ห้องอาหารจีนซิงฟู

ห้องอาหารจีนซิงฟู

ห้องอาหารจีนซิงฟู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ถ้าจะพูดถึงติ่มซำ ตอนนี้ที่ไหนๆ ก็มีให้เลือกกินมากมาย แต่วันนี้ผมเลือกมากินที่ห้องอาหารจีนซิงฟูของโรงแรมโลตัส สุขุมวิท กรุงเทพ เพราะผมได้ยินมาว่าที่นี่เขามีติ่มซำมากกว่า 20 ชนิด สำหรับบุฟเฟ่ต์ติ่มซำ และเป็นสไตล์เสฉวนซึ่งเป็นของโปรดของผม

    ผมตัดสินใจขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 8 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหาร พอลิฟท์เปิดออกผมก็เห็นพนักงานสาวน่ารักในชุดจีนแบบประยุกต์ ซึ่งผมก็ต้องยอมรับว่าน่ารักๆ พนักงานพาผมไปนั่งที่โต๊ะขนาด 2 คน (ผมมาทานกับเพื่อน) พนักงานที่นี่ให้บริการแบบเป็นกันเองจนผมประหลาดใจ พูดคุยกับผมเหมือนกับผมเป็นญาติพี่น้องหรือเพื่อนบ้านคนหนึ่ง เขาให้ผมเลือกชนิดซุปก่อน

    ซึ่งก็มี ซุปเสฉวนเนื้อปู ซุปปลาตุ๋นแอ็ปเปิ้ล และอีกเมนูนึงซึ่งผมจำไม่ได้ แต่ผมกับเพื่อนเลือก ซุปเสฉวนเนื้อปู ซุปปลาตุ๋นแอ็ปเปิ้ล จากนั้นไม่นานขบวนพาเหรดติ่มซำ ทั้งของทอด ของนึ่งก็ต่างมาเสิร์ฟกันที่โต๊ะ ของเยอะมากครับ เยอะจนผมตกใจ ที่นี่เขาไม่เอามาให้แบบกระหยักกระหย่อน เขาเอามาลงให้ทั้งชุด ซึ่งผมก็ว่าดี เพราะตอนนั้นเป็นเวลากลางวัน และผมก็มีเวลาน้อย เพราะตั้งใจจะไปดูหนังที่ห้างเอ็มโพเรี่ยมกับเพื่อนต่อ

    เมนูที่นี่เขามี กุ้งนึ่งหน่อไม้ฝรั่ง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดรวมมิตร, ซี่โครงหมูกับเต้าซี่, หอยมุกสอดไส้กุ้งนึ่ง, และอีกมากมาย ในราคาเพียงคนละ 583 บาทเท่านั้น ผมต้องใช้คำว่าเท่านั้น เมื่อเทียบกับปริมาณของ แถมเขายังมีผลไม้เสิร์ฟ หรือจะเลือกเป็นแมงโก้ พุดดิ้ง หรือเป็นสาคูแคนตาลูปก็ได้ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบแมงโก้ พุดดิ้ง เพราะหอมนุ่ม และเย็นชื่นใจดีครับ บุฟเฟ่ต์ติ่มซำที่นี่เขาเปิดมื้อกลางวัน และมื้อค่ำ ซึ่งก็ราคาเดียวกัน

    ผมสอบถามพนักงานเพิ่มเติมว่าห้องที่แบ่งเป็นห้องส่วนตัวนั้นถ้าผมจะพาครอบครัว หรือเพื่อนๆ มาสังสรรค์ คิดราคาค่าห้องเท่าไหร่ ก็ได้คำตอบที่น่าประทับใจมากครับ เขาให้บริการฟรีครับแต่ต้องโทรมาจองล่วงหน้า จะได้จองห้องไว้ให้

   ส่วนเมนูอาหารจีนจานอื่นก็เริ่มต้นที่ราคา 200 บาท วันนี้ผมคาดว่า ผมคงเข้าไปหลับในโรงหนังกับเพื่อนเพราะเจ้าติ่มซำชิ้นใหญ่ๆ แสนอร่อย ที่ผมกับเพื่อนกินกันเข้าไปไม่น้อยกว่าคนละ 50-60 ชิ้นเป็นแน่แท้ ไว้คราวหน้าชวนเพื่อนมาอร่อยกันเยอะๆ ดีกว่า ว่างเมื่อไหร่เดี๋ยวเจอกัน.....

ห้องอาหาร Xing Fu
BANGKOK HOTEL LOTUS SUKHUMVIT
1 Soi Daeng Udom Sukhumvit 33 Rd., Bangkok Thailand 10110     
www.hotellotussukhumvit.com 
Telephone: +66 (2) 610 0111 Fax: +66 (2) 262 1700

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook