กล้วยไม้ป่า "ช้างกระ" บนเส้นทางสายไหม

กล้วยไม้ป่า "ช้างกระ" บนเส้นทางสายไหม

กล้วยไม้ป่า "ช้างกระ" บนเส้นทางสายไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายนพรัตน์ กอกหวาน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานขอนแก่น เปิดเผยว่า สุดยอดอะเมซิ่งอีสาน ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ (ปลายเดือนธันวาคม - ต้นเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี) ด้วยความงดงามของกล้วยไม้ป่าพันธุ์ "ช้างกระ" ที่ชูช่อส่งกลิ่นหอมอบอวล ชวนเชิญนักท่องเที่ยวไปสัมผัสกว่า 4,000 ต้น เกาะเกี่ยวต้นมะขามใหญ่อายุนับร้อยปี กว่า 280 ต้น ภายในวัดป่ามัญจาคีรี อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น (ประมาณ 50 กม. จากเมืองขอนแก่น) ซึ่งขณะกล้วยไม้เริ่มแทงดอกแล้วบางส่วน

หลังจากได้สัมผัสบรรยากาศความหอมของกล้วยไม้ป่า "ช้างกระ" แล้ว ท่านจะได้ซึมซับวัฒนธรรมอีสาน ตามเส้นทางสายไหม ที่ท่านจะได้เลือกซื้อผ้าไหมคุณภาพชั้นเยี่ยมจาก ศาลาไหมไทย และร้านผ้าไหมหลากหลายสไตล์บนถนนสายไหม อำเภอชนบท ซึ่งเป็นแหล่งต้นตำรับผ้าไหมอีสาน และไม่ไกลนัก ท่านจะได้พบกับบรรยากาศน่ารักของผู้คนชาวบ้านกอกที่มีเพื่อนเป็น "เต่าเพ็ก" เต่าบกตัวเล็กๆ ที่เดินเล่นภายในหมู่บ้าน บ้านกอก อำเภอมัญจาคีรี ซึ่งเป็นอีกอะเมซิ่งหนึ่งของคนชาวอีสานขอนแก่น นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจอีก เช่น สิมอีสาน วัดสระทองบ้านบัว (ได้รับรางวัล Merit Award จาก UNESCO) และวัดอุดมคงคาคีรีเขต ที่อยู่ห่างจากอำเภอมัญจาคีรีประมาณ 70 กม.

ททท. สำนักงานขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่นช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อชมความงามกล้วยไม้ป่าช้างกระได้ที่วัดป่ามัญจาคีรี อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น จะได้สุขใจตลอดปี 2554 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อำเภอมัญจาคีรี โทรศัพท์ 043 - 289049, 289022

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook