วันเด็ก 2554

วันเด็ก 2554

วันเด็ก 2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเด็ก 2554

รวมสถานที่จัดงานวันเด็กแห่งชาติ

กรุงเทพมหานคร | สุพรรณบุรี | สงขลา | นครสวรรค์ | ชลบุรี

นครราชสีมา | ปัตตานี | ระนอง |

ได้เวลาความสนุกของเด็กๆ กันแล้ว กับงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 โดยมีคำขวัญจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐนมตรี ว่า "รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธารณะ"...วันนี้ สนุก!ท่องเที่ยว จึงรวบรวมสถานที่จัดงานวันเด็ก ปี 2554 มาฝากพ่อแม่ผู้ปกครองที่ตั้งใจจะพาเจ้าตัวน้อยออกไปเที่ยวกันค่ะ...^^

กรุงเทพมหานคร

ทำเนียบรัฐบาล

รายละเอียด/กิจกรรม : กำหนดการงานฉลองวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล จะเริ่มต้นขึ้นที่เวลา เวลา 08.00-15.00 น. โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ การฉายภาพยนตร์ชุดหนึ่งในน้ำพระราชหฤทัย การแสดงเฉลิมพระเกียรติจากโรงเรียนซางตาครู้ส คอนแวนต์ ชุดแผ่นดินธรรม แผ่นดินทอง เมล็ดพันธุ์แห่งความเป็นไทย และชุดพระราชนิพนธ์ใกล้รุ่ง การขับร้องเพลงของคณะดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กิจกรรมของส่วนราชการ เอกชน การแสดงของศิลปิน ดารานักแสดงฯลฯ การฝึกสอนและอบรมด้านต่างๆ การแจกรางวัลมากมาย

ส่วนกำหนดการของนายกรัฐมนตรีในงานวันเด็กแห่งชาตินั้น มีดังนี้ เวลา 10.30 น.นายกรัฐมนตรีตรวจแถวตำรวจจิ๋ว 50-70 คน ที่ตึกสันติไมตรีหลังนอก และรับฟังสรุปกิจกรรมของคณะสภานักเรียนและครูที่ปรึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จากนั้นตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียน 6 คน นำข้อเสนอผลการประชุมจากสภานักเรียนไทย หัวใจสมานฉันท์ ยึดมั่นธรรมาภิบาล ประจำปี 2554 เสนอต่อนายกฯ จากนั้นนายกฯตอบในประเด็นข้อเสนอแนะ ต่อมานายกฯพูดคุยกับตัวแทนเด็กจากภูมิภาค (จ.แม่ฮ่องสอน อำนาจเจริญ ลพบุรี ปัตตานี) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ และต่อมานายกฯจะให้โอวาทเนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 จากนั้นนายกฯเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในทำเนียบรัฐบาล เช่น ชมการแสดงดุริยางค์จากโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี, พบนักกีฬาวิ่งผลัด4x100 เมตรทีมชาติไทย, พบกลุ่มผู้แทนเด็กบำเพ็ญประโยชน์จิตสาธารณะ ณ ห้อง รับรองนายกฯ, นำเด็กนั่งเก้าอี้นายกฯ ทั้งนี้ ยังเปิดโอกาสให้เด็กเข้าไปดูในห้องประชุมคณะรัฐมนตรีที่สำนักงาน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี การแถลงข่าวที่ตึกนารีสโมสร และที่ห้องรับรองสีงาช้าง สีเขียว สีม่วง ที่ตึกไทยคู่ฟ้าและเขียนข้อความถึงนายกรัฐมนตรี

มิวเซียมสยาม

รายละเอียด/กิจกรรม : มิวเซียมสยามชวนน้องๆ และครอบครัวมาร่วมสนุก เสริมสร้างความรู้ กับกิจกรรมพิพิธพาเพลิน ตอนพิเศษ "เทศกาลวันเด็ก ปี 2554" พบกับกิจกรรมการเรียนรู้มากมายตลอดทั้งวัน อาทิ กิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ เกมลับสมองประลองความรู้ กิจกรรมใบผ่านแดนร่วมค้นหาความรู้กับพันธมิตรพิพิธภัณฑ์ของมิวเซียมสยามร่วมด้วยพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร และพิพิธภัณฑ์ธนาคารแห่งประเทศไทย บริการรถรางเส้นทางระหว่าง 3 พิพิธภัณฑ์ ฟรี!! แล้วพบกัน วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 เวลา 10.00 - 17.00 น. ที่มิวเซียมสยาม

TK park

รายละเอียด/กิจกรรม : วันเด็กปีนี้ อุทยานการเรียนรู้ TK park เปิดบ้าน รับอาสาพาน้องๆ เดินทางท่องเที่ยว เปิดหูเปิดตา เติมความคิด ติดความรู้ จุดประกายจินตนาการกับวัฒนธรรมอันหลากหลายของนานาประเทศทั่วโลกกับงาน "สนุก เล่น เห็นโลกกว้าง ตอน ท่องแดนนานาชาติ" เรียนรู้วิถีชีวิตและความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแต่ละประเทศทั่วโลก ผ่านการแสดง การละเล่น อาหารการกิน และชุดแต่งกายประจำชาติ ตะลุยแรลลี่เกมสร้างสรรค์ล่ารางวัลมากมาย พร้อมลุ้นจับฉลากของรางวัลใหญ่ ชมโชว์หลากหลายการแสดงจากนานาประเทศ โดยน้องๆ เยาวชนคนเก่งและพี่ๆ มืออาชีพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมและเวิร์คช็อปที่มาพร้อมสาระและความบันเทิง อาทิเช่น กิจกรรมเล่านิทานพับกระดาษ กิจกรรมเ้พ้นท์ใบหน้าเป็นธงชาติประเทศต่างๆ พร้อมชมภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องโปรดของคุณหนูๆ มาร่วมท่องแดนนานาชาติด้วยกันสองวันเต็มๆ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ TK park ชั้น 8 Dazzle Zone ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-264-5963-5 ต่อ 135 หรือ www.tkpark.or.th

ศาลาเฉลิมกรุง

รายละเอียด/กิจกรรม : โขน~ศาลาเฉลิมกรุง ต้อนรับวันเด็ก...พาน้องๆ หนูๆ สนุกสนานตื่นเต้นไปกับความน่ารักและลีลากระบวนท่าของหนุมานที่หาชมยากยิ่ง ชมฟรี! สำหรับเด็ก เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2554 มูลนิธิศาลาเฉลิมกรุง ร่วมกับ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินตามรอยพระยุคลบาทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย สืบสานแห่งจารีต ผ่านสุดยอดนาฏกรรมแห่งสยาม โขน~ศาลาเฉลิมกรุง รูปลักษณ์ใหม่ แต่คงไว้ซึ่งคุณค่าดั้งเดิม จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกเด็กไทย...ส่งเสริมให้รักวัฒนธรรมไทย พบกับการแสดงโขน~ศาลาเฉลิมกรุง ชุดหนุมานข้าราชบริพารพระจักรี รอบพิเศษ วันเด็กแห่งชาติ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ทุกคนชมฟรี...พบกับความพิเศษของโขน~ศาลาเฉลิมกรุง จับตอนตั้งแต่ตั้งแต่เรื่องราวของ "นนทุก" เหตุแห่งการอวตารของ "พระนารายณ์" ลงมาเป็น "พระราม" เพื่อปราบศัตรูร้ายมีนามว่า "ทศกัณฐ์" ในการอวตารของปางนี้ พระรามมีทหารคู่ใจที่พระอิศวรประทานมาให้ชื่อ "หนุมาน" ตัวเอกของการเดินเรื่องที่จะแสดงถึงความจงรักภักดีของหนุมาน ทหารเอกของพระราม ที่ถูกกำหนดมาให้เป็นผู้แทนของข้าราชบริพารที่มีความจงรักภักดีต่อพระราชา และมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ต้องพึงปฎิบัติ ชมอิทธิฤทธิ์ของหนุมานในรูปแบบ การต่อสู้ 1 ต่อ 8 ลีลาการจับนางใต้สมุทร และกระบวนทัพที่ น่าอัศจรรย์ของบรรดาทหารเอกของพระราม โขน~ศาลาเฉลิมกรุงเป็นโขนคณะใหม่ที่ได้คัดเลือกศิลปินกว่า 60 คน ที่ได้รับการฝึกฝนนาฏศิลป์ชั้นสูงของไทยจากหลากหลายสถาบันเข้าร่วมแสดง กำกับการแสดงโดย อาจารย์เฉลิมศักดิ์ ปัญญวัตวงศ์ บรรเลงดนตรีโดย วงโรหิตาจล พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษประกอบตลอดการแสดง

ร่วมสนุกสนานเพลินตา...เพลินใจไปกับกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในโอกาสพิเศษ มอบเป็นของขวัญสำหรับเด็กๆ ทุกคน สนุกสนาน ตื่นเต้นไปกับลีลากระบวนท่าของลิงที่หาชมยากยิ่ง พบกับอิทธิฤทธิ์และความน่ารักของหนุมาน ...ชมฟรี! สำหรับเด็กทุกคน, ผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป รับสิทธิพิเศษชมฟรี ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 นี้ รอบ 14.00 น. ณ โรงมหรสพหลวงศาลาเฉลิมกรุง พิเศษสุด! สำหรับผู้ใหญ่ทุกคน รับส่วนลดราคาพิเศษ 50 % จากราคาบัตร 1,200 บาท และ 1,000 บาท นักศึกษาราคาพิเศษ 200 บาท ร่วมสนุกสนาน...เล่นเกมส์...ลุ้นรับของรางวัล ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณด้านหน้า ศาลาเฉลิมกรุง ก่อนพากันเข้าชมการแสดงโขนชุดพิเศษ ในช่วงบ่าย โดยสอดแทรกเกร็ดความรู้เรื่อง "โขน" ให้กับเด็กๆ และเปิดให้เด็กๆ ได้ถ่ายรูปใกล้ชิดกับนักแสดง สำรองที่นั่งได้วันนี้ที่ศาลาเฉลิมกรุง โทร. 0-2224-4499

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง

รายละเอียด/กิจกรรม : นางสาวดวงกมล ยุทธเสรี ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง เปิดเผยว่า ทางพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติรามคำแหง ร่วมกับ สำนักศิลปกรที่ 6 สุโขทัย ได้กำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 เพื่อให้เด็กและเยาวชนในจังหวัดสุโขทัยและจังหวัดต่าง ๆ ทุกภาคของประเทศไทยที่เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง ได้เข้าร่วมกิจกรรมและมีโอกาสได้แสดงออกถึงความสามารถ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ รู้จักทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีระบบรับความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เด็กและเยาวชนที่เป็นกำลังของประเทศชาติต่อไป ขอเชิญน้องๆทุกคนร่วมสนุกกับกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ปี 2554 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ รามคำแหง ซึ่งมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงบนเวที การตอบปัญหา เกมส์การละเล่น เกมส์ชิงโชคชิงรางวัล ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เด็กทุกคนจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินพร้อมรับของขวัญของรางวัลมากมาย รวมทั้งยังได้อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มที่แจกฟรีตลอดงาน ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป

รถไฟฟ้า BTS

รายละเอียด/กิจกรรม : ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 บริษัทฯ ได้เปิดให้เด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ฟรี ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น. เพื่อส่งเสริมให้เด็กมีประสบการณ์เรียนรู้การเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชน โดยเด็กจะต้องเดินทางพร้อมผู้ปกครอง ขึ้นและลงสถานีเดียวกัน ทั้งนี้ บริษัทฯ จะได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวก ให้เด็กเข้าออกในระบบอย่างปลอดภัยโดยผ่านประตูพิเศษ ติดต่อขอรับคูปองการเดินทางฟรีได้ทั้ง 25 สถานี

สำหรับสถานีที่จัดกิจกรรมวันเด็กในเส้นทางรถไฟฟ้า ได้แก่ งานรวมพลังเยาวชนไทย พลังแห่งแผ่นดิน เทิดไท้องค์ภูมินทร์ นวมินทร์มหาราชา เฉลิมพระเกยรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 5 ธันวาคม 2554 ซึ่งจะจัดขึ้น ณ สนามกีฬาเทพหัสดิน โดยผู้ปกครองและเด็กที่ต้องการจะไปร่วมงาน จะต้องลงที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ หากจะไปเที่ยวชมศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือท้องฟ้าจำลอง นั่งรถไฟฟ้าลงที่สถานีเอกมัย ส่วนเข้าชมอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร สามารถลงที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต เป็นต้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทรศัพท์ 0 2617 6000 หรือที่ส่วนสื่อสารองค์กร โทร. 0 2617 7300 ในเวลาทำการวันจันทร์-ศุกร์

กองทัพอากาศ ดอนเมือง

รายละเอียด/กิจกรรม : กองทัพอากาศ ขอเชิญเยาวชนร่วมงานวันเด็กของกองทัพอากาศ ประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 07.00 - 16-30 น. ณ ลานจอดอากาศยาน บริเวณคลังสินค้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต) และพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศ ในส่วนต่างจังหวัดจัดกิจกรรม ณ โรงเรียนการบิน และกองบินต่างจังหวัดทั่วประเทศ กิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านการบิน เส้นทางการศึกษาเข้าสู่รั้วกองทัพอากาศ การตั้งแสดงอากาศยานแบบต่าง ๆ ของกองทัพอากาศ ที่ประจำการและปลดประจำการแล้ว การแสดงการบินภาคอากาศ การแสดงบนเวทีของศิลปินดารา นักร้องรับเชิญ และการแจกของรางวัลมากมาย

สนามเสือป่า

รายละเอียด/กิจกรรม : การจัดกิจกรรมวันเด็กครั้งนี้จะจัดอย่างยิ่งใหญ่ มุ่งเน้นการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน มีแรงบันดาลใจ เพื่อเตรียมเข้าสู่ผู้ใหญ่ยุคใหม่ในความเป็นพลเมือง ในวันที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ณ สนามเสือป่า โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ภายใต้แนวคิด "เรียนรู้อย่างสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจ" ให้เด็กมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เต็มอิ่มด้วยความสุข จะนำเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศมาร่วมงาน เช่น วงเมโลเดียน โรงเรียนอนุบาลจุฑาภรณ์ แชมป์รุ่นจิ๋ว ประกวดวงโยธวาทิตโลก ที่ประเทศมาเลเซีย นักเรียนเหรียญทองโอลิมปิกวิชาการ นักกีฬา เป็นต้น เปิดโอกาสให้พูดคุยกับเด็กๆ

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ สร้างแรงบันดาลใจ อาทิ ช่วงพบกับเด็กช่างสร้างบ้าน โมเดลบ้านลดโลกร้อน สอนน้องประกอบรถแข่ง หุ่นยนต์ ร้อยลูกปัด รวมทั้งนิทรรศการยุวภูมินทร์ โดยรวบรวมพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาจัดแสดง กิจกรรมบันเทิงชิงช้าสวรรค์ เกมตอบปัญหาชิงรางวัล 150,000 ชิ้น เป็นต้น

ชลบุรี

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว

รายละเอียด/กิจกรรม : สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี ฉลองวันเด็กแห่งชาติ พบกับกิจกรรมหลากหลายพร้อมรับของขวัญ อาทิ ชมการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนทุ่งสุขลาพิทยาคม,การประกวดแฟนซีรีไซเคิลแฟชั่นโชว์,สุดยอดมายากลคณะ Fairy Star ,โชว์ขี่จักรยานBMX,ชมโชว์Madhop กระโดดให้สูงเท่าที่ใจถึง หนึ่งในกีฬาเอ็กซ์ตรีม สนุกสนานกับเกมส์ตลอดทั้งวัน พิเศษสุด เด็กๆเข้าชมสวนสัตว์ฟรี นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีกิจกรรมที่สวนสัตว์มอบให้ เช่น ชมความน่ารักแสนรู้ของเหล่าบรรดาสัตว์ป่านานาชนิด Close up Africa ใกล้ชิดแรดขาว ให้อาหารยีราฟ ถ่ายภาพกับนกฟลามิงโก้ และชมขบวนพาเหรดเพนกวิน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทร 038-318444 และเว็บไซต์ www.kkopenzoo.com

สุพรรณบุรี

หอสมุดแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี

รายละเอียด/กิจกรรม : นางทัศนีย์ เทพไชย หัวหน้าหอสมุดแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมพระเกียรติ เปิดเผยว่า หอสมุดแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมพระเกียรติ กำหนดจัดโครงการวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 เวลา 09.00 น. ถึง 12.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ อาคารหอสมุดแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมพระเกียรติ เพื่อส่งเสริมพัฒนาอารมณ์และสังคมของเด็กและเยาวชน ได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ทักษะและจินตนาการ ตลอดจนได้รับความรู้ ความเพลิดเพลิน ซึ่งจะนำมาสู่การเป็นพลเมืองที่ดีในสังคม กิจกรรมประกอบด้วย เกมส์สนุกๆ ตอบปัญหาชิงรางวัล และประกวดวาดภาพระบายสี รับขนม ของเล่น ของขวัญฟรี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หอสมุดแห่งชาติจังหวัดสุพรรณบุรี เฉลิมพระเกียรติ โทร 035-535343, 035-535244 หรือ Email : nlt_sp@hotmail.com

นครสวรรค์

บึงบอระเพ็ด

รายละเอียด/กิจกรรม : ภายในงานคุณหนูๆ จะได้พบกับการแสดงบนเวที การแสดงนิทรรศการต่างๆ การเล่นเกมส์มหาสนุก พร้อมรับของรางวัลมากมาย นอกจากนี้ภายในอาคารแสดงพันธุ์สัตว์น้ำฯ ยังมีการแสดงละครลิง และจระเข้แสนรู้อีกด้วย

ระนอง

ลานเอนกประสงค์สนามกีฬาจังหวัดระนอง

รายละเอียด/กิจกรรม : องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ชวนเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ณ ลานเอนกประสงค์สนามกีฬาจังหวัดระนอง

นายนภา นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ณ ลานเอนกประสงค์สนามกีฬาจังหวัดระนอง เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนของชาติ ได้กล้าแสดงออกทั้งทางด้านพฤติกรรม ความคิดสร้างสรรค์ที่ถูกต้อง เหมาะสมกับกาลเทศะ และได้รับความรู้ ความสนุกสนานในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การแสดงบนเวทีของเด็กและเยาวชน ตอบปัญหา เล่นเกมส์รับของขวัญของรางวัลต่าง ๆ มากมาย และจัดเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคน

นครราชสีมา

สวนสัตว์โคราช

รายละเอียด/กิจกรรม : สวนสัตว์นครราชสีมา กำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ในวันเสาร์ ที่ 8 มกราคม 2554 โดยได้เชิญหน่วยงานต่าง ๆ มากมายทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดกิจกรรม อีกทั้งภายในงานยังมีการแจกของขวัญให้น้อง ๆ ร่วมเล่นเกมส์มหาสนุกรับของรางวัล

นายบัญญัติ อินทร์สุวรรณ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา แจ้งข่าวดี สำหรับน้อง ๆ ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติ สวนสัตว์นครราชสีมาจัดกิจกรรมดีดี ในงานวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ ที่ 8 มกราคม 2554 สนุกสนานกับการแสดงดนตรีซึ่งมีความอลังการจากโรงเรียนบัวใหญ่ นครราชสีมา มาสร้างความบันเทิงให้กับเด็ก ๆ อีกทั้งแจกของขวัญมากมายกว่า 100,000 ชิ้น ให้กับน้องๆ ทุกคนที่มาเที่ยวสวนสัตว์ ร่วมเล่นเกมส์มหาสนุก ตอบคำถามชิงรางวัล พบกับพี่พี่แมสคอทสัตว์ป่าเริงร่ากันตลอดทั้งวัน ชมนิทรรศการผลงานวิชาการของสวนสัตว์ ชมการแสดงความสามารถของแมวน้ำแสนรู้ที่มีความน่ารัก ฉลาด เป็นอย่างมาก ชมการแสดงความสามารถของสัตว์ชนิดอื่น ๆ อีกมากมาย และสนุกกับการเล่นน้ำที่สวนน้ำโคราช...ทะเลอีสาน ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือก็ว่าได้ พิเศษ สุด สุด ตลอดทั้งเดือนมกราคม ให้น้องๆ ที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ฟรี ! โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู

สงขลา

สวนสัตว์สงขลา

รายละเอียด/กิจกรรม : วันเด็กแห่งชาติ เด็กเที่ยวสวนสัตว์สงขลา ฟรี ! และมีของขวัญของรางวัลแจกมากมาย

วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติของปีนี้ นอกจากน้อง ๆ หนู ๆ จะได้สนุกสนาน ตื่นเต้นกับสัตว์ป่านานาชนิดแล้ว สวนสัตว์สงขลายังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที ให้เยาวชนของชาติได้แสดงความสามารถ กันอย่างเต็มที่ เช่น กิจกรรมการตอบปัญหาเกี่ยวกับสัตว์ เล่นเกมบนเวที และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ มีของขวัญ ของรางวัลแจกให้กับเด็ก ๆ มากมาย พร้อมพบความบันเทิงหลากหลายบนเวที และพบความน่ารักพร้อมความสามารถของ เด็ก ๆ เยาวชนจากโรงเรียนต่าง ๆ มาแสดงความสามารถให้ได้ชมกัน

ส่วนบริเวณอาคารสวนสัตว์เด็ก มีนิทรรศการให้ความรู้ เรื่องสัตว์ต่าง ๆ เช่น นิทรรศการพระราชวงศ์ไทยกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและสัตว์ป่าหายากของภาคใต้ นิทรรศการพระราชกรณียกิจ พระราชดำริด้านการอนุรักษ์และขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากของภาคใต้ และนิทรรศการโครงการ ศูนย์ขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากของภาคใต้ ทั้งนี้ยังมีลานกิจกรรมให้เด็กได้วาดภาพ ปั้นดินน้ำมันตามจินตนาการ และมีของขวัญ ของรางวัลแจกมากมายเช่นกัน นายสุริยา แสงพงค์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว รักษาการแทน ผู้อำนวยการ สวนสัตว์สงขลา กล่าวว่า วันเด็กแห่งชาติปี 2554 นี้ สวนสัตว์สงขลาเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ในขณะเดียวกัน กิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดขึ้น สามารถส่งเสริมและปลูกฝังให้เด็กได้ตระหนักถึงคุณค่าความสำคัญเรื่องธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยสวนสัตว์สงขลาเป็นแหล่งที่รวบรวม ทั้งธรรมชาติ สัตว์ป่า และพรรณพืช ที่มีความสมบูรณ์อยู่พร้อมแล้ว คาดว่าจะ ช่วยส่งเสริมคุณประโยชน์ด้านต่าง ๆ แก่เด็กและเยาวชนให้เกิดพัฒนาการที่ดีต่อไป สวนสัตว์สงขลาเล็งเห็นความสำคัญ และตระหนักในคุณค่าของเด็กและเยาวชนที่จะเป็นทรัพยากรอันสำคัญของประเทศชาติในอนาคต จึงได้ตอบสนองนโยบาย ของรัฐบาลด้วยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติขึ้นทุกปี เนื่องจากสวนสัตว์ฯ เป็นแหล่งส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ นอกห้องเรียน และแหล่งนันทนาการอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีเด็ก ๆ และเยาวชนสามารถเข้าชมสวนสัตว์สงขลา พร้อมร่วมกิจกรรมบนเวที ฟรี ! สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-7459-8555 หรือ 0-7459-8838 และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.songkhlazoo.com

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

รายละเอียด/กิจกรรม : นางสาวอนงค์นาถ ฆังคัสโร รักษาการหัวหน้างานประชาสัมพันธ์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 ในวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2554 ตั้งแต่เวลา 07.30-13.30 น. ณ บริเวณลานใต้อาคารแพทยศาสตร์และอาคารเรียนรวมและหอสมุดฯ โดยมีกิจกรรมในรูปแบบของการส่งเสริมให้น้องๆเยาวชนมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ พร้อมด้วยคุณธรรมและจริยธรรม รวมทั้งค่านิยมที่ถูกต้อง กล้าคิด กล้าแสดงออกในพฤติกรรมที่เหมาะสม โดยแบ่งเป็น 3 โซนกิจกรรม ประกอบด้วย โซนโลกย้อนยุค โซนโลกแห่งจินตนาการ โซนรักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม และรักษ์สุขภาพ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิง การแสดงและการละเล่นต่างๆของเยาวชน พร้อมการแจกของรางวัลของขวัญสำหรับเยาวชนมากมาย ในส่วนของผู้ที่จะสนับสนุนของขวัญแก่เด็กๆ สามารถร่วมบริจาคและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการพยาบาล โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โทรศัพท์ 0-7451-6625

ปัตตานี

อบต.รูสะมิแล

รายละเอียด/กิจกรรม : นายสมมาศ มณีโชติ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรูสะมิแล เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลรูสะมิแล กำหนดจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2554 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กได้ร่วมกิจกรรมและได้รับความสนุกสนานจากกิจกรรมนันทนาการต่างๆ เช่น การเล่นกีฬา ทายปัญหา เล่นเกมส์ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ซึ่งเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก ให้มีความพร้อมตามวัยที่เหมาะสม ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมทั้งกระตุ้นให้เด็กได้ตระหนักถึงความสำคัญของตนเองต่อสังคมและประเทศชาติ ตลอดจนส่งเสริมให้เด็กเติบโตขึ้นเป็นคนดีมีคุณธรรม ป่าแก่งกระจานจึงขอเชิญชวนเด็ก เยาวชน และประชาชน ร่วมงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2554 ในวันที่ 7 มกราคม 2554 เวลา 09.00-12.00 น. ณ องค์การบริหารส่วนตำบลรูสะมิแล อ.เมือง จ.ปัตตานี

 

ทีมงานสนุก!ท่องเที่ยวจะทำการอัพเดทเรื่อยๆ นะคะ

ถ้าหากใครมีข่าวสารการจัดกิจกรรมวันเด็กจะประชาสัมพันธ์ สามารถส่งมาได้ที่ travelwebmaster@sanook.com

รวบรวมข้อมูลโดย สนุก!ท่องเที่ยว
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ททท., อินเตอร์เน็ต, สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook