โลกทะเลชุมพร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/tr/0/ud/180/900003/000.jpgโลกทะเลชุมพร

    โลกทะเลชุมพร

    2010-03-03T17:20:17+07:00
    แชร์เรื่องนี้

         "ประตูสู่ภาคใต้   ไหว้เสด็จในกรม  ชมไร่กาแฟ  แลหาดทรายรี ดีกล้วยเล็บมือนาง ขึ้นชื่อรังนก"  นี่คือคำขวัญผู้มาเยือนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี  โดยอย่างยิ่งจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดแรกในการเดินทางเยือนถิ่น  ดินแดนทักษิณเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางท่องเที่ยวชมความงดงามและความมหัศจรรย์แดนใต้สยามประเทศ

         การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานชุมพร และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร , สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร  ,หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดชุมพร ร่วมจัดโครงการงานโลกทะเลชุมพรประจำปี 2553  ระหว่างวันที่ 10 - 12  เมษายน  2553  ณ บริเวณพื้นที่ชายหาดทุ่งวัวเล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์

         นายอุทัย วรมาศกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร  กล่าวว่า  การจัดโครงการงานโลกทะเลชุมพร ปี 2553  ครั้งนี้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ   กิจกรรม Rally จักรยาน  คาราวานรถยนต์ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย “Amazing  Chumphon” ขับกล่อมด้วยดนตรีชายหาดจากศิลปินยอดนิยม  , Package Tour เที่ยวทะเลชุมพรราคาพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย  พร้อมทั้งกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติและทัศนียภาพทะเลชุมพรด้วยกิจกรรม Big Cleaning Day 2010 

         นอกจากนี้จังหวัดชุมพรซึ่งเปรียบเสมือนประตูสู่ดินแดนทักษิณ มีแหล่งท่องเที่ยว ที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หาดทรายชายทะเล  นิเวศน์ป่าเขา พื้นที่ลุ่มน้ำ ประเพณีวัฒนธรรม และ ประวัติศาสตร์อันยาวนาน  มีกิจกรรมท่องเที่ยว อาทิ กิจกรรมล่องแพพะโต๊ะและบ้านคลองเรือ , เที่ยวศึกษาป่าชายเลน  ดำน้ำ ล่องเรือ  ตกหมึก ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร , ศึกษาประวัติศาสตร์ ณ พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติชุมพร , สักการะศาลกรมหลวงชุมพร ฯ บริเวณหาดทรายรี ซึ่งเป็นอนุสรณ์สถานของพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ , และการท่องเที่ยวชุมชนเชิงเกษตรรวมไปถึงกิจกรรม Home stay  ที่น่าสนใจอีกมาก 

         นายพิพัฒน์ รัตนากร  อุปนายกฝ่ายท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดชุมพร  ได้กล่าวถึงงานโลกทะเลชุมพรในปี้นี้  เนื่องจากจังหวัดชุมพรเป็นเมือง 2 คาบสมุทร  ฝั่งทะเลอ่าวไทย คาบสมุทรแปซิฟิก และฝั่งทะเลอันดามัน คาบสมุทรอินเดีย  โดยสภาพภูมิประเทศ  พื้นที่ติดทะเลยาวถึง  222 กิโลเมตร  ท้องทะเลสวยงาม  ชายหาดแสนสวย   ประกอบกับสภาพผืนป่าที่สมบูรณ์ ทำให้มีฝนตกอย่างเพียงพอป่าไม้มีความชุ่มชื้นสูง ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์และธรรมชาติอย่างมากมาย  รวมถึงทำให้มี ผักและผลไม้มากมายหลายชนิดตลอดปี มีราคาถูก อาหารทะเลสดๆ ที่จับขึ้นมาตามแนวชายฝั่งทะเล 222 กม.ทุกวัน สัมผัสได้ถึงความอร่อย สด ของอาหารทะเลได้ที่จังหวัดชุมพร

        อีกทั้งยังมีการรวบรวมโครงการต่างๆ ที่เป็นที่สุดของชุมพร ซึ่งบางอย่างเป็นที่สุดของประเทศ มาไว้ในที่แห่งเดียวกัน อาทิ โครงการธนาคารต้นไม้  เกษตรคอนโด9ชั้น(ลุงนิล)  เกษตรพอเพียงพึ่งพาธรรมชาติ100เปอร์เซ็นต์(กำนันเควดโมเดล) อีกมากมาย มารวมไว้ที่ โครงการตามแนวพระราชดำหริหนองใหญ่ เรียกว่ามาที่เดียวเที่ยวได้ความรู้จุใจ

        จังหวัดชุมพร Islands in the Chumphon‘s Sea  ทะเลงาม  ชายหาดแสนสวย   มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย  ดำน้ำ  ดูปะการัง ตกหมึก ล่องแพ ล่องแก่ง  ท่องเที่ยวเชิงเกษตร  เกษตรพอเพียง  ทำให้จังหวัดชุมพรเป็นตัวเลือก   เที่ยวได้หลากหลาย บางคนไปทะเล ก็สามารถเที่ยวภูเขาได้ด้วย  ทะเลชุมพรสวย และอุดมสมบูรณ์มากที่สุดในอ่าวไทย  ดำน้ำดูปะการัง  มีเกาะซึ่งยังคงสภาพที่คงเดิมของธรรมชาติ  ปะการัง  รังนกซึ่งได้สัมปทานของชุมพรได้ชื่อว่าเป็นรังนกที่มีคุณภาพสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก จากการที่มีสัมปทานทำให้แนวปะการังบริเวณรอบเกาะรังนก ไม่ถูกทำลายยังคงความสวยงามอยู่ตลอดเวลา พูดได้เต็มปากว่าสมบรูณ์ที่สุดในท้องทะเลอ่าวไทยเลยทีเดียว ทั้งยังมีสัตว์ใหญ่หายากท้องทะเลไทย ฉลามวาฬ ที่เข้ามาให้ยลโฉมกันเป็นประจำทุกปี

        จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว  เที่ยวจังหวัดชุมพรสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความสุข และความประทับใจ  สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษได้เชิญศิลปินชั้นนำของเมืองไทยขับกล่อมเสียงเพลง  เคล้าคลอเสียงคลื่นริมชายหาดทุ่งวัวแล่น และสามารถร่วมเดินทางกับแพคเกจ  ท่องเที่ยวในราคาพิเศษ “เที่ยวทะเล ชมสายน้ำ ตามรอยพ่อที่หนองใหญ่”  ร่วมงาน “โลกทะเล ชุมพร”  วันที่  10 -12 เมษายน 2553  

    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
    โทร.077-502-775-6 , 089-500-3363
    www.friendtravelthai.com หรือ www.chumphon-kohtao.com

    เรื่องที่เกี่ยวข้อง
    เปิดประตูสู่จังหวัดชุมพร