ตะลุยถนนอัญมณี ตลาดค้าพลอยเมืองจันทบุรี

ตะลุยถนนอัญมณี ตลาดค้าพลอยเมืองจันทบุรี

ตะลุยถนนอัญมณี ตลาดค้าพลอยเมืองจันทบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงถึงจังหวัดจันทบุรี สิ่งที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับแรก ก็คือพลอยเมืองจันฯที่มีเนื้อพลอยที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมายาวนาวจนหลายคนต้องถวิลหามาครอบครอง โดยเฉพาะคุณสุภาพสตรี หรือแม้แต่คุณสุภาพบุรุษก็ไม่แพ้กันคะ

หลังจากที่ผู้เขียนได้ตะลอนเที่ยวจังหวัดจันทบุรี มาหลายที่ สิ่งหนึ่งที่ตั้งตารอคอย....ก็คือการได้สัมผัสบรรยากาศการค้าขายพลอย

โดยเป็นแหล่งศูนย์รวมอัญมณี ซึ่งจะมีในวันศุกร์ และวันเสาร์อาทิตย์ บนถนนตรีรัตน์, ถนนศรีจันท์ ตรอกกระจ่าง ต.จันทนิมิตร อ.เมือง จ.จันทบุรี ตั้งแต่ 09.00 น.ตลาดแห่งนี้ก็จะคึกคักเต็มไปด้วยพ่อค้าแม่ค้า ที่มานำเม็ดพลอยสวยๆ เนื้องามๆ มาเสนอขายให้กับผู้ซื้อรายใหญ่ หรือบรรดานายหน้าพ่อค้าพลอย ซึ่งมีทั้งคนไทยและต่างชาติ

โดยในวันศุกร์จะมีการนำเสนอและสอบถามราคากันก่อน แต่วันเสาร์จะเป็นวันที่มีการซื้อขายกันจริง ๆ ถนนเส้นนี้เรียกว่ามีพลอยสวย ๆ ทั้งนั้น มีให้เลือกมากมาย แต่คงต้องบอกว่าเลือกกันดี ๆ นะคะ เพราะสินค้ามีหลายเกรดที่ปะปนกันอยู่ บนถนนอัญมณีแห่งนี้

ดูของสวยงามกันแล้วจะพาไปเยี่ยมชมโบสถ์คาทอลิกจันทบุรี ซึ่งเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนสนใจเนื่องจากทราบมาว่าชาวจันทบุรีสวนมากนับถือศาสนาคริสต์ จึงขอพาไปเยี่ยมชมโบสถ์คาทอลิกจันทบุรี

ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสันติสุข ต.จันทนิมิตร สถานที่แห่งนี้อยู่ในบริเวณเดียวกับโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ มีประวัติก่อสร้างยาวนานถึง 298 ปี ครั้งแรกสร้างขึ้นปี พ.ศ.2254 ถือได้ว่าเป็นโบสถ์คาทอลิกที่เก่าแก่ และมีความงดงามยิ่งใหญ่อลังการมากคะ ที่นี้เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ 06.00-18.00 น. ใครที่สนใจสามารถเข้าเที่ยมชมได้คะ

พาเที่ยวไป...กับโชติกา วีรนะ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ตะลุยถนนอัญมณี ตลาดค้าพลอยเมืองจันทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook