มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้

มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้

มหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส กำหนดจัดโครงการ มหกรรมการท่องเที่ยวชายแดนใต้ ขึ้นในระหว่างวันที่ 5 - 7 พฤศจิกายน 2553 ณ มูลนิธิศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย คลองตัน กรุงเทพฯ


นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนราธิวาส กล่าวว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวกลุ่มตลาดมุสลิม สร้างความรู้ ความเข้าใจในศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งสัมผัสศึกษา เรียนรู้ เรื่องราวในท้องถิ่นสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จากการมาเที่ยวงาน ดังกล่าว

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าหัตถกรรม และอาหารพื้นบ้านจากสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ การแสดงดีเก ฮูลู การแสดงซีละ การบรรเลงดนตรีพื้นเมืองมลายู อัสลี จากคณะขาเดร์ แวเด็ง ศิลปินแห่งชาติ การแสดงนิทรรศการด้านการท่องเที่ยว และประวัติบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ปัตตานีในอดีต ซึ่งกล่าวได้ว่าการจัดงานครั้งนี้ ได้รวบรวมเอาสิ่งที่น่าสนใจที่สะท้อน ให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของความเป็นพื้นถิ่นมลายูโดยแท้จริง ที่ท่านไม่สามารถหาชมจากที่อื่นได้ นอกจากในงานมหกรรมท่องเที่ยวชายแดนใต้ ดังนั้น ระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายน 2553 จึงเป็นช่วงเวลาที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศความเป็นพื้นถิ่นมลายูทุกท่าน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส โทร. 0 7352 2411, 0 7354 2346 ทุกวัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook