เจแปนนิสเอฟวันอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เจแปนนิสเอฟวันอาฟเตอร์ปาร์ตี้

เจแปนนิสเอฟวันอาฟเตอร์ปาร์ตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ถ้าพูดถึงการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน หลายคนคงพอทราบว่าการแข่งขันรถยนต์ที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดรายการหนึ่งในโลกชนิดนี้ มีสนามแข่งให้ได้จัดการแข่งขันกันอยู่หลายสนามทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในสนามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่แพ้สนามอื่นใดในโลกย่อมหนีไม่พ้น “สนามซูซูกะอินเตอร์เนชั่นแนลเรซซิ่งคอร์ส” หรือสนามซูซูกะเซอร์กิต ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับว่าเป็นสนามแข่งรถยนต์ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

สนามซูซูกะเซอร์กิต ตั้งชื่อตามเมืองซูซูกะ ในจังหวัดมิเอะ ซึ่งเป็นที่ที่สนามแข่งแห่งนี้ตั้งอยู่ โดยอยู่ห่างจากเมืองนาโกย่ามาทางใต้ประมาณ 50 กิโลเมตร ตัวสนามออกแบบโดยนายจอห์น ฮูเก็นโฮลต์ส นักออกแบบชาวเนเธอร์แลนด์ในปี 2505 เพื่อใช้เป็นสนามทดสอบของบริษัทฮอนด้ามอเตอร์ส ก่อนจะกลายมาเป็นสนามแข่งเอฟวันตั้งแต่ปี 2530 มาจนถึงปัจจุบัน

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของสนามแข่งแห่งนี้ก็คือ เส้นทางการเดินรถที่มีความยาว 5.807 กิโลเมตรนั้นเป็นเส้นทางที่ไขว้ตัดกันเป็นรูปเลข 8 ทำให้สนามซูซูกะเป็นสนามแข่งที่มีเส้นทางการขับขี่ที่ยากและท้าทายที่สุดสนามหนึ่งในโลก ที่สำคัญคือเป็นสนามแข่งฟอร์มูล่าวันเพียงแห่งเดียวในโลกที่มีเส้นทางการเดินรถรูปแบบนี้ด้วย นอกจากนี้สนามซูซูกะยังจุผู้ชมได้มากถึง 155,000 คน นับว่ามากเป็นอันดับ 3 ของญี่ปุ่น และอันดับ 8 ของโลก


  สนามแข่งซูซูกะ
ขึ้นชื่อว่าเป็นสนามแข่งระดับเทพ ที่ได้รับการยอมรับจากนักขับรถแข่งฟอร์มูล่าวันทั่วโลกที่เคยมาเยือนสังเวียนแห่งนี้ว่าหินจริงๆ มีจำนวนโค้งถึง 17 โค้ง ในเส้นทางไขว้ที่ตัดกันเป็นรูปเลข 8 นอกจากนั้นแล้วเอกลักษณ์หนึ่งที่น่ารักของซูซูกะเซอร์กิตก็คือเป็นสนามแข่งรถแห่งเดียวในโลกที่มีสวนสนุกอยู่ในตัวโมโทเปีย Motopia

ซึ่งเป็นการผสมคำกันระหว่างคำว่า Motor และ Utopia เรียกว่าเป็นสวรรค์ของทุกคนที่ชื่นชอบความเร็วอย่างแท้จริง ไม่แปลกที่สนามแข่งแห่งนี้จะรั้งสถิติการมีผู้ชมที่ต้องการซื้อตั๋วเข้าชมมากถึง 3 ล้านคนในการแข่งขันแต่ละครั้ง ทั้งที่มีตั๋วเปิดขายจริงๆ เพียงแค่ 120,000 ใบเท่านั้น

และเพราะฟอร์มูล่าวันเป็นกีฬาประชันความเร็วที่นอกจากจะเปี่ยมด้วยความเร้าใจของการแข่งขันแล้ว เอกลักษณ์ของฟอร์มูล่าวันที่ไม่มีใครปฏิเสธก็คือความหรูหราฟูฟ่าของการแข่งขัน

จึงไม่แปลกที่ตั๋วเข้าชมแต่ละใบจึงมีราคาแพงไม่ใช่เล่น เพียงแค่ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน 3 วันในสนามแข่งแห่งนี้สำหรับผู้ชมทั่วไป ก็มีราคาประมาณ 600 ยูโรหรือหากคิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ เกือบ 3 หมื่นบาทแล้ว

ยังไม่นับว่าหากเป็นที่นั่งพิเศษใน แพดด็อค คลับ ที่ให้ทัศนวิสัยในการชมการแข่งขันที่ดีที่สุด แถมมีโอเพ่นบาร์ที่เสิร์ฟเมนูอาหารระดับพรีเมี่ยมตลอดการแข่งขัน ราคาค่าตั๋วก็พุ่งไปถึง 4,500 ยูโรหรือมากกว่า 2 แสนบาทเลยทีเดียว


ทว่าหากคุณคิดว่าราคาค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟอร์มูล่าวันแพงแล้ว คุณคงต้องอึ้งยิ่งกว่าเก่าเมื่อรู้ว่า ราคาค่าตั๋วเข้าร่วม “อาฟเตอร์ ปาร์ตี้” เพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะในสนามเอฟวันหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นลงนั้นแพงกว่านั้นมาก! เพราะอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของการแข่งขันเอฟวันซึ่งเริ่มจัดกันครั้งแรกที่สนามแข่งในโมนาโคนั้น ราคาค่าตั๋วต่อหนึ่งโต๊ะสำหรับการมีโอกาสได้เข้าไปปาร์ตี้กับแขกวีไอพีตัวจริง มีราคามากถึง 15,000 ยูโรหรือมากกว่า 7 แสนบาทสำหรับปาร์ตี้เพียง 1 คืน!!

อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดว่า โอกาสในการได้เข้าไปสัมผัสอาฟเตอร์ปาร์ตี้หรูๆ แบบนี้ หรือการไปสัมผัสบรรยากาศของสนามแข่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบสนามซูซูกะในประเทศญี่ปุ่น คงเกิดขึ้นได้ยากแน่ๆ ในชีวิตของคุณ เราขอบอกว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด

เพราะ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ก เลเบิ้ล ในฐานะสปอนเซอร์หลักของทีมโวดาโฟนแมคลาเรนเมอร์เซเดส ทีมรถแข่งฟอร์มูล่าวันอันดับ 1 ของโลก ได้รวบรวมเอาทั้ง 2 สิ่งนี้มารวมไว้กันแล้วใน  Japanese F1 After Party ปาร์ตี้ล่าสุดในซีรี่ส์  แบล็ก แพลเน็ต  พรีเซ้นต์เอฟวันเอพพิโสด ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นใน...วันที่ 28 เมษายน 2010 ที่ Curve เอกมัย

โดยปาร์ตี้ในครั้งนี้ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ จะจำลองบรรยากาศของเมืองซูซูกะที่เปี่ยมด้วยกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆ ผนวกรวมเข้ากับบรรยากาศของความเป็นอาฟเตอร์ปาร์ตี้หลังการแข่งขันฟอร์มูล่าวันเสร็จสิ้นลง พร้อมทั้งการเสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ทั้งอร่อยและหารับประทานได้ยาก แถมยังมีไฮไลต์เด็ดคือ โชว์พิเศษ การแสดงกลองญี่ปุ่นร่วมด้วยการสแครทช์แผ่นจากดีเจ Kit Klass และแฟชั่นโชว์ Japanese Tattoo Fashion โดยนางแบบชั้นแนวหน้าของไทยนำโดย โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร, เข็ม-รุจิรา ช่วยเกื้อ และ จี๊ด-แสงทอง เกตุอู่ทอง ซึ่งจะมาโชว์ลายสักสวยๆ หรือที่เรียกกันว่า “อิเรซูมิ” ที่เป็นศิลปะเก่าแก่ของญี่ปุ่นที่มีความละเอียดอ่อนและสละสลวยมากกว่าลายสักธรรมดาทั่วไปด้วย

ปาร์ตี้นี้นับว่าเป็นปาร์ตี้ที่เอ็กซ์คลูซีฟมากที่สุดครั้งหนึ่งที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย นับว่าเป็นโอกาสดีของแฟนๆ จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ แบล็ค เลเบิ้ล และชาวแบล็ค แพลเน็ตที่จะได้สัมผัสกับสุดยอดปาร์ตี้ที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์สุดฮิปซึ่งแฟนๆ เอฟวันปรารถนาจะได้เข้าร่วมงานสักครั้งในชีวิต

ใครสนใจเข้าร่วมงาน ลองคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.blackplanetcitizen.com

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook