วันรักอ่าวลึก ครั้งที่ 4 ปี 2553

วันรักอ่าวลึก ครั้งที่ 4 ปี 2553

วันรักอ่าวลึก ครั้งที่ 4 ปี 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ พร้อมใจกันจัดงาน "วันรักอ่าวลึก ครั้งที่ 4 ปี 2553" เพื่อสืบสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนอย่างรู้คุณค่า

อำเภออ่าวลึก ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐและเอกชนพร้อมใจกันจัดงาน "รักอ่าวลึกครั้งที่ 4 ประจำปี 2553" ในระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคม 2553 ณ สนามที่ว่าการอำเภออ่าวลึก อ. อ่าวลึก จ. กระบี่ เพื่อแสดงมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่น และอาศัยแนวคิดการดำเนินชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง มานำเสนอผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรมย้อนยุคจากชาวอำเภออ่าวลึกทุกตำบล ที่ต่างพร้อมใจกันมาร่วมจัดงานในครั้งนี้

นายประสิทธิ์ ภูชัชวนิชกุล นายอำเภออ่าวลึก กล่าวว่ารูปแบบงานของปีนี้ยังคงรักษารูปแบบย้อนยุค กิจกรรมเด่นภายในงานจะมีการจัดสร้างขนำจากเทศบาลและตำบลในพื้นที่อำเภออ่าวลึกจำนวน 11 ขนำ สถาปัตยกรรมของขนำและกิจกรรมของลานวัฒนธรรมจะแตกต่างกันไปตามอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมถนนคนเดิน ที่สะท้อนวิถีของตลาดพื้นบ้านในอดีตอย่างแท้จริง นิทรรศการเรื่องเล่าเมืองอ่าวลึกที่บอกกล่าวผ่านร่องรอยหลักฐานโบราณคดีในพื้นที่ และจะมีการแต่งกายย้อนยุคของผู้ร่วมงานด้วย

ทั้งนี้ การจัดงานในครั้งนี้จะมุ่งสะท้อนวิถีชีวิตชาวอำเภออ่าวลึกได้อย่างชัดเจน ประกอบกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามจำนวนมากของอำเภออ่าวลึก จะทำให้การท่องเที่ยวชุมชนอำเภออ่าวลึกมีความน่าสนใจในแง่ของมิติทางธรรมชาติและวัฒนธรรม

โดยกิจกรรมทั้งหมด จะจัดขึ้นตลอด 3 วัน ณ สนามที่ว่าการอำเภออ่าวลึก สำหรับวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางอำเภออ่าวลึกจะจัดพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะและจุดเทียนชัยถวายพระพรภายในบริเวณงานดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook