HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (May 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (May 2010)

HotShots : ภาพถ่ายสวยๆ (May 2010)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sebastian Kraus/Poland

Dancing Ledge

ภาพนี้ถูกถ่ายในช่วงเริ่มต้นของ "The golden hour" ผมทำการปรับขาตั้งกล้องไว้ที่ตำแหน่งต่ำสุด จากนั้นทำการตั้งค่ากล้อง และใช้ระบบล็อกกระจกสะท้อนภาพร่วมกับรีโมทลั่นชัตเตอร์ ผมรอจนกระทั่งมีคลื่นที่สมบูรณ์แบบซัดเข้ามา (จนเปียกกล้องของผมอย่างจัง!) ผมใช้ Photoshop CS4 ทำการปรับแต่งท้องฟ้า และฉากหน้า

Nikon D200; Sigma 10-20 มม. ตั้งค่าเลนส์ที่ 10 มม.; ISO 100; 1/5 วินาที ที่ f/22


Ken Wilson/UK

Loch Linnie-Scotland

มันเป็นวันที่สงบเงียบในช่วงยามเย็น และเต็มไปด้วยสายหมอกอันสวยงามเหมาะมากสำหรับโอกาสสร้างสรรค์ภาพทิวทัศน์ของ Loch Linnie เรือยอร์ชที่แล่นอยู่ในทะเลสาบช่วยเพิ่มความรู้สึกถึงขนาด และเพิ่มความน่าสนใจรวมถึงสร้างจุดเด่นให้กับภาพ โทนภาพสีน้ำเงินเกิดจากการปรับ Levels ใน Photoshop และยังได้ทำการใช้อุปกรณ์ Dodge และ Burn ช่วยอีกเล็กน้อย

Nikon Coolpix 8700 ระบบวัดแสงแบบ Matrix; ISO 50; 1/620 วินาที ที่ f/8


Ephraim Muller/UK

Mr. Bubbles

ผมใช้เวลายามว่างสำรวจท้องถนนของกรุงลอนดอนไปพร้อมกับกล้อง Canon 5 D Mark II ตัวใหม่ของผม เลนส์เดี่ยวขนาด 135 มม. ของผมเหมาะมากสำหรับภาพแคนดิด ผมสังเกตชายคนนี้ที่ Trafalgar Square ในขณะที่กำลังทำการแสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวในบริเวณนั้นด้วยการเป่าฟองสบู่อย่างเชี่ยวชาญ ฟองสบู่นั้นเข้ากันได้ดีกับตัวแบบที่มีบุคลิกโดดเด่น ผมรอจนกระทั่งมีจังหวะที่ต้องการอีกทั้งการใช้ช่องรับแสงกว้างช่วยให้ภาพมีองค์ประกอบภาพที่ยอดเยี่ยมมากภาพนี้

Canon EOS 5 D Mark II เลนส์ EF 135 มม. f2 L USM ระบบวัดแสงแบบเฉลี่ยทั่วทั้งภาพ; ISO 400; 1/640 วินาที ที่ f/3.2

ภาพเด่นประจำเดือน

Ephraim บันทึกภาพนักแสดงข้างถนนภาพนี้จาก Trafalgar Square

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook