ร้าน เรือนนายไท

ร้าน เรือนนายไท

ร้าน เรือนนายไท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

..เรือนนายไท..บริการรับจัดงานพิธีมงคลสมรสตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทยแท้ พร้อมบริการรับจัดงานแบบครบวงจรด้วย...งบประมาณสุดคุ้ม!!

ที่มอบความประทับใจให้แก่ คู่บ่าว-สาว ไม่รู้ลืม!!

ความเป็นมาของร้าน

แรกเดิมที เรือนนายไท ได้เปิดให้บริการเป็นร้านอาหารไทย ขึ้นเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2550 แต่เนื่องด้วยบรรยากาศและสถานที่เป็นเรือนไทยแท้ จึงได้รับความนิยมจากคู่บ่าว-สาวในการใช้บริการจัดงานพิธีมงคลสมรสแบบไทยเป็นอย่างดีเสมอมา ประกอบกับ ทางร้านได้เน้นรูปแบบการบริการรับจัดงานพิธีมงคลสมรสแบบครบวงจร จึงได้เกิดแนวคิดที่จะนำเสนอบ้านเรือนไทยซึ่งเป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นไทย เป็นสถานที่สำหรับเปิดให้บริการแก่ คู่บ่าว-สาว หรือบุคคลทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เข้าชมถึงรูปแบบบ้านทรงไทยและพิธีการจัดงานพิธีมงคลสมรสตามขนมธรรมเนียมประเพณีไทยแท้ พร้อมให้บริการด้วยอาหารไทย รสชาติไทยแท้แต่ดั้งเดิม แบบต้นตำรับชาววัง เช่น เมนูช่อม่วง ล่าเตียง กระทงทอง ฯลฯ ซึ่งสามารถหารับประทานได้ยากในปัจจุบัน

รูปแบบการบริการ


บริการรับจัดงานพิธีมงคลสมรส พิธีหมั้น ตามแบบขนบธรรมเนียมประเพณีไทยแท้

บริการรับจัดเลี้ยงฉลองมงคลสมรส เลี้ยงสังสรรค์ รับปริญญา วันเกิด ประชุม สัมนา เป็นหมู่คณะในโอกาสต่างๆ

เปิดให้บริการร้านอาหารไทย รสชาติไทยแท้

สไตล์การตกแต่งเรือน


เรือนนายไท เป็นเรือนไทยประยุกต์ที่มีการผสมผสานกันระหว่างบ้านเรือนไทยสมัยโบราณและสมัยปัจจุบันเข้าด้วยกัน โดยสถาปัตยกรรมและการตกแต่งเรือนจะจัดให้บริเวณชั้นบนเป็นแบบเรือนไทยสมัยโบราณ หรือที่มักเรียกกันว่าเรือนไทย 3 หมู่ โดยมีห้องปรับอากาศเพื่อความเย็นสบาย จำนวน 3 ห้อง ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานได้อย่างลงตัว

โดยห้องกลาง เหมาะสำหรับการจัดงานพิธีการทางสงฆ์ พิธีสู่ขอ/รับไหว้ญาติผู้ใหญ่ ห้องฝั่งซ้าย เหมาะสำหรับการจัดพิธีหลั่งน้ำสังข์ ห้องฝั่งขวาสำหรับรับรองแขกญาติผู้ใหญ่ของคู่บ่าวสาว ผสมผสานกับบริเวณชั้นล่างเป็นสไตล์ไทยสมัยปัจจุบันที่ถูกล้อมรอบไปด้วยสวนพรรณไม้นานาชนิดและบ่อปลาไทยนานาพันธุ์ ทั้งหมดนี้เราเน้นบรรยากาศที่อบอุ่นแบบไทยๆ เพื่อความผ่อนคลาย ให้ลูกค้าได้มีความสุขกับการจัดเลี้ยงฉลองมงคลสมรส หรือจัดเลี้ยงสังสรรค์ตามแต่วาระโอกาสต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

บริการจัดงานพิธีมงคลสมรส


เรือนนายไท ให้บริการรับจัดงานพิธีมงคลสมรส พิธีหมั้น ตามแบบขนบธรรมเนียมประเพณีไทยแท้ หรือผสมผสานตามประเพณีไทย-จีน โดยให้บริการทั้งพิธีเช้าและพิธีเย็น ทั้งในและนอกสถานที่ ตั้งแต่ พิธีการสงฆ์ - พิธีแห่ขันหมาก - พิธีสู่ขอ / หมั้น /รับไหว้ญาติผู้ใหญ่ - พิธีหลั่งน้ำสังข์ - พิธีจดทะเบียนมงคลสมรส จนกระทั่งพิธีส่งตัวคู่บ่าว-สาว โดยมีแม่งานและพิธีกรที่มีความรู้และประสบการณ์ทางด้านการจัดพิธีมงคลสมรสอย่างมืออาชีพ คอยดำเนินพิธีการตลอดงาน


"ให้เราร่วมเป็นส่วนหนึ่งสำหรับวันพิเศษของคุณ "


พิธีการสงฆ์ : ตามธรรมเนียมไทย เมื่อทำพิธีหรืองานมงคลใดๆก็ตามย่อมต้องมีการทำบุญสร้างกุศลมาเกี่ยวข้องด้วยเสมอเพื่อความเป็นสิริมงคลของงาน โดยเจ้าภาพจะนิมนต์พระมาสวดเจริญพุทธมนต์และรับอาหารบิณฑบาตร

เรือนนายไทให้บริการตั้งแต่ : นิมนต์พระ 9 รูป (พร้อมรถรับ-ส่ง) จัดเตรียมชุดโต๊ะหมู่บูชา พร้อมอุปกรณ์ครบชุด ชุดอาสนะสงฆ์ สายสิญจน์ ดอกไม้ ธูปเทียน กระโถน ที่กรวดน้ำ บาตรน้ำมนต์ พร้อมทั้งอาหารสำหรับคู่บ่าว-สาว ตักบาตร และอาหารถวายพระสงฆ์ จำนวน 9 รูป

พิธีแห่ขันหมาก : เมื่อใกล้ฤกษ์ยามยกขบวนขันหมาก ฝ่ายเจ้าบ่าวจะเริ่มจัดขบวนโดยเถ้าแก่ผู้ที่มาเจรจาสู่ขอจะเดินนำหน้าเคียงคู่ไปกับเจ้าบ่าวซึ่งถือพานธูปเทียนสำหรับใช้ไหว้ พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิง การจัดขบวนขันหมากไม่มีกำหนดตายตัวเพราะแต่ละท้องถิ่นอาจมีประเพณีนิยมแตกต่างกันไป

เรือนนายไทให้บริการตั้งแต่ : จัดเตรียมตั้งขบวนขันหมากเอก-โทครบชุด พร้อมขบวนแห่กลองยาว-แตรวง นำหน้าขบวนขันหมาก เพื่อสร้างความครื้นเครงให้กับงานได้เป็นอย่างดี การกั้นประตูเงิน-ประตูทอง พิธีล้างเท้าเจ้าบ่าวก่อนขึ้นเรือนซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฎิบัติตั้งแต่สมัยโบราณ


พานพิธีต่างๆ : บริการจัดเตรียมพานพิธีขันหมากครบชุดทั้งขันหมากแบบไทยหรือแบบจีนจัดให้เป็นจำนวนคู่ มีฝาชีผ้าโปร่งลูกไม้ทองปิดให้สวยงาม ประกอบด้วย พานขันหมากเอก-โท พานสินสอด พานแหวน พานธูปเทียนแพไหว้ผู้ใหญ่ พานกล้วย-พานอ้อย พานผลไม้มงคลต่างๆ เช่น กล้วย มะพร้าว ส้มโอ อีกทั้งพานขนมมงคล 9 ชนิดซึ่งนิยมใช้ชื่อขนมเป็นมงคล เช่น ขนมตระกูลทอง คือทองหยิบ ฝอยทอง ทองหยอด ทองเอก นอกจากนี้ก็มีเสน่ห์จันทร์ จ่ามงกุฎ ขนมกง ขนมชั้น ลูกชุบ เพื่อความเป็นศิริมงคล แก่คู่บ่าว-สาวเป็นอย่างยิ่ง

พิธีสู่ขอ/รับหมั้น/พิธีไหว้ญาติผู้ใหญ่ : พิธีการสู่ขอแต่งงาน ตามประเพณีไทยถือว่าเป็นสิริมงคลของชายหญิงที่จะครองคู่ชีวิตกัน และเป็นการให้เกียรติแก่ฝ่ายหญิงด้วย โดยการสู่ขอนั้นจะมอบให้เป็นหน้าที่ของเถ้าแก่ฝ่ายชาย ส่วนผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงเตรียมต้อนรับด้วยอัธยาศัยไมตรีที่ดี

พิธีหมั้น ตามประเพณีไทยถือเป็นการมอบสิ่งของให้แก่ฝ่ายหญิงเพื่อแสดงความหมั้นหมายว่าจะแต่งงานด้วยซึ่งของที่มอบนั้นเรียกว่าทองหมั้น หรือของหมั้น โดยในการตรวจนับสินสอดทองหมั้นนั้นจะต้องตรวจนับต่อหน้าเถ้าแก่และญาติมิตรทั้งสองฝ่ายเพื่อร่วมเป็นสักขีพยาน

พิธีไหว้ญาติผู้ใหญ่ ถือเป็นการคารวะฝากเนื้อฝากตัวและแนะนำเขยสะใภ้ใหม่ให้รู้จัก นิยมเชิญทางฝ่ายชายก่อนหรือเรียงลำดับอาวุโส จะเชิญเฉพาะชั้น ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ ลุงป้าน้าอา โดยคู่บ่าวสาวจะถือพานดอกไม้ธูปเทียนมอบให้ผู้ใหญ่ จากนั้นผู้ใหญ่จะให้พรแล้วหยิบซองเงินรับไหว้ส่งให้ และคู่บ่าวสาวมอบของรับไหว้ ให้ผู้ใหญ่ ซึ่งนิยมเป็นผ้าใหม่ ผ้าเช็ดตัว ผ้าพันคอ หรือของอื่นๆ ที่ดูมีราคากว่าของชำร่วยอย่างเช่น เครื่องแก้ว เครื่องกระเบื้อง นาฬิกา ฯลฯ


ทำเลที่ตั้งร้าน § ตั้งอยู่บนถนนพระรามที่ 9 อยู่ระหว่างซอยพระรามเก้า 43 - 45§ จากเส้นทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ จะเลยแยกพรีเมียร์ไปประมาณ 200 เมตร ใกล้กับปั้ม Esso และ Lotus Express§ ใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาการเดินทางเพียง 15 นาที

ร้านเรือนนายไท 1077 ถนนพระรามที่ 9 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

โทร. 02- 7183724 และ มือถือ 08-5155-5684-5

สนใจเพิ่มเติมคลิ๊ก http://www.weddingninethai.com/


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ร้าน เรือนนายไท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook