Phuket Street Show Festival 2010

Phuket Street Show Festival 2010

Phuket Street Show Festival 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.จัดเทศกาลศิลปะการแสดงริมถนนระดับโลกครั้งแรกกลางเมืองภูเก็ตต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นบนถนนสายวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต มูลนิธิเมืองเก่าจังหวัดภูเก็ต และชมรม Old Phuket Town จัดงาน Phuket Street Show Festival 2010 หรือ เทศกาลศิลปะการแสดงริมถนนระดับโลกครั้งแรกกลางเมืองภูเก็ต บนถนนสายวัฒนธรรมย่านเมืองเก่าภูเก็ตให้เข้าชมฟรี ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17-19 ธันวาคม 2553 ระหว่างเวลา 17.00 น. - 23.00 น. บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ถนนถลาง ถนนกระบี่ พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว ซึ่งมีคณะนักแสดงที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกและในประเทศไทย โดยนำการแสดง Street Performance หลากหลายรูปแบบจากสหรัฐอเมริกา เนเธอร์แลนด์ เกาหลี ญี่ปุ่น บราซิล ออสเตรเลีย และเยอรมัน รวม 16 คณะ อาทิ

- คณะ Acrobuffos จากสหรัฐอเมริกาเป็นการแสดงตลกของนักสู้บอลลูนน้ำที่จะสร้างความสนุกสนานเปียกปอนทั่วตัวนักแสดงและผู้ชมถือเป็นไฮไลต์ของการจัดงานครั้งนี้
- คณะการแสดง Aerial Acrobatic (Tissue Act) จากเนเธอร์แลนด์โชว์เด่นของคณะนี้เป็นการเล่นกายกรรมบนริ้วผ้าที่จะทำให้คนดูตื่นเต้นแทบลืมหายใจโดยนักแสดงจะหล่นตัว หมุนตัวอยู่เหนือผู้ชมเป็นการเดินทางจากฟ้าสู่พื้นน่าจับตา
- คณะการแสดง Funniest จากเกาหลีเป็นนักแสดงคู่หูคู่ฮา ผู้เปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขันในทุกท่วงท่าจะมาโชว์ความสามารถที่เกิดจากการประยุกต์การแสดง Circus แบบดั้งเดิมให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมทุกผู้ทุกวัย
- คณะการแสดง James จากบราซิลจะเป็นการโชว์ความสามารถระดับ BMX Champion ซึ่งหนุ่มนักแสดงจะควบจักรยาน BMX ได้ ผาดโผนโจนทะยานอย่างน่าตะลึงที่สุดคนหนึ่งของโลก
- คณะการแสดง Le Tennis จากฝรั่งเศสเป็นคณะนักแสดง Trio จะมาสร้างเสียงฮาด้วยการแสดง Comedy Juggling ระดับชั้นเซียนที่จำลองเอาสนามเทนนิสสุดป่วนมาให้ทุกคนได้ดูไปขำไป

สำหรับคณะนักแสดงของไทยจะมี 6 คณะ อาทิ

- คณะการแสดง Aleno Show เป็นไฮไลต์ของคณะนักแสดงไทยผู้มากความสามารถการเดี่ยวบนลานซิ่งและมายากลสร้างความสุขใจให้ผู้ชมด้วยอุปกรณ์แปลกตาที่หาดูได้ยากกับประสบการณ์การบุกเบิกงาน Street ในประเทศไทยมากกว่ายี่สิบปี
- คณะการแสดง Kae Dam Dam (แกะดำดำ) เป็นนักแสดงผู้ช่ำชองหุ่นสายมาอย่างยาวนานและโชกโชนเป็นต้น การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และสร้างปรากฏการณ์รอยยิ้มและความสุขให้กับผู้เข้าชมงานแล้วยังนำชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสร้างประโยชน์ให้กับท้องถิ่นและเกิดความร่วมมือร่วมใจในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

การจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่แล้ว ยังสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ที่เข้ามาชมงานแล้วยังเป็นการนำชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างประโยชน์ให้กับท้องถิ่น และเกิดความร่วมมือร่วมใจในการต้อนรับนักท่องเที่ยว และเพื่อให้จังหวัดภูเก็ตเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากขึ้น
เตรียมพบกับ "ครั้งแรก" กับเทศกาลแห่งความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน มหกรรการแสดงจากนานาชาติ โชว์แสนประทับใจจากทั่วทุกมุมโลก จะมาให้ชมกันแบบใกล้ชิด ที่ถนนถลาง กลางเมืองภูเก็ต

รายละเอียดเพิ่มเติม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โทรศัพท์ +66 7621 1036, +66 7621 2213
website : www.phuketstreetshow.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook