ร้านอาหาร Ringer Hut

ร้านอาหาร Ringer Hut

ร้านอาหาร Ringer Hut
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  Ringer Hut ริงเกอร์ ฮัท ร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทเส้นรูปแบบใหม่ได้ฤกษ์บินตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาเปิดให้บริการแก่นักชิมชาวไทย ได้ลิ้มรสความอร่อยกับ “นางาซากิ จัมปง” ที่การันตีความอร่อยมาแล้วถึง 448 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่นในขณะนี้ พบกับ “นางาซากิ จัมปง” ที่แรกและที่เดียวในเมืองไทยได้ที่ ร้าน Ringer Hut , K Village ชั้น 2  ตึก B  สุขุมวิท 26

หากคุณเป็นคออาหารญี่ปุ่นประเภทเส้น ที่เน้นความสดของวัตถุดิบที่นำมาปรุง รวมถึงชื่นชอบความกลมกล่อมของน้ำซุปที่ไม่เหมือนใคร ร้าน Ringer Hut จะเป็นคำตอบให้กับคุณ

ร้าน Ringer Hut นำเสนอเมนูยอดฮิตที่เป็นที่ชื่นชอบและได้รับการตอบรับจากคนญี่ปุ่นในขณะนี้ กับ “นางาซากิ จัมปง” ให้ชาวไทยได้ลิ้มลองความอร่อยอย่างเป็นทางการแล้วเป็นครั้งแรก

พร้อมบรรยากาศการตกแต่งและบรรยากาศภายในร้าน ที่ท่านจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งการผ่อนคลายที่เรียบ โปร่ง โล่ง สบายตาเสมือนร้านที่เมืองตากอากาศนางาซากิแห่งเกาะคิวชู ประหนึ่งบินตรงไปนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่เมืองนางาซากิโดยแท้

เรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการทานอาหารได้เป็นอย่างดี โดยไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่นอีกต่อไป 

  “จัมปง” (ちゃんぽん, Champon) เป็นอาหารประเภทเส้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น โดยมีต้นกำเนิดที่เมืองนางาซากิ คำว่า จัมปง ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า การผสมผสาน เนื่องจาก ในอดีตตั้งแต่ยุคเมจิ ตอนกลาง เมืองนางาซากิเป็นเมืองท่า และเป็นศูนย์กลางในการติดต่อค้าขายระหว่างจีน โปรตุเกส และเนเธอร์แลนด์

จัมปง จึงได้ถูกคิดค้นขึ้นมาครั้งแรกโดยพ่อครัวชาวจีนที่ต้องการนำเสนออาหารที่มีคุณค่าครบถ้วน ด้วยการผสมผสานทางวัฒนธรรมและการผสมผสานของส่วนผสมที่มีคุณค่าต่างๆ ทั้งเนื้อสัตว์  อาหารทะเล และผักเข้าไว้ในชามเดียวกัน คุณค่าและเสน่ห์ของอาหารจึงครบถ้วน

ในช่วงแรกจัมปง นิยมอย่างมากในกลุ่มนักศึกษาชาวจีน ต่อมาได้ขยายความนิยมเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วเมืองนางาซากิและทั่วประเทศญี่ปุ่นอย่างรวดเร็ว  เพราะความแตกต่างของ จัมปง ที่ไม่เหมือนอาหารประเภทเส้นชนิดอื่นที่ญี่ปุ่นเคยมี เมื่อเปรียบเทียบกับอาหารประเภทเส้นแบบต่างๆของญี่ปุ่นเช่น อูด้ง หรือราเมงนั้น จัมปง มีกรรมวิธีในการทำและรสชาติของน้ำซุปที่แตกต่างไปอย่างชัดเจน

มีทั้งเสน่ห์ความอร่อยของเนื้อสัตว์, อาหารทะเลและผักต่างๆ ที่ผ่านการปรุงด้วยกรรมวิธีสูตรเฉพาะตามแบบฉบับของต้นตำรับดั้งเดิม "จัมปง" จึงกลายเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่นิยมอย่างมากในคนหมู่กว้างด้วยระยะเวลาอันรวดเร็ว จนได้คำเรียกชื่อของอาหารชนิดนี้ว่า “นางาซากิ จัมปง” จวบจนทุกวันนี้ 

สำหรับเมนูยอดฮิตที่เราได้ไปทานแล้วติดใจในความอร่อย คือ
 
นางาซากิ จัมปง (Nagasaki Champon) จัมปงชามเด็ดต้นตำรับที่มากด้วยความเข้มข้นจากน้ำซุปสูตรเฉพาะที่ใช้น้ำต้มกระดูกหมู และปรุงรสด้วยเกลือธรรมชาติจากจังหวัดนางาซากิ  นอกจากนี้ยังใช้ส่วนผสมอื่นๆทั้ง หอยลาย เนื้อปลา น้ำต้มกระดูกไก่ หัวหอม ซึ่งวัตถุดิบคุณภาพสูงเหล่านี้ล้วนนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งสิ้น น้ำซุปที่ได้จึงมีรสชาติเข้มข้น กลมกล่อม ตรงตามสูตรต้นตำหรับ พร้อมด้วยเส้น จัมปง ที่ผลิตจากแป้งสาลีญี่ปุ่น ตามสูตรเฉพาะของ Ringer Hut

ลักษณะของเส้นจะคล้ายสี่เหลี่ยมและอ้วนกว่าเส้นราเมงทั่วไปให้ความเหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับหมู,ผักและอาหารทะเลตลอดจนส่วนผสมต่างๆที่ถูกนำมาผัดเข้าด้วยกัน หลังจากที่ผัดส่วนผสมทั้งหมดจนพอดีแล้ว จะทำการเติมน้ำซุปที่เตรียมไว้ลงไป เมื่อน้ำซุปเริ่มร้อนได้ที่ก็จะทำการใส่เส้นลงไปเป็นขั้นตอนสุดท้าย

รอให้น้ำซุป เส้นและส่วนผสมต่างๆเดือดจนได้ที่ จึงจัดนำอาหารทั้งหมดใส่ลงชามพร้อมเสิร์ฟให้ได้ลิ้มลอง ด้วยวัตถุดิบที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นทั้งหมดนี่เอง จึงทำให้ “นางาซากิ จัมปง” เมนูเด็ดของร้านคงรสชาติดั้งเดิมไว้ ไม่มีผิดเพี้ยนและอีกหนึ่งเมนูแนะนำ

นางาซากิ ซาราอูด้ง (Nagasaki SaraUdon) ที่นำเส้นบะหมี่อบกรอบจากญี่ปุ่นไปทอดด้วยน้ำมันพืชในอุณหภูมิที่พอเหมาะตามสูตรของ Ringer Hut ทำให้เส้นกรอบอร่อยเป็นพิเศษ ไม่เหม็นหืน ไม่อมน้ำมัน เมื่อราดน้ำซุป ก็ยังคงความกรอบอร่อยอยู่ ในส่วนของน้ำซุปทำจากซุปกระดูกหมู และปรุงรสชาติให้กลมกล่อมด้วยเกลือธรรมชาติ พร้อมทั้งผสมแป้งมันลงไปเพื่อให้ซุปที่ได้เข้มข้นและมีความเหนียวพอดี

ให้รสชาติที่แตกต่างแต่ยังคงไว้ซึ่งความอร่อยกลมกล่อมตามแบบฉบับดั้งเดิม นอกจากนี้ยังมี หมูตุ๋นซอส (Braised Pork) เนื้อหมูแสนนุ่มที่ละลายในปาก เป็นเมนูยอดฮิตที่หลายๆ คนต้องสั่ง  ปิดท้ายด้วยเมนูของหวานเลื่องชื่ออย่าง Pudding ที่มีให้เลือกถึง 3 รสชาติ คือ ชานมรสชาตินุ่มละมุน  ชาเขียวเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมถั่วแดง และพุดดิ้งกลิ่นอัลมอนด์เสิร์ฟพร้อมกับราสเบอร์รี่ซอส

ห้ามพลาด! สำหรับลูกค้าทุกท่านที่เป็นแฟนคลับอาหารญี่ปุ่น
หรือชอบลองอาหารใหม่ๆ สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่



ร้าน Ringer Hut
K Village ชั้น 2  ตึก B  สุขุมวิท 26
โทร. 02-665-6470

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook