ไอศกรีมซูชิ เมนูสุดชิคจากฮาเก้น-ดาส

ไอศกรีมซูชิ เมนูสุดชิคจากฮาเก้น-ดาส

ไอศกรีมซูชิ เมนูสุดชิคจากฮาเก้น-ดาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครบรอบ 8 ปีที่คบหาเป็นเพื่อนกันมานาน หัวพุดเดิ้ล จึงชวน ทิชชี่ เจ้าแม่บิวตี้แห่ง Sanook!Woman ออกไปหาอะไรเย็นๆ มากระแทกปากให้สมกับมิตรภาพอันงดงามอ่อนช้อยของเราสองตัว เอ้ย สองคนเสียหน่อย...^^

พลันสายตาก็เหลือบไปเห็นร้านไอศกรีมสุดชิคอย่าง ฮาเก้น-ดาส แต่กลับมีป้ายรูปซูชิอยู่หน้าร้าน (?) แม่เจ้า...ร้านไอศกรีมทำไมมีซูชิขายละเนี่ย...ว่าแล้ว หัวพุดเดิ้ลกับทิชชี่ ผู้รักการกินซูชิเป็นชีวิตจิตใจ ก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง รีบควงแขนกันมายืนเริ่ดๆ เชิดๆ ต้องสั่งซูชิมาลิ้มลองกันให้หายสงสัยซะหน่อยแล้ว

จากนั้นก็พากันไปนั่งทำท่าเก๋ๆ รอกิน ขณะที่เม้าซ์กันอยู่อย่างเมามัน คุณพนักงานก็ยกจานซูชิมาเสริ์ฟ...เมื่อเห็นหน้าตาของซูชิ ก็พบว่า มีการนำเอา ไอศกรีมวนิลาและไอศกรีมแมคคาเดเมีย เนื้อไอศกรีมที่ส่งตรงจากประเทศฝรั่งเศส มาดัดแปลงเป็น ข้าว ส่วนหน้าของซูชิ ก็ทำมาจากไอศกรีมเชอร์เบทมะม่วง ไอศกรีมเชอร์เบทราสเบอรี่ ผลสตอเบอรี่ และกีวี นอกจากนี้ก็มี ดาร์กชอคโกแลต มาทำเป็น สาหร่าย ใช้ห่อข้าว...ไม่เพียงเท่านี้ ฮาเก้น-ดาส ยังเพิ่มความเก๋ ด้วยการ นำเอาไอศกรีมรสชาเขียว ราดด้วยซอสชอคโกแลต มาทำเป็นวาซาบิและโชยุอีกด้วย

พอเห็นหน้าตาของเจ้าซูชิที่ว่านี้แล้ว เราสองคน ก็ถึงบางอ้อ ว่ามันคือ ไอศกรีมที่มีดีไซน์เป็นรูปซูชินี่เอง โดยในจานจะมีไอศกรีมรูปซูชิอยู่ทั้งหมด 4 ชิ้น 4 รส ประกอบด้วย Mango Sorbet Sushi, Raspberry Sorbet Sushi, Strawberry Gunkan และ Kiwi Gunkan...

ส่วนรสชาติของไอศกรีมนั้น...ไอศกรีม Mango Sorbet Sushi จะมีความเปรี้ยวนิดๆ ของมะม่วง บวกกับความหอม หวาน นุ่มละมุนของไอศกรีมวานิลลาผสมไอศกรีมแมคคาเดเมีย เช่นเดียวกับ ไอศกรีม Raspberry Sorbet Sushi ที่มีกลิ่นหอมของราสเบอร์รี่ มีความหวานอมเปรี้ยวของไอศกรีมเชอร์เบทราสเบอรี่ ซึ่งเข้ากันได้ดีกับไอศกรีมวานิลลาผสมไอศกรีมแมคคาเดเมียเช่นเดียวกัน

ต่อด้วยรสชาติของ ไอศกรีม Strawberry Gunkan ที่เราต้องยอมรับในความสดของผลไม้ที่นำมาวางเป็นหน้าปลาดิบ เพราะเนื้อ Strawberry ไม่มีรอยช้ำเลยแม้แต่นิดเดียว ที่สำคัญยังมีความสดใหม่ และมีรสชาติออกเปรี้ยว ตัดกับรสหวานของไอศกรีมวานิลลา ซึ่งเมื่อนำมาอยู่คู่กันแล้ว ก็กลายเป็นความแตกต่างบนความลงตัวของรสชาติ

ปิดท้ายที่ ไอศกรีม Kiwi Gunkan ที่มีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ บวกกับความหวานของวานิลลา ที่ถูกพันรอบด้วยชอกโกแลตรสเข้มข้น เมื่อไปแตกซ่านอยู่ในปากของเรา ก็กลายเป็นรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม อย่างไม่รู้ลืมจริงๆ ค่ะ

ด้วยความไวยิ่งกว่าลิงแสม หัวพุดเดิ้ลและทิชชี่ก็คว้าช้อนขึ้นมาตักไอศกรีมซูชิเข้าปากตั้งแต่คุณพนักงานยังเสิร์ฟไม่เสร็จเลยทีเดียว...(- -)...แต่คุณผู้อ่านไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างเราสองคนนะคะ เพราะคุณพนักงานเสิร์ฟ ได้บอกทริคน่ารักๆ สำหรับการกินไอศกรีมว่า การจะลิ้มรสไอศกรีมให้อร่อยสุดๆ นั้น เราจะต้องใช้เวลาสัก 10 นาที เพื่อรอให้ไอศกรีมที่ออกมาจาก freezer นิ่มลงเล็กน้อย เพราะเนื้อไอศกรีมของที่นี่มีความหนาแน่นและจำกัดปริมาณอากาศในเนื้อไอศกรีมน้อยกว่าไอศกรีมพรีเมี่ยมทั่วไปหลายเท่านั่นเอง

พอได้รับคำแนะนำอย่างนี้ เราสองคนก็ลอยคอ รอคอยจนครบ 10 นาที จึงลงมือกินไอศกรีมซูชิต่อ เรียกได้ว่า คุ้มค่ากับการรอคอยค่ะ เพราะเมื่อรอตามเวลาที่กำหนด เราลองลิ้มรสไอศกรีมดูอีกครั้ง ก็พบว่า เนื้อไอศกรีมนุ่มขึ้นกว่าครั้งแรกอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากความคิดสร้างสรรค์อันโฉบเฉี่ยวของซูชิแล้ว หัวพุดเดิ้ลและทิชชี่ ยังประทับใจในรสชาติของไอศกรีมวานิลลา ที่ถูกนำมาทำเป็นตัวข้าวอย่างมาก เพราะเนื้อของไอศกรีมชนิดนี้ มีความนุ่มละมุน เนื้อเนียนละเอียดกว่าไอศกรีมทั่วไป ที่สำคัญ พอตักเข้าไปในปาก จะรับรู้ได้ถึงกลิ่นหอมของครีมและนมสดในทันที ที่สำคัญก็คือ มีรสชาติที่หวาน มัน กลมกล่อม เมื่อกินเข้าไปเยอะๆ แล้วไม่รู้สึกถึงความเลี่ยน ทำให้สามารถกินต่อเนื่องได้อย่างสบายค่ะ

ส่วนบรรยากาศในร้านของ ฮาเก้น-ดาส ยังจัดได้น่ารัก น่านั่งมีเก้าอี้ให้เลือกนั่งอย่างหลากหลาย ทั้งเก้าอี้นวมสุดนิ่ม โซฟาเก๋ๆ พร้อมหมอนอิงรูปหัวใจ พิมพ์โลโก้ฮาเก้น-ดาสและเก้าอี้แบบมีพนักพิงสีแดง ลายกราฟฟิค นอกจากนี้ยังจัดให้มีมุมแมกกาซีน สำหรับให้ลูกค้าอ่าน ขณะนั่งคอยไอศกรีมอีกด้วย...เราสองคนก็เลยรัวชัตเตอร์ ไม่ยั้ง เก็บบรรยากาศมาอัพให้ทุกคนได้ดูอย่างเพลิดเพลินจำเริญใจ

สำหรับสาวชิคคนไหนที่อยากลิ้มรสไอศกรีมซูชิ เหมือนหัวพุดเดิ้ลและทิชชี่ ก็สามารถสร้างช่วงเวลาอันแสนพิเศษของคุณให้ได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กันได้ที่ ร้านฮาเก้น-ดาส สาขา อาคารมณียาเซ็นเตอร์นอธ, สยามเซ็นเตอร์, สยามพารากอน, สุขุมวิท 49, ถนนสีลมตรงข้ามซีพีทาวเวอร์, เดอะมอลล์บางกะปิ, เซ็นทรัลพระราม 3, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, หัวหินมาร์เกตวิลเลจ ในราคาเพียงชุดละ 290 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2553 นี้เท่านั้น

ช้าหมด อดไม่รู้ด้วยนะคะ...^^

 

เรื่องโดย : หัวพุดเดิ้ล

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ไอศกรีมซูชิ เมนูสุดชิคจากฮาเก้น-ดาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook