ธันวาพฤกษชาติ ครั้งที่ 8

ธันวาพฤกษชาติ ครั้งที่ 8

ธันวาพฤกษชาติ ครั้งที่ 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความร่วมมือระหว่าง สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กรมส่งเสริมการเกษตร กรมวิชาการเกษตร สวนสามพราน โรงแรมโรสการ์เด้น ริเวอร์ไซด์ สมาคมผู้ประกอบการสวนกล้วยไม้ไทย และสมาคมไม้ดอกไม้ประดับต่างๆในประเทศไทยรวมกว่า 50 องค์กร กำหนดจัดงาน "ธันวาพฤกษชาติ ครั้งที่ 8" ขึ้น ณ สวนสามพราน โรงแรมโรสกาเด้น ริเวอร์ไซด์ จังหวัดนครปฐม ตั้งแต่วันที่ 2-6 ธันวาคม 2553

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า กล้วยไม้เป็นพืชที่มีความหลากหลายสายพันธุ์เป็นอันดับต้นๆ และยังถูกผสมและพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ในงาน "ธันวาพฤกษชาติ" ปีนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับความหลากหลายแบบ"ที่สุด" จากกล้วยไม้ชนิดต่างๆ เช่น กล้วยไม้สายพันธุ์ที่ถือว่ากอใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นกล้วยไม้ซึ่งยาวที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งลำต้นสามารถสูงได้ถึงกว่าสามเมตรและมีกว่า 100 ลำในกอเดียวกัน กล้วยไม้ที่ต้นเล็กที่สุดซึ่งมีขนาดเท่าไข่ปลาเท่านั้นและยังขึ้นติดกันเป็นจำนวนมากๆได้อีกด้วย กล้วยไม้แบบเดี่ยวที่สูงที่สุด ซึ่งสามารถเกาะเลื้อยต้นไม้ขึ้นไปได้หลายสิบเมตร กล้วยไม้ที่ดอกใหญ่ที่สุด ซึ่งแต่ละดอกที่ถูกเลี้ยงอย่างถูกต้องจะมีขนาดใหญ่กว่า 8 นิ้ว กล้วยไม้ที่มีดอกขนาดเล็กที่สุด มีขนาดดอกเล็กกว่าหัวเข็มหมุด กล้วยไม้ที่ดอกหอมที่สุด ซึ่งเวลาออกดอกสามารถส่งกลิ่นที่หอมเย็นชื่นใจออกไปได้หลายเมตร และดอกที่เหม็นที่สุด ซึ่งส่งกลิ่นที่แมลงวันชอบออกไปได้เป็นระยะหลายเมตรเช่นกัน อีกทั้งนักท่องเที่ยวจะได้พบกับกล้วยไม้ทะเลทราย ซึ่งเป็นกล้วยไม้ที่ขึ้นในเขตทะเลทรายที่แห้งแล้ง และกล้วยไม้ที่สามารถทนอยู่ในสภาพอากาศหนาวเย็นได้ นอกจากนี้ยังมีการประกวด แก้วกาญจนา โกศล ชวนชม หน้าวัวใบ และการจัดแสดง ไม้ประดับ ได้แก่ ดราเซียนาหลากหลายสายพันธุ์ กลุ่มลิ้นมังกร ปรงอิงอาศัย ปรงใบไผ่ ปรงใบสีฟ้า มะรุมยักษ์ อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมโรสกาเด้น ริเวอร์ไซด์ โทร. 0 3432 2588-93 ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook