ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร 2553

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร 2553

ไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับเทศบาลนครสมุทรสาคร , ศาลเจ้า 9 แห่ง ในจังหวัดสมุทรสาคร ชมรมร้านอาหารเจสมุทรสาคร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม กำหนดจัดงาน "ประเพณีไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร ประจำปี 2553" ณ บริเวณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และศาลเจ้า 9 แห่ง ในจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 7- 16 ตุลาคม 2553

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาครเป็นอีกจังหวัดหนึ่ง ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีการสืบทอดประเพณีการถือศีลกินเจ มาอย่างยาวนาน และยังได้สร้างศาลเจ้า ขึ้นไว้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจอีกหลายแห่ง

จึงกำหนดจัดงาน "ประเพณีไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาคร" เป็นประจำทุกปี ซึ่งในปีนี้ได้จัดกิจกรรมพิเศษ โดยจัดทำพาสสปอร์ตท่องเที่ยวไหว้เจ้า 9 ศาล เทศกาลกินเจสมุทรสาครขึ้น เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ทราบถึงประวัติและพิธีการไหว้ของศาลทั้ง 9 แห่ง ได้แก่ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร , โรงเจมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร , ศาลเจ้าปุนเถ้ากง คลองมหาชัย , ศาลเจ้าแม่กวนอิมพันมือ คลองจาก , ศาลเจ้าแม่จุ๋ยบ๋วยเนี้ย , โรงเจเชงเฮียงตั๊ว , ศาลเจ้าพ่อกวนอู , ศาลเจ้าปุนเถ้ากง ท่าฉลอม , พระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม

และนักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรม โดยการประทับตราสัญลักษณ์ศาลเจ้าให้ครบทั้ง 9 ศาล และนำ พาสสปอร์ตฯ ไปรับเหรียญพระโพธิสัตว์กวนอิม เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ที่อุทยานพระโพธิสัตว์กวนอิม ท่าฉลอม อีกทั้งนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานสามารถเลือกซื้ออาหารเจที่อร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย จากชมรมร้านอาหารเจกว่า 50 ร้าน ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร และในวันที่ 7 ตุลาคม 2553 มีการผัดหมี่มหามงคล 9 มังกร แจกฟรี

จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวทุกท่านร่วมงานดังกล่าว สำหรับการไหว้เจ้า 9 ศาล สามารถเดินทางมาสักการะเพื่อเป็นสิริมงคลได้ตลอดทั้งปีอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เทศบาลนครสมุทรสาคร โทร. 0 3441 1208

หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8

E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook