เปิดครัว VinCotto แห่งกรานมอนเต้

เปิดครัว VinCotto แห่งกรานมอนเต้

เปิดครัว VinCotto แห่งกรานมอนเต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาถึงไร่องุ่นและโรงบ่มไวน์ของกรานต์มอนเต้ขนาดนี้ หากไม่ได้ชิมไวน์ก็คงถือว่าไม่ถึง เราได้รับเกียรติจากคุณสกุณา โลหิตนาวี คุณแม่ของคุณนิคกี้และเป็นเจ้าของไร่กรานมอนเต้ พาเราไปยัง VinCotto Restaurant ร้านอาหารเล็กๆ ที่ซ้อนตัวอยู่ในไร่องุ่น กรานมอนเต้

VinCotto หมายถึง ไวน์สำหรับปรุงอาหารในอิตาลีที่นิยมจะทำจากองุ่น 2 พันธุ์ คือ Negroamaro กับ Black Malvasia ซึ่งก็ดูจะเป็นสิ่งที่หาได้ไม่อยากจากไร่แห่งนี้ VinCotto เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลียน ตัวร้านตกแต่งแบบเรียบง่าย สไตล์ Vintage โซฟา เก้าอี้ขาว ให้ความรู้สึกนั่งทานอาหารอยู่ในบ้าน ส่วนนอกร้านเป็นเฉลียงยื่นออกมา มองเห็นวิวสระน้ำ และไร่องุ่น เหมาะสำหรับนั่งสบายๆ ทานอาหาร จิบไวน์ยามเย็น

สำหรับที่นี่คุณสามารถแวะมาทานอาหารได้ทั้งแบบมื้อกลางวันและมื้อค่ำพูดถึงเรื่องอาหารแล้ว เพื่อไม่ให้เสียเวลา เราขอเริ่มสตาร์ทกันที่ น้ำองุ่นสดจากไร่ รสชาติองุ่นที่คั้นสดและเกล็ดองุ่น (หากจำได้ตอนเราไปรีวิวร้าน Patio ที่นวมินทร์อเวนิว เขาก็ใช้น้ำองุ่นจากที่นี่)

จัดออร์เดิฟด้วย สลัดกุ้งองุ่นสด ผักสลัดสดๆ ทานคู่น้ำสลัด กุ้งสด โรยหน้าด้วยไข่กุ้ง ความไม่ธรรมดาของจานนี้อยู่ที่การนำองุ่นสดจากไร่ของที่นี่มาช่วยเพิ่มสีสันและรสชาดให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ตามด้วย สลัดปูนิ่ม ที่ นำปูนิ่มไปทอดกรอบแล้วคลุกเคล้ากับแป้งขนมปัง กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยครีมสลัด (สองเมนูขอบอกว่าถูกใจคนที่ควบคมน้ำหนักดีจ้า)

ถ้าคุณเป็นคนรักเมนูสเต็ค สำหรับ VinCotto มีหลายเมนูสเต็คให้คุณได้ลิ้มลอง อย่างเมนูไฮไลท์ของที่นี่ เซอร์ลอยสเต็ค ลาดซอสองุ่น เนื้อวัวส่วนสะโพกย่างแบบกลางๆ เสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด ราดซอสองุ่นสูตรเด็ดเฉพาะของกรานมอนเต้ รับรองว่าคนชอบทานสเต็คจะติดใจจานนี้แน่นอน แต่สำหรับใครที่ไม่ทานเนื้อวัว พอร์คชอฟ ราดซอสกระเพราะ สเต็คสไตล์ฟูชั่นที่นำใบกระเพราะและพริกขี้หนู มาปรุงรส ทำให้สเต็คจานนี้มีรสจัดจ้านแบบไทยๆ ให้ความรู้สึกไม่เลี่ยน

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมีคนเคยบอกว่าการจะทานสเต็คให้อร่อย การจิบไวน์ก่อนทานจะทำให้ลิ้นของเรารับรู้รสชาติอาหารได้ดียิ่งขึ้น Heritage 09 เป็นไวน์ที่ผลิตจากโรงบ่มไวน์ของแกรนมอนเต้เอง Heritage 09 จัดเป็นไวน์แดง ที่ให้รสชาดแบบ Full bodied - ความหนักแน่นของน้ำไวน์ที่ลิ้นและอุ้งปากสัมผัสได้ โดย ปกติไวน์จะมี degree ของ alcohol มากกว่า 12.5 %) การดื่มไวน์

เป็นอันว่าเที่ยงนี้เราก็ได้ จิบไวน์สักครั้งแบบที่ได้ความรู้และความเข้าใจจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้อาหารมื้อที่อร่อยอยู่แล้วยิ่งอร่อยมากขึ้น ทำให้มื้อนี้เข้าใจเลยว่าทำไมธรรมเนียมฝรั่งเขาถึงต้องทานไวน์ก่อนทานอาหาร

เมื่ออิ่มท้องก่อนกลับเราแวะไปหาของฝากฝากคนที่กรุงเทพหน่อยดีกว่า Montino Shop เป็นร้านจำหน่ายของที่ระลึกและผลิตภัณฑ์จากไร่กรานมอนเต้ ที่ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าไร่ หากใครที่ยังติดใจไวน์รสเลิศก็สามารถชิมและซื้อติดกลับไปฝากคนกรุงเทพได้ ทั้งนี้ทางกรานมอนเต้เขาได้จัดห้องสำหรับสาธิตวิธีดูไวน์และวิธีชิมไวน์ไว้เป็นสัดส่วนสำหรับผู้ที่สนใจ หรือหากใครไม่ทานไวน์ จะซื้อผลิตภัณฑ์อย่างน้ำองุ่นสดไว้กลับไปทานที่บ้านก็มี จัดแพ็กเก็จสวยงาม

GranMonte
ขับไปตามถนนมิตรภาพ ผ่านมวกเหล็ก ตลาดของฝาก อ.ส.ค. ถึงปั๊มน้ำมันเอ็มพี ประมาณหลัก กม.ที่ 144 ให้ชิดขวาเพื่อกลับรถ แล้วชิดซ้าย ประมาณ 100 เมตรจึงเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนผ่านศึก-กุดคล้า ปากทางมีร้านอาหารแด รี่ โฮม แล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีป้ายสีม่วงบอกทางตลอด ประมาณ 12 กม. จะถึงไร่ทางขวามือ
http://www.granmonte.com
โทร.0-2653-1522, 0-3622-7334

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook