ร้าน วู้ดสต็อค

ร้าน วู้ดสต็อค

ร้าน วู้ดสต็อค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนก่อน We Recommend พาตระเวณไปรู้จักกับร้านเก๋ชิค ในเมืองมาเยอะแล้ว วันนี้เราขอเปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งทานอาหารพื้นๆ แต่ความอร่อยล้นเหลือ กับร้านนั่งสบายในแถบชานเมืองบ้างดีกว่าค่ะ พิกัดร้านล่าสุดในครั้งนี้ก็คือ...

วู้ดสต็อค (พ.ศ. ๒๕๕o) ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยในบรรยากาศย้อนยุค กับคอนเซ็ปต์ ของเก่า ของกิน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของคนย่านบางขุนนนท์ เดิมที่นี่เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่า ภายในร้านน่านั่งและเต็มไปด้วยของแต่งบ้านโบราณให้อารมณ์เหมือนได้ย้อนไปในยุค Retro ทั้งตู้ โต๊ะ โซฟา เก้าอี้ไม้เก่า รวมทั้งของแต่งบ้านชิ้นโบราณน่าเก็บสะสมมากมาย หลายชิ้นที่เห็นแล้วนึกถึงวัยเด็ก เดินชมเพลินๆ เคล้ากับกับเสียงเพลงเก่าวันวานขับกล่อมให้เรารื่นรมณ์ตลอดวัน และทุกวันเสาร์จะมีวงดนตรี Siam Smile มาคอยบรรเลงและขับกล่อมบทเพลงไพเราะ ทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ สุนทราภรณ์ ลูกกรุงคลาสสิค สากลเก่าๆ เพลงไทยร่วมสมัย ให้ฟังกันด้วยค่ะ

ร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศนะคะ การันตีว่าคุณจะได้อร่อยกับก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย สูตรคุณย่าแนบ แห่งเมืองแม่ย่า สุโขทัย ด้วยฝีมือแม่ครัวตัวจริงรุ่นคุณย่า ที่ปรุงอาหารเหมือนให้ลูกหลานทานกันที่บ้าน และเมนูอร่อยสูตรเฉพาะของทางภาคเหนือ ก่อนอื่นเราเดินทางมาเหนื่อยๆ ขอ น้ำลำไย (20 บาท) หวานเย็นชื่นใจ พร้อมเนื้อลำไยลูกโตเต็มคำ มาช่วยดับดีกรีความร้อนของอากาศซักแก้ว แล้วเรียกน้ำย่อยด้วย ไส้อั่วแคบหมูน้ำพริกหนุ่ม (50 บาท) ไส้อั่วเนื้อหมูรสเข้ม แคบหมูกรอบไร้มัน จิ้มทานกับน้ำพริกหนุ่ม

แล้วเมนูพระเอกก็พร้อมเสิร์ฟ ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย (30 บาท) เส้นบะหมี่แห้ง ชิ้นหมูต้มและหมูบด หอมถั่วลิสงคั่วใหม่กรุบกรอบ ถั่วฝักยาวซอย น้ำตาลปี๊บอย่างดีโรยหน้าด้วยผักชีฝรั่งซอยและมะนาวซีกเพิ่มรสเปรี้ยว ใครไม่อิ่มเชิญอร่อยกันต่อ ข้าวซอยไก่ (40 บาท) น้ำแกงกะทิเข้มข้นเข้ากับเนื้อไก่เปื่อยนุ่ม โรยหน้าด้วยเส้นบะหมี่ทอดกรอบ เสิร์ฟกับผักเคียง หรือลองชิม ขนมจีนน้ำเงี้ยว (40 บาท) ซดน้ำกลมกล่อม กับเลือดหมูและกระดูกหมูตุ๋นจนนุ่มลิ้น หอมกระเทียมเจียว

ยังมีของว่างทานเล่นเป็น แอปเปิ้ลน้ำปลาหวาน (50 บาท) แอปเปิ้ลเขียวฝานเป็นชิ้นพอดี จิ้มกับน้ำปลาหวานกุ้งแห้งโรยพริกขี้หนูกับหอมแดงซอย ส่วนของหวานแนะนำ สาคูมะพร้าวอ่อน (30 บาท) หอมกระทิสดและเนื้อมะพร้าวอ่อนตบท้ายมื้อนี้ด้วยกาแฟสดซักถ้วยก็ดีนะคะ

วู้ดสต็อค อีกหนึ่งร้านร้านดีๆ ที่เหมือนนำพาความเคลื่อนไหวแบบย้อนยุค ที่มีชีวิตชีวากลับมาให้เรารื่นรมณ์กับเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ พร้อมเพลงย้อนยุค และก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยอร่อยๆ ฝากไว้อีกนิดว่าที่นี่เค้าไม่ขายแต่ก๋วยเตี๋ยวอย่างเดียวนะคะ ใครถูกอกถูกใจเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหน สอบถามที่ร้านได้เลยค่ะ

ร้านอยู่ในซอยชัยพฤกษ์ จากปิ่นเกล้าวิ่งถนนบรมราชชนนี มุ่งหน้าไปตลิ่งชัน ข้ามสะพานข้ามคลองตรงสายใต้เก่า ลงมาเลี้ยวซ้ายเข้าทางด้านหลังทางไปคลองชักพระ ที่จะทะลุไปออกสามแยกบางขุนนนท์ได้ ตรงมาในซอยประมาณ 200 - 300 เมตร สังเกตซ้ายมือมีป้ายร้านสีเขียว ตรงข้ามวัดป่าหมาก หรือหากไปไม่ถูก สามารถโทรสอบถามเส้นทางกับทางร้านได้โดยตรงเลยนะคะ

ที่ตั้ง : ซ.ชัยพฤกษ์ (ใกล้แยกบางขุนนนท์) ถ.บรมราชชนนี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ
โทร : 08-9448-0091
เว็บไซต์ : www.woodstockbangkok.com
เปิดบริการ : 09.00 - 18.00 น. ทุกวัน
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 100 บาท

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ร้าน วู้ดสต็อค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook