Ice Connection

Ice Connection

Ice Connection
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      ร้อนๆๆๆๆ อะไรมันจะร้อนกันขนาดนี้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะโลกร้อน Global Warming หรือใจหนูแจ่มร้อนเองเพราะอยากออกไปหาร้านอะไรอร่อยๆ มาเล่าสู่กันฟังแบบเพลงพี่เบิร์ดก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ถ้าจะให้ดีขอดับร้อนด้วยไอศกรีมเย็นๆ กันหน่อยดีกว่า คราวนี้สปอนเซอร์ใจดีอย่าง “น้ำตาลมิตรผล” เจ้าเก่า พาหนูแจ่มไปชิมไอศกรีม อร่อยๆ และมีประโยชน์ที่ร้าน Ice Connection ตึกวีรสุ ตรงถนนวิทยุ ใกล้ๆ นี่เองค่ะ

      เพิ่งรู้นะคะว่าที่วีรสุมีร้านไอศกรีมด้วย ปกติเห็นป้าหึ่งชอบแอบมาเรียนทำอาหารที่นี่ ถามพนักงานเค้าก็บอกว่าขึ้นไปชั้น 4 ได้เลย มีลิฟต์ด้วยไม่ต้องเดินดีจัง บรรยากาศร้านก็ตกแต่งเรียบง่ายสบายๆ นะคะ แต่ทีเด็ดคือคอนเซ็ปต์ไอศกรีมของเขานี่สิค่ะ ที่โดนใจวัยรุ่นอย่างหนูแจ่มจริงๆ เลย 

ice connectionice connection

      เล่าให้ฟังกันนิดนึงแล้วกัน Ice Connection เป็นร้านที่เน้นไอศกรีมและสมูทธีเพื่อสุขภาพตามกรุ๊ปเลือด โดยมีไอศกรีมโฮมเมดสูตรพิเศษให้เลือกกว่า 20 รสชาติ เหมาะสำหรับคนทุกวัย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ รวมถึงผู้สูงอายุก็ทานได้ ไม่ต้องกังวัล เพราะอายุเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้นจริงไหมคะ 

ice connectionice connection

      สำหรับวันนี้เมนูที่แนะนำก็นี่เลย “ไอศกรีมน้ำนมข้าวยาคู สูตรน้ำนมถั่วเหลือง” ตัวนี้เหมาะกับคนกรุ๊ปเลือด O กับ A ค่ะ น้ำนมข้าวที่เขาใช้มาจากเมล็ดข้าวอ่อนของข้าวกล้องหอมมะลิซึ่งปลูกเองที่ “นาข้าวหอม” จังหวัดนครปฐม ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ลองถามที่ร้าน เขาบอกว่าเวลาทำก็เอาข้าวมาแช่น้ำ นำข้าวที่ลอยทิ้งไป เลือกเอาเฉพาะข้าวที่จมมาปั่นกับน้ำ กรองออกให้เหลือเฉพาะน้ำข้าวสีเขียวๆ จากนั้นจึงมาผสมกับน้ำตาลในปริมาณที่น้อย  รวมทั้งเสิร์ฟคู่กับลูกตาลเชื่อมที่นุ่มหวานลิ้น แต่เผอิญไอศกรีมทางร้านจะเป็นสูตรหวานน้อย  เราก็แค่เติมความหวานด้วย มิตรผลไซรัป นิดหน่อย เพื่อให้ได้กลิ่นหอมของอ้อยธรรมชาติ  และยังช่วยทำให้ไอศครีมมีรสชาติกลมกล่อม อร่อยมากยิ่งขึ้นค่ะ   

ice connectionice connection

      อีกเมนูหนึ่ง  “ไอศกรีมเยลลี่และฟรุตสลัดสด” แค่ได้ฟังชื่อก็สดชื่นเหมือนยืนอยู่ในไร่ผลไม้เลยนะเนี่ย เมนูนี้เหมาะกับคนกรุ๊ปเลือด B และ AB เสิร์ฟพร้อมกับเยลลี่แอปเปิ้ลที่ทำมาจากน้ำแอปเปิ้ล 100% เวลาทานนี่ละลายบนลิ้นเลย แถมเสริมคุณค่าด้วยคอลลาเจน ตอนได้ยินคำนี้อยากทานสัก 10 ถ้วยจะได้หน้าเด้งเปล่งปลั่งเหมือนทาแป้ง BB เอาเข้าไป

      ด้านฟรุตสลัดทางร้านจะเลือกจัดตามกรุ๊ปเลือดของผู้รัปประทานเช่นกัน ส่วนไอศกรีมของตัวนี้เป็น “เฟรนช์วานิลลา” ทำจากฝักวานิลลาแท้ ไม่แต่งกลิ่นสังเคราะห์เหมือนที่อื่นๆ จึงได้รสชาติที่หอมหวานจากธรรมชาติแท้ๆ เป็นความหวานที่มาจากธรรมชาติเหมือนกับ มิตรผลไซรัป ของเราที่ทำจากอ้อยแท้ 100% เลยเนอะ 

ice connectionice connection

      เมนูสุดท้ายต้องนี่เลยค่ะ “บราวนี่แป้งสเปลท์และไอศกรีม” เมาะสำหรับคนกรุ๊ปเลือด B และ AB ตัวไอศกรีมจะเป็น เฟรนช์วานิลลา เหมือนกับ ไอศกรีมเยลลี่และฟรุตสลัดสด แต่ที่พิเศษคือเสริ์ฟพร้อมโฮมเมดบราวนี่ที่ทำจากแป้งสเปลท์ รสชาติเข้มข้นหอมกลิ่นช็อกโลแลตตัวแป้งก็นิ่มนุ่มลิ้นมากทีเดียว

      สำหรับคนที่ “ชีวิตต้องการความหวาน” อย่างหนูแจ่ม แค่นี้ยังไม่พอหรอกค่ะ เลยแอบงอแงเล็กน้อย ทางร้านก็ใจดีทำ “ซอสช็อคโกแลต” ไว้ให้ราดไอศกรีมบราวนี่เพิ่มความอร่อยได้อีก

      ที่พิเศษคือ Ice Connection เขาไม่ใช้โกโก้ แต่จะเป็น“แครอบ” พืชที่มีฝักเหมือนมะขาม สกัดออกมาให้กลิ่นเหมือนโกโก้ต่างกันที่มีไขมันต่ำและไม่มีสารกระตุ้น โดยทางร้านนำมาเคี่ยวผสมกับ “ มิตรผลไซรัป” ไม่นานก็ได้ออกมาเป็นซอสช็อกโกแลตน่าทานซึ่งนอกจากจะหอมกลิ่นช็อกโกแลตที่ได้จากแครอบแล้วยังมีกลิ่นหอมอ้อยธรรมชาติ 100 % ” ด้วยเช่นกัน หวานหอมอร่อยมากมายอย่างนี้ต้องบอกว่าของเขา “แจ่มจริงจ่ะ” 

ice connectionice connection

      ได้ทานไอศกรีมอร่อยๆ และมีประโยชน์แบบนี้ช่วยให้หายร้อนไปได้เยอะเลยนะคะ ต้องขอบคุณ “น้ำตาลมิตรผล” สปอนเซอร์ใจดีที่ให้หนูแจ่มได้มีโอกาสมาแนะนำร้านไอศกรีมดีๆ อย่าง Ice Connection ที่นี่ สำหรับใครที่ “ชีวิตต้องการความหวาน” เหมือนหนูแจ่มล่ะก็ ลองแวะเข้าไปที่ www.facebook.com/sugarinspiration  มีสูตรเพิ่มความหวานให้ชีวิตมากมายเลยนะจะบอกให้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook