการปรับแต่งในภายหลังมากนัก ผมทำการเปลี่ยนโทนภาพให้เป็นแบบ Tri - tone และใช้เครื่องมือ Dodge และ Burn ใน Photoshop เพื่อเพิ่มมิติให้กับภาพ

Nikon Coolpix E8700 ตั้งค่าที่ 8.9 มม.; ระบบวัดแสงแบบ Matrix; ISO 50; 1/370 วินาที ที่ f/8

ภาพเด่นประจำเดือน

ภาพทิวทัศน์ชายหาดอันน่าตื่นตาของ Ken Wilson ภาพนี้โดดเด่นสะดุดทุกสายตามากจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook