งานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่า ปี 2553

งานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่า ปี 2553

งานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่า ปี 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่า ประจำปี 2553 พร้อมร่วมพิธีอาบน้ำเพ็ญเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และบริษัท ทศภาค จำกัด จัดงานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่า ประจำปี 2553 ในระหว่างวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2553 ภายในงานมีการประกวดนางนพมาศร่วมกับการแสดงแสงเสียง การแสดงทางศิลปวัฒนธรรม ตลาดย้อนยุคแบบโบราณ การรำวงย้อนยุค กิจกรรมงานวัด เสริมสิริมงคลด้วยพิธีอาบน้ำเพ็ญตำรับพระอาจารย์แดง แห่งวัดป้อมรามัญและกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทง ในปีนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาจัดใน 3 พื้นที่ ได้แก่ 1)บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช (ทุ่งภูเขาทอง) ในวันที่ 19-21 พฤศจิกายน 2553 2)ในเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยามี 3 จุด คือ ที่บริเวณหน้าพระราชวังจันทรเกษม ใต้สะพานปรีดีธำรง และบริเวณเจดีย์พระศรีสุริโยทัย 3)งานลอยกระทงตามประทีปที่ศูนย์ศิลปาชีพบางไทรฯ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553 ซึ่งมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้เลือกเที่ยวชม

นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่าที่ทุ่งภูเขาทองได้จัดมาเป็นปีที่ 3 มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดนาง นพมาศร่วมกับการแสดงแสงเสียง หุ่นละครเล็ก โจ หลุยส์ ชมการแสดงดนตรีในแนวเพลงไทยสากล จากนักร้องวงดัง เช่น EDM, Instincp, มิตรสยาม, Bedizen No Moretear, The Richmantoy และที่พลาดไม่ได้ในปีนี้ได้จัดพิธีสวดโพชฌงค์พระปริตรและพิธีอาบน้ำเพ็ญขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชในครั้งนี้ด้วย

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการสำนักงานพระนครศรีอยุธยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวเพิ่มเติมว่างานประเพณีลอยกระทงกรุงเก่าที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิในการจำลองบรรยากาศตลาดโบราณ ไว้สำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาเที่ยวโดยมีทั้งอาหารคาว หวานในบรรยากาศย้อนยุค ซึ่งต้องแลกซื้อพดด้วงเพื่อการจับจ่ายใช้สอยภายในตลาด และท่านจะได้ร่วมรำวงย้อนยุคกันอย่างสนุกสนานพร้อมลอยกระทงกับคนที่คุณรักในคืนวันเพ็ญพระจันทร์เต็มดวง

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร. 035-246-076-7 หรือ www.tourismthailand.org/ayutthaya

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook