งานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี

งานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี

งานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี และ ปราจีนบุรี มาราธอน
วันที่ 10 - 19 กันยายน 2553 ณ อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี


เยือนถิ่นทวาราวดี เติมบุญอิ่มใจกับกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกิจกรรมการแข่งวิ่งครั้งแรกและครั้งประวัติศาสตร์ของจังหวัดปราจีนบุรี

นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานกาชาตจังหวัดปราจีนบุรี ประจำปี 2553 ในวันที่ 10 - 19 กันยายน 2553 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงจังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ของดี สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมทั้งกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น ตลอดจนหารายได้เพื่อสาธารณกุศลในกิจการของเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

ร่วมชิงโชคและทำบุญกับ "ฉลากกาชาด" บัตรการกุศลชิงรางวัลใหญ่ อาทิ รถยนต์ ทองคำ

ชมการแสดงบนเวทีกลาง จากศิลปินชื่อดัง

เลือกซื้อของฝากของดีเมืองปราจีนบุรี

ชมนิทรรศการวิชาการและนวัตกรรมใหม่ ๆ จากหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน

นางอธิชา โรจนสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากจังหวัดปราจีนบุรีกำหนดจัดงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรีแล้ว ในห้วงเวลาเดียวกันจังหวัดปราจีนบุรียังจัดให้มีการแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งแรกครั้งประวัติศาสตร์ของจังหวัดปราจีนบุรี "ปราจีนบุรี มาราธอน" วันที่ 12 กันยายน 2553 เวลา 04.30 น. ณ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยเปิดรับสมัครในวันที่ 11 กันยายน 2553 และก่อนการแข่งขันเวลา 03.00 น.ของวันที่ 12 กันยายน 2553 เพื่อส่งเสริมประชาสัมพันธ์และสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในนักท่องเที่ยวกลุ่มนักกีฬาวิ่ง รวมทั้งส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปและกลุ่มเยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย

ททท.สำนักงานนครนายก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมการแข่งขันวิ่ง "ปราจีนบุรี มาราธอน" โดยมีให้เลือกถึง 4 ประเภท ได้แก่ มาราธอน ฮาล์ฟมาราธอน มินิมาราธอน ฟันรัน รวมทั้งเดินทางพักผ่อนเติมบุญกับกาชาดจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมทั้งเลือกของฝากภายในงานกาชาดจังหวัดปราจีนบุรีก่อนจะเดินทางกลับหรือเดินทางท่องเที่ยวต่อในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เติมพลังให้กับชีวิตด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวสนุก ๆ กับกิจกรรมล่องแก่งน้ำใส "ล่องแก่งหินเพิง" ร่วมกิจกรรมนันทนาการต่าง ๆ ภายในพื้นที่อำเภอนาดี อาทิ ขับรถ ATV บีบีกัน เพ้นท์บอล โรยตัวจากหน้าผาจริง/หน้าผาจำลอง กิจกรรมภายในบ้านผางามเมืองผจญภัย เป็นต้น เยี่ยมชม "พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์" แหล่งสะสมตะเกียงโบราณนับหมื่นดวง และของเก่าของสะสมของคนปราจีน ก่อนเดินทางกลับแวะชม "ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร" เรียนรู้เรื่องแพทย์แผนไทย ผ่อนคลายความเมื่อยล้าด้วยแพทย์แผนไทย เลือกซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรเป็นของฝากก่อนเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

ติดต่อสอบถามข้อมูลและตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282,0-3731-2284,1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย และ www.tat8.com เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น.

ติดต่อสอบถามข้อมูลการจัดการแข่งขันปราจีนบุรี มาราธอน โทร.08-6461-8354, 08-4822-5200

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ททท.สำนักงานนครนายก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook