งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "งานแห่กระธูป"

งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "งานแห่กระธูป"

งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "งานแห่กระธูป"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "งานแห่กระธูป"

จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา จัดงานบุญยิ่งใหญ่ งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "แห่กระธูป" ในระหว่างวันที่ 19 - 21 ตุลาคม 2553 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า งานบุญเทศกาลออกพรรษา ถือเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง และถือว่า งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา "แห่กระธูป" ที่จังหวัดชัยภูมิจัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 19 - 21 ตุลาคม 2553 ณ สนามหน้าที่ว่าอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ นั้น เป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ ความสวยงามของ "กระธูป" ที่มีขนาดใหญ่ โดยชาวบ้านต่างร่วมใจกันสร้างอันเป็นบุญกุศล และเพื่อความเป็นหนึ่งเดียวของชุมชน

กิจกรรมการจัดงานที่น่าสนใจ อาทิ การแสดงและการประกวด กระธูป การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียง การละเล่นพื้นบ้าน กิจกรรมการแสดงดนตรีพื้นบ้านจากนักเรียน และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดการจัดงาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง โทรศัพท์ 0 4487 2123 หรือที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์ 0 4421 3030 / 0 4421 3666 โทรสาร 0 4421 3667

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook