Bankara Ramen

Bankara Ramen

Bankara Ramen
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำได้ว่าช่วงเดือนหลังๆ มานี่ We Recommend ห่างหายจากการแนะนำร้านอาหารญี่ปุ่นมาพักใหญ่แล้วล่ะค่ะ เอาเป็นว่าเดี๋ยววันนี้เราจะพาไปอร่อยกับอาหารญี่ปุ่นกันให้หายคิดถึงดีกว่า บอกไว้เลยว่าคนรัก "ราเม็ง" มีเฮแน่นอน !!

"อิ รัด ไช มา เสะ" เสียงคำทักทายภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า ยินดีต้อนรับ ดังลั่นร้าน เมื่อเราก้าวเข้ามาภายใน "Bankara Ramen" ร้านราเม็งชื่อดังจากแดนอาทิตย์อุทัย และเป็นร้านขายดีที่สุดในโตเกียว ย่านอิเคะบุโคโระ ที่วันนี้บินตรงมาเสิร์ฟความอร่อยของราเม็งสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ ให้คนกรุงเทพฯ ได้แวะเวียนไปลิ้มลองกัน ท่ามกลางบรรยากาศร้านให้อารมณ์เหมือนนั่งอยู่ญี่ปุ่นยังไงยังงั้นเลยเชียว

บังคาระ ราเม็ง มีความโดดเด่นอยู่ที่เส้นเหนียวนุ่ม น้ำซุปอันหอมหวานกลมกล่อม เนื้อหมูเปื่อยนุ่มน่าทาน รวมไปถึงวัตถุดิบแทบจะทุกอย่างนั้นส่งตรงมาจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะ แถมยังมีพ่อครัวชาวญี่ปุ่น มาลงมือปรุงราเม็งรสเลิศให้ทานกันด้วยค่ะ สำหรับเมนูราเม็งของที่นี่จะมีอยู่ 4 แบบหลักๆ ให้เลือกกินกันตามใจชอบ...แล้วเราจะรอช้ากันอยู่ทำไมคะ

เริ่มที่ Bankara Ramen (160 บาท) ราเม็งสูตรต้นตำรับ หอมกลิ่นน้ำซุปกระดูกหมูแบบใส ผ่านการเคี่ยวนานกว่า 15 ชม. จนได้น้ำซุปเข้มข้น ผสมกับซอสโชยุ ส่วนเส้นราเม็งเป็นเส้นหยักขนาดกลางเหนียวนุ่ม ใส่เครื่อง มีชิ้นหมูชาชู หน่อไม้ญี่ปุ่นเคี้ยวกรุบปาก สาหร่ายแผ่น และโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย ชามต่อมาเป็น Sankoichi Ramen (250 บาท) เป็นราเม็งน้ำซุปแบบข้นหอม ออกรสเค็มๆ มันๆ กลมกล่อม เส้นบะหมี่กลมเล็กกับเครื่องที่ใส่มาแทบล้นชาม ทั้งหมูชาชู ต้นหอมซอย เห็ดหูหนูซอย สาหร่ายแผ่น และหมูสามชั้นต้มซีอี๊วจนเปื่อยนุ่มออกหวานนิดๆ

ต่อด้วย Kakuni Tsukemen (140 บาท) เส้นราเม็งต้มสุกแช่น้ำเย็นทำเหมือนบะหมี่เย็นพร้อมหมูสามชั้น แยกเสิร์ฟกับน้ำซุปสูตรเด็ดที่มีส่วนผสมของซุปกระดูกหมูและน้ำซุปปลาทะเล ใส่เครื่องมีหมูชาชู หน่อไม้ญี่ปุ่น หอมซอย และน้ำมันพริกเผาญี่ปุ่น เวลาทานให้คีบเส้นราเม็งมาจุ่มในน้ำซุปก่อน แล้วส่งเข้าปากเคี้ยวเส้นนุ่มเด้งเคล้ารสน้ำซุป ที่ออกมันๆ เค็มๆ เจือหวาน และเผ็ดนิดหน่อย

ชามสุดท้ายคือ Buta Miso (240 บาท) น้ำซุปกระดูกหมูกับมิโซะ (เต้าเจี้ยวญี่ปุ่น) และซอสสูตรพิเศษปรุงรสจนได้น้ำซุปที่เข้มข้นหอมกลิ่นเต้าเจี้ยว ใส่เส้นราเม็ง เครื่องหลายอย่างทั้งถั่วงอกผัด บูตะ หรือหมูสไลด์เป็นแผ่นและผัดกับซอสพิเศษ รสหวานนิดๆ โรยหน้าด้วยต้นหอม คีบเส้นราเม็งเข้าปากเคี้ยวนุ่ม ซดน้ำซุปร้อนเค็มๆ หวานๆ แล้วก็เคี้ยวหมูบูตะนุ่ม รสชาติกลมกล่อมถูกปากมากๆ

ทั้งยังมีท็อปปิ้งให้เลือกใส่เพิ่มในราเม็งของคุณได้ตามชอบด้วยค่ะ อาทิ ทามาโกะ เป็นไข่ต้มยางมะตูม, คาคูนิ หมูสามชั้นตุ๋น, ชาชู คือหมูแผ่นหมักซอส, คาราเนงิหอมคลุกกับพริกเผาญี่ปุ่น, โนริ คือสาหร่ายแผ่น, ข้าวโพดต้ม เป็นต้น

นอกจากราเม็งที่เป็นเมนูไฮไลท์ ยังมีเมนูทานเล่นให้ลองอย่าง Gyusa (60 บาท) แป้งเกี๊ยวบางนุ่ม ไส้เกี๊ยวเป็นหมูรสกลมกล่อม ปิดท้ายด้วยของหวาน Mutcha Ice-cream (80 บาท) ไอศครีมชาเขียวมัทชะ ทานกับถั่วแดงญี่ปุ่น และโมจิ

"Bankara Ramen" เป็นอีกหนึ่งที่มีเอกลักษณ์และแบบฉบับความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ด้วยความพิถีพิถันและใส่ใจในรายละเอียด รวมไปถึงรสชาติ ที่อยากเชิญชวนให้คอราเม็งทั้งหลายได้มาลองกัน ร้านตั้งอยู่ใน The Manor ซอยสุขุมวิท 39 ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ตรงเข้าในซอยประมาณ 400 เมตร อยู่ทางขวามือค่ะ

ที่ตั้ง : The Manor, 32/1 ซอยสุขุมวิท 39 ถนนสุขุมวิท กรุงเทพฯ
โทร : 0-2662-5162-3
เปิดบริการ : 11.00 - 23.00 น. ทุกวัน
ราคาต่อท่าน(โดยประมาณ) : 300 บาท

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Bankara Ramen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook