ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2

ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2

ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2 น้ำข้น รสเข้ม!

     หลังจากที่เคยสร้างความเอร็ดอร่อยจนถึงขั้นเป็น “ตำนาน” ที่เลื่องลือกันปากต่อปากในหมู่นักชิมมานานกว่าสามสิบปีแล้ว มาบัดนี้ร้านก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ หรือที่เรียกกันจนติดปากว่า “ก๋วยจั๊บบางซื่อ” เพราะตั้งอยู่บริเวณใกล้ทางลอดกลับรถใต้สะพานในย่านบางซื่อนั้น ก็ได้ฤกษ์เปิดสาขาที่สองอย่างเป็นทางการกับเขาเสียที โดยยังคงสืบทอดสูตรน้ำพะโล้เข้มข้นแบบโบราณที่ยังคงเป็นความลับจนถึงปัจจุบัน...

     ถ้าเดินทางมาจากย่านสะพานใหม่มุ่งหน้าสี่แยกรัชโยธิน ร้านก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2 ก็จะตั้งอยู่ทางซ้ายมือ บริเวณป้ายรถเมล์แรก ถัดจากสี่แยกเกษตรศาสตร์ไม่มากนัก เช่นเดียวกันกับผู้ที่เดินทางมาจากแยกเกษตรฯ-นวมินทร์ (ตัดใหม่) เมื่อถึงสี่แยกแล้ว ก็ให้เลี้ยวซ้ายแล้วมองหาป้ายรถเมล์แรกได้เลย ร้านจะอยู่ถัดจากป้ายรถเมล์ไม่มากนัก ผู้ที่นำรถส่วนตัวมาด้วย สามารถจอดได้ที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ซึ่งอยู่เลยไปอีกราว 50 เมตร

    ก๋วยจั๊บของร้านนี้เป็นสูตรโบราณ ที่ยังคงความประณีตในฝีมือการปรุง “น้ำข้น” ไว้อย่างเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยจะเคี่ยวน้ำพะโล้นานกว่า 5 ชั่วโมง รสชาติน้ำซุปจึงออกเค็มนำแล้วหวานตาม เครื่องในเนื้อนุ่มดีไม่มีกลิ่นคาวอย่างร้านอื่นทั่วๆ ไป เครื่องเคราของร้านนี้จะแตกต่างจากร้านอื่นตรงที่เครื่องในจะมีรสชาติของเครื่องเทศผสม เพราะทางร้านจะนำเครื่องในไปต้มในน้ำเดือดที่อุดมไปด้วยเครื่องเทศนานาชนิด

    ก๋วยจั๊บน้ำข้นสูตรโบราณ เส้นก๋วยจั๊บทำด้วยแป้งทำเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่หั่นเป็นชิ้นใหญ่ๆ เมื่อนำมาต้มสุกเส้นจะขดตัวม้วนเข้าหากัน ตักใส่ชามแล้วตามด้วยไข่ไก่ต้มผ่าซีก หมูกรอบหั่นเป็นชิ้น เต้าหู้ทอด เลือดหมู ตับหมูหั่นเป็นแผ่นบางๆ หนังหมูหั่น ปอด ไส้หมูที่ผ่านการล้างอย่างสะอาดและตุ๋นด้วยน้ำพะโล้ ราดด้วยน้ำซุปที่เข้มข้นจัดจ้าน

    

     ใครไม่กินเส้นก๋วยจั๊บแนะนำให้สั่ง “เกาเหลารวม” ที่พร้อมเสิร์ฟมาในชามด้วยน้ำซุปเข้มข้นที่มีทั้งผักคะน้า เลือดหมู ไข่ไก่ต้มผ่าซีก เต้าหู้ทอด หนังหมูหั่น ตับ ปอด ไส้หมูต้ม ที่สำคัญหมูกรอบร้านนี้อร่อยโดดเด่นมาก เพราะกรอบกำลังดี รสชาติออกเค็มเล็กน้อย โดยผ่านกรรมวิธีหมักเกลือที่หมูสามชั้น ก่อนนำไปคลุกแป้งทอดในกระทะจนเหลืองกรอบ ซดน้ำซุปร้อนๆ กลมกล่อมคล่องคอ 

 

    

    หรือถ้าชอบแบบแห้งก็สั่ง เส้นหมี่แห้ง ทางร้านใช้เส้นหมี่ลวกสุก ปรุงรส เสิร์ฟมาในชามที่มีหมูกรอบ ไข่ต้มผ่าซีก ตับหมู หนังหมู ถั่วงอก ผักชี ผักคะน้า เต้าหู้ทอด และเครื่องในหมูต่างๆ ที่ให้กันอย่างไม่หวงเครื่อง ปรุงรสแบบที่ชอบ เส้นหมี่เหนียวนุ่ม หมูกรอบหอมหวานเข้ากันดี หรือบางคนเขาก็สั่งหมูกรอบ  มากินกับข้าวเปล่าก็เข้าท่าเหมือนกัน

 

 

    ถ้าจะมาที่ร้านนี้ควรมาช่วงบ่าย เพราะช่วงเช้าถึงเที่ยงคนจะเยอะมากจนแทบไม่มีที่นั่งเลย อิ่มแบบคุ้มค่าคุ้มราคา ครบตามหลักโภชนาการทั้ง 5 หมู่ ไม่ลองไม่รู้...ก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์!

 

ร้านก๋วยจั๊บจรัสพัฒน์ (บางซื่อ) สาขา 2
ตั้งอยู่ที่ 2156 ถ.พหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร
(บริเวณใกล้กับป้ายรถเมล์หน้ากรมยุทธโยธาทหารบก ฝั่งตรงข้ามตลาดอมรพันธุ์)
เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08:00-19:30 น. หยุดทุกวันเสาร์ต้นเดือน
รับบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่
เบอร์ติดต่อ 0-86789-3039

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook