Launderette Garden

Launderette Garden

Launderette Garden
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีคนี้ยังถือว่าอยู่ในช่วงต้นเดือน สภาวะทางการเงินยังพอสะพัดได้แบบคล่องตัวอยู่ค่ะ ถ้างั้นหาเรื่องออกไป Hang out กับ We Recommend ดีไหมคะ ? มีร้านเก๋ชิคน้องใหม่ล่าสุด ที่แม้จะเพิ่งเปิดตัวไม่นาน แต่ก็ออกสตาร์ทด้วยความแรงจนเราอดใจไม่ได้ ต้องรีบมาทักทายเยี่ยมเยือนซะหน่อย

Launderette Garden (ลอน-เดอ-เรท) คาเฟ่ที่มีคอนเซ็ปต์เก๋ๆ ว่าด้วย "The First Perfect Combination of Laundry Service & Cafe & Dining" จะดีสักแค่ไหนหากคาเฟ่แห่งนี้จะเสิร์ฟแต่ของอร่อย ไปพร้อมๆ กับบริการดูแลทำความสะอาดกระเป๋าแบรนด์เนมใบเลิฟของคุณด้วยในที่แห่งเดียว

ด้วยโลเคชั่นที่อยู่ใจกลางกรุงแต่ก็ไม่จอแจวุ่นวายมากนัก เดินทางเข้ามาในซอยสุขุมวิท 36 ไม่ไกล เป็นที่ตั้งของบ้านปูนหลังสีเขียว ดัดแปลงจากบ้านเก่า เอาความโมเดิร์นมาเติมได้อย่างลงตัว อดยิ้มไม่ได้กับป้ายและทางเดินน่ารักๆ วางเรียงด้วยกระถางดอกไม้ เมื่อก้าวเข้ามาในบ้าน ต้องเซอร์ไพรส์กับมุมต่างๆ ซึ่ง จัดสรรปันส่วนพื้นที่และมุมนั่งเอาไว้หลากสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะไม้ในห้องครัว เฟอร์นิเจอร์ออกแนวเรทโทรนิดๆ หรือ Livinig Room บนชั้น 2 ให้เรานั่งๆ นอนๆ อย่างสบายอุราบน Bean Bag ใบนุ่ม แถมด้วยดีเทลเก๋ๆ ด้วยการนำเอาของเล่นของใช้กระจุกกระจิกแต่งตามมุมนู้นมุมนี้ ในยามแดดร่มลมเย็น จะย้ายมานั่งชิลล์ตรงสนามหญ้าหน้าบ้านก็ยังได้ค่ะ

ไม่เพียงแต่บรรยากาศดูดีมีสไตล์ อยากจะบอกว่าอาหารเค้าก็็เลิศไม่แพ้กัน เมนูส่วนใหญ่เน้นแบบง่ายๆ แต่อิ่มอร่อยจริงจัง ทั้งกับแกล้มหรือกับข้าวก็ได้ ว่าแล้วสตาร์ทที่ หนังไก่ทอดขิง (75 บาท) หนังไก่หมักขิงทอดกรอบ ท้อปด้วยขิงสไลด์เป็นเส้นทอดเคี้ยวกรุบๆ ทานกับน้ำจิ้มไก่ ถ้าใช้มือหยิบจะได้อรรถรสยิ่งขึ้น จานถัดมา กุ้งผัดพริกเกลือเบคอนกรอบ (165 บาท) กุ้งทอดกรอบผัดปรุงรสพริกเกลือเค็มๆ มันๆ เคียงมากับเบคอนทอด

เมนูเอาใจสาวๆ บ้าง กุ้งทอดครีมสลัด (165 บาท) กุ้งชุบแป้งทอดสีเหลืองทองกรอบนอกนุ่มใน ราดน้ำครีมสลัดเข้มข้นสูตรเฉพาะของ ลอน-เดอ-เรท ลองเมนูกับข้าว ต้มยำไข่เจียว (85 บาท) ต้มยำน้ำข้นรสจัดจ้านแซ่บจี๊ด โปะหน้าด้วยไข่เจียวหอมๆ ของหวานเป็น วอฟเฟิลไอศครีม (95 บาท) วอฟเฟิลอบใหม่ร้อนๆ เสริฟ์พร้อมไอศครีมวานิลาราดซอสสตรอว์เบอร์รี่

ปิดท้ายด้วย Special Launderette (150 บาท) ค็อกเทลซิกเนเจอร์ของร้าน ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวเคล้ากลิ่นหอมของ Malibu หรือถ้าเป็นแบบ Non-alchohol ลอง Cha Thai Frappe' (75บาท) ชานมแบบไทยๆ ปั่น สอดไส้ตรงกลางด้วยริชวิปปิ้งครีมหอมมัน

อีกไฮไลท์ที่เกริ่นไปข้างต้นก็คือ Launderette Service รับการดูแลและทำความสะอาดกระเป๋าแบรนด์แนมที่ได้มาตรฐานโดยมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น Chanel, Coach, Longchamp, Burberry, Louis Vuitton, Kipling, LeSportsac ฯลฯ ในราคาสบายกระเป๋า (ทั้งนี้แล้วแต่ความยากและรูปแบบเป็นผ้าหรือหนัง) รวมทั้งเสื้อผ้าชุดสำคัญที่ต้องซักแห้งอย่างพิถีพิถัน

อ้อ! สมาชิก BKKMENU.com Privilege Card ทางร้านยินดีมอบส่วนลดให้ 10% (สำหรับค่าอาหาร) ให้ด้วยค่ะ

ที่ตั้ง : ซอยนภาศัพท์ 2 (ซอยโรงเรียนนานาชาติ Trinity), สุขุมวิท 36 (BTS สถานีทองหล่อ)
โทร : 08-7042-8228, 08-1751-0447
Facebook : The Launderette Garden
เปิดบริการ : 12.00 - 24.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 200 บาท

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Launderette Garden

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook