Restroom 20 แค่เข้าห้องน้ำก็ได้กุศลที่ปั๊ม ปตท.แก่งคอย

Restroom 20 แค่เข้าห้องน้ำก็ได้กุศลที่ปั๊ม ปตท.แก่งคอย

Restroom 20 แค่เข้าห้องน้ำก็ได้กุศลที่ปั๊ม ปตท.แก่งคอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีชื่อโครงการอย่างเก๋ไก๋ว่า Restroom 20 หรือ ห้องน้ำ 20 บาท เพื่อการกุศล

สาเหตุที่บอกว่าเป็นห้องน้ำเพื่อการกุศลก็เพราะว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เก็บได้จากค่าบริการห้องน้ำ ทาง ปตท. จะนำไปบริจาคเป็นทุนการศึกษา ทุนอาหารกลางวัน และซื้ออุปกรณ์การเรียนรู้ให้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลตลิ่งชัน และโรงเรียนวัดหนองบัว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ.สระบุรี
   
ในแวบแรกที่เห็น ขอสารภาพว่าไม่นึกว่านี่คือห้องน้ำในปั๊มน้ำมัน เพราะว่ามันดูสะอาดสะอ้านมากๆ แต่เมื่อเราเหลือบไปเห็นสัญลักษณ์ห้องน้ำชาย-หญิง ขนาดเท่าคนจริง พร้อมคำว่า Restroom 20 สีฟ้าสดใส ตั้งโดดเด่นสะดุดตาอยู่ด้านหน้าอาคาร ก็ค่อยแน่ใจได้ว่านี่คือห้องน้ำไม่ผิดแน่ล่ะ


เมื่อเดินตรงเข้าไปประตูกระจกอัตโนมัติจะเลื่อนเปิด พาเราเข้าไปพบกับพนักงานต้อนรับ 2 คนคอยให้ข้อมูลและเก็บค่าใช้บริการ คนละ 20 บาท โดยเราได้รับคูปองขอบคุณของโครงการเป็นการยืนยันว่าเราได้ร่วมทำบุญกับ ปตท.

ด้านในติดแอร์เย็นฉ่ำ มีห้องน้ำหญิง 6 ห้อง ห้องน้ำชาย 3 ห้อง และห้องน้ำสำหรับคนพิการอีก 1 ห้อง ภายในห้องน้ำสะอาดมากๆ เพราะมีพนักงานดูแลทำความสะอาดอยู่ตลอดเวลา ภายในห้องน้ำตกแต่งด้วยไม้และกระเบื้องสีขาว-น้ำตาล ดูเป็นสไตล์โมเดิร์นที่ดูน่าสบาย มีมุมให้นั่งพักอ่านหนังสือ ดูทีวีได้ ถึงแม้อากาศภายนอกจะร้อนมาก แต่ในห้องน้ำนี้เย็นสบายจนสามารถนั่งอ่านหนังสือเล่นได้เป็นชั่วโมง

เรารู้สึกแปลกใจระคนชื่นชมในโครงการห้องน้ำ 20 บาทเพื่อการกุศลแห่งนี้ ด้วยมันเป็นโครงการที่ดีมากๆ จึงแวะพูดคุยกับพนักงานต้อนรับก่อนกลับออกมา ซึ่งน้องๆ ก็น่ารักให้คำตอบกับเราว่า เพิ่งเปิดให้บริการวันแรกในวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา “มีคนเข้าวันละกว่า 50 คน ส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง และคาดว่าน่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ”


ใครที่ต้องเดินทางผ่านเส้นทางนั้น อย่าลืมแวะพักที่ปั๊ม ปตท. แห่งนี้ดูนะคะ มีร้านค้าและร้านอาหารอร่อยๆ หลายร้าน มีลานจอดรถกว้างขวางรองรับได้มากกว่า 50 คัน และอย่าลืมใช้บริการห้องน้ำ Restroom 20 ที่ปั๊ม ปตท. แห่งนี้นะคะ นอกจากจะได้ปลดทุกข์ให้ตัวเองแล้วยังได้ปลดทุกข์ให้เด็กๆ น้องๆ ที่ด้อยโอกาสอีกด้วยค่ะ เห็นแล้วก็แอบลุ้นให้ ปตท. ทำโครงการดีๆ แบบนี้ขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ อีก

นอกจากห้องน้ำ Restroom 20 ในปั๊มแห่งนี้ยังมีห้องน้ำสาธารณะอีก 2 อาคาร  เพื่อรองรับนักเดินทางจำนวนมาก เพราะปั๊มนี้ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งสู่อีสาน
 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook