The Serene Bangkok

The Serene Bangkok

The Serene Bangkok
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เรามีความตั้งใจทำ สีรีณ bed and breakfast ให้เป็นที่พักแบบพร้อมอาหารเช้าเล็กๆ ที่มีดีไซน์ สำหรับผู้ที่ต้องการที่พักอันสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยต้นไม้ร่มครื้ม สวยงามไม่เหมือนใคร มีความเป็นกันเองและอบอุ่น มีความสะดวกสบายอยู่ในย่านธุรกิจ และเอ็นเทอร์เทนเม้น

     สิรีณ bed and breakfast  เป็นตึก 3 ชั้น อยู่ในซอยรัชดาภิเษก 46/1 บนถนนรัชดาภิเษก ใกล้สี่แยกรัชโยธิน  ตรงข้ามกับเอสซีบีพาร์คพลาซ่า(ธนาคารไทยพานิชย์สำนักงานใหญ่) ใกล้กับศูนย์การค้าเมเจอร์อเวนิว และ เมเจอร์ซีนี-เพลค

     เรามีเพียง 8 ห้อง แต่ละห้องจะมีดีไซน์เป็นของตัวเอง จิตรกรใด้ให้สีของห้องจะแตกต่างกัน โดยแต่ละห้องจะมีโอ่งน้ำที่มีสีสันสวยงาม เป็นสีนำในการวาดรูปบนผนังห้อง รวมทั้งเรื่องราวของภาพที่แสดงถึงความงดงามของธรรมชาติ ดอกไม้และวิถีชีวิตของคนไทยในชนบท

     เตียงนอนและเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละห้องก็จะแตกต่างกันออกไป เราเน้นความสบาย ของลูกค้าเป็นสำคัญ อาหารเช้าเสริฟที่มุมสวน มีบ่อปลาคาร์พให้ท่านได้ชื่นชม และท่านจะได้พักผ่อนที่สระว่ายน้ำท่ามกลางสวนอันร่มรื่น หายเหนื่อยจากการเดินทางโดยใช้บริการนวดแผนไทยโดยผู้ชำนานของเรา

     ห้องพักตึกเรามี 3 ชั้น ห้องพักจะอยู่ชั้น 2 และ ชั้น 3
ชั้น 2 มีห้องดีลักซ์ 2 ห้อง ซึ่งเป็นห้องริมสวน คือ ห้องชมภูพริมโรส และ ห้องเขียวบัวบาน
และห้องแสตนดาร์ด 2 ห้อง คือ ห้องทานตะวันเจิดจ้า  ห้องฟ้าอันดามัน  หห้องเขียวบัวบาน

     ห้องชมภู พริมโรส  จิตรกรได้ถ่ายทอดจินตนาการลงบนฝาผนังด้วยดอกกุหลาบขนาดใหญ่แข่งกันบานทั้งสีชมพูหวานโรแมนติค กุหลาบสีแดงเข้มเต็มไปด้วยกลิ่นไอแห่งความรักอันอ่อนโยน อีกด้านของห้องจะเป็นกรอบหน้าต่างที่มองออกไปเห็นท้องฟ้าและกลุ่มเมฆ บนขอบหน้าต่างมีดอกกุหลาบปักอยู่ในแจกันใบจิ๋ว

     เตียงเหล็กสไตล์นิวอิงแลนด์สีขาวขนาดใหญ่พร้อมที่นอนอันอ่อนนุ่ม เหนือหัวเตียงเป็นกระจกใสบานใหญ่ให้แสงธรรมชาติทำให้ห้องสว่างและอบอุ่น อีกมุมของห้องจะเป็นโซฟานุ่มสบายเพื่อการพักผ่อนจากความเหนื่อยล้า
ห้องน้ำมีน้ำอุ่นจากฝักบัวและมีโอ่งน้ำสีชมพูใสๆให้ท่านได้ตักอาบเพิ่มอรรถรสของการอาบน้ำแบบไทยๆ

     ห้องเขียวบัวบาน ภาพวาดแห่งยามค่ำ บนท้องฟ้ามีจันทร์แจ่มกระจ่าง สายน้ำสะท้อนแสงจันทร์พริ้ว เห็นบัวเต็มบึง ทั้งกบและเขียดส่งเสียงร้องโต้ตอบเหมือนดนตรีชีวิต เจ้าแมลงปอตัวน้อยกำลังจะถูกเขียดเขียวกระโดดงับ เจ้าจะบินหนีทันไหมหนอ?
เตียงนอนใหญ่ทำด้วยไม้ไผ่ลำโต น่านอนนัก ติดกันมีโซฟาและที่วางเท้าทำจากไม้ไผ่เช่นกัน

     ห้องน้ำ มีหน้าต่างเปิดเห็นต้นไม้เขียว โอ่งสีเขียวแก่เป็นเงาสวยงาม เหมาะยิ่งนักที่จะตักน้ำอาบจากโอ่งแสนชื่นใจ

     ห้องทานตะวันเจิดจ้า ภาพวาดบนฝาผนัง อะไรจะเหลืองได้จัดจ้าน แสนบริสุทธิ์ได้เท่าทุ่งทานตะวันในวัน ฟ้ากระจ่างใส ที่ไหนมีดอกไม้เยอะ ที่นั่นมีแมลงมาก ที่ทุ่งทานตะวันนี้มีผีเสื้อ แมลงปอ ปักษา มารายล้อมมากมาย ทำให้เราอยากกลายสภาพเจ้าแมลงตัวน้อยมาเกาะใบทานตะวัน เพื่อหลับเคลิ้มหลบแดดจ้า อยู่ใต้ดอกทานตะวัน

     ห้องนี้มีเตียงหวาย 2 เตียงที่สานด้วยมือของสล่าหรือช่างฝีมือชาวเชียงใหม่ ให้รูปลักษณ์ที่อ่อนโยนน่านอนนัก ใกล้กันมีโซฟาหวายที่นั่งสบายยืดหยุ่นไปกับตัว  ห้องน้าจะมีน้ำอุ่นจากฝักบัวและโอ่งน้ำสีเหลืองเดียวกับดอกทานตะวัน โอ้ช่างสดใสเสียจริง

     ห้องฟ้าอันดามัน  ผนังถูกบรรจงวาดให้เป็นใต้สมุทร มีความงามอันเกิดจากหมู่มวลมัจฉา ปลาน้อยใหญ่ ตั้งแต่วาฬตัวโตจนถึง ฝูงปลาการ์ตูน ปลานีโม่แสนน่ารัก ปลาเทวดาหลากหลายสี ปลากระเบน แหวกว่ายอย่างสง่างามอยู่ในระดับสูง ทำให้เรารู้สึกเสมือนว่า เราอยู่ใต้น้ำลึก แล้วยังมีปลาหมึกยักษ์อยู่ใกล้ๆ ให้เราเป็นกังวล

     เตียงเดี่ยวสีขาว2เตียงท่านจะได้นอนชมปลาที่เหมือนจะแหวกว่ายอยู่รอบตัวท่าน

     ห้องน้ำจะมีโอ่งสีฟ้าใสเหมือนท้องทะเลใส่น้ำไว้ให้ท่านอาบหรือจะใช้น้ำอุ่นจากฝักบัวก็ได้

     ชั้น 3 มีห้องดีลักซ์ 2ห้อง คือห้องปลาคาร์พแหวกว่าย และห้องลีลาวดี และมีห้องสแตนดาร์ด 2 ห้อง คือ ห้องทุ่งรวงทอง ห้องป่าร่มเย็น

     ห้องดีลักซ์ ปลาคาร์พแหวกว่ายเป็นห้องริมที่มีกระจกใสเกือบรอบห้อง ทำให้ดูโปร่งสบาย มองเห็นสวนอันร่มรื่น
เนื่องจากเรามีปลาคาร์พขนาดเขื่องฝูงใหญ่ ว่ายไปมาในบ่อ ศิลปินของเราจึงบรรจงวาดฝูงปลาคาร์พบนฝาผนังโดยมีลวดลายสีสันแสนสะดุดตาด้วย สีส้ม สีทอง สีเงิน ลายสลับดำขาว งามสุดบรรยาย เหมือนงานจากปลายพู่กันจีน

     ห้องนี้จะมีเตียงหวายใหญ่นุ่มน่านอนให้เพลิดเพลินกับฝูงปลาคาร์พที่แหวกว่ายอยู่เต็มห้อง ห้องน้ำจะมีโอ่งสีส้มแจ้ดเหมือนสีของปลาคราฟซึ่งทำให้นึกถึงส้มซันคิสจากแคริฟอร์เนียที่รสจัดจ้าน

     ห้องลีลาวดี หาโอกาสตักตวงความงามของแมกไม้ยามเช้าเมื่อพระอาทิตย์ทอแสง ต้นลีลาวดีเก่าแก่ที่สูงลิ่ว ดอกสีแดงชุดแรกเริ่มผลิ หล้งจากสลัดใบไปแล้วเกือบทั้งต้น นกและปักษานานาพันธ์ แข่งกันประชันสี เจ้านกเงือกสวยเด่นงามสง่า แต่ใครก็อิจฉาเจ้าเลิฟเบิร์ดที่สีสันจัดจ้านกว่า ผีเสื้อพันธ์หายาก(หรืออาจเป็นแค่จินตนาการบินว่อนหาเกษรและน้ำหวาน)
เจ้าหมาน้อยแสนซนกระโจนจะงับลูกนกก ที่แม่เพิ่งบินไปหาอาหารมาให้ อีกมุมเป็นฝูงนกนางนวลน่าจะเพิ่งบินหนีหนาวมาจากแดนเหนือไกลโพ้น

     ห้องทุ่งรวงทอง ภาพวาดของห้องนี้จะเป็นช่วงออกพรรษา ทุ่งนากว้างใหญ่สุดสายตาแลดูงดงามด้วยแปลงข้าวสีทองสุกปลั่งชูช่อไสวที่ชาวนาพร้อมจะเก็บเกี่ยวกันแล้ว อีกมุมหนึ่งคือมุมสงบอย่างแท้จริงมีเด็กชาวนานั่งเล่นดอกหญ้าอยู่คู่กับเจ้าทุยเพื่อนเกลอ
เตียงนอนเป็นเตียงเดี่ยวทำจากหวาย 2 เตียง ทั้งฝีมือและภูมิปัญญาเป็นของชาวบ้านแถบแม่ริม เชียงใหม่ โอ่งในห้องน้ำนี้เป็นสีเขียวมะนาว ทำให้ห้องสดใสเหมาะที่จะมองมากกว่าตักน้ำอาบ

     ห้องป่าร่มเย็น ความรู้สึกก้าวแรกที่ย่างเข้าสู่ห้องนี้ เสมือนว่าเราโชคดีใด้แฝงตัวเราอยู่ในป่าอันร่มรื่น อุดมด้วยสัตว์ พืช แมลงนานาพันธ์ คืนนี้เราจะได้นอนค้างแรมใต้ต้นไม้ใหญ่ และเฝ้าดูกิจกรรมน่าสนใจแถมตลกขบขันของเจ้ากระต่ายคู่น่ารัก หรือหมู่แมลงเต่าทอง และ แมลงด้วงตัวโตที่ซ่อนอยู่ใต้เคาน์เตอร์

     เตียงนอนเป็นเตียงเดี่ยวทำจากหวาย 2 เตียง โอ่งของห้องน้ำนี้สีม่วงอ่อน กลมกลืนกับกระเบื้องปูพื้นสีเม็ดมะปราง จะทำให้ท่านอยากอ้อยอิ่งบรรจงอาบน้ำ

 Our Facilities

ห้องพัก 8 ห้อง แบ่งเป็นห้องดีลักซ์4 ห้องและ สแตนดาร์ด 4 ห้อง แต่ละห้องมีเครื่องอำนวยความสะดวกดังนี้
• เครื่องปรับอากาศ
• LCD TV รับช่องธรรมดาและ เคเบิ้ล ทีวี
• เครื่องเล่น DVDและ วิทยุ(เฉพาะห้องดีลักซ์)
• เตียงใหญ่หรือ 2 เตียงเดี่ยวพร้อมที่นอนชั้นเยี่ยม
• โซฟาหรือเก้าอี้นั่งเล่น
• เครื่องชงกาแฟ(เฉพาะห้องดีลักซ์)
• ตู้เซฟ
• ตู้เสื้อผ้า
• ที่วางกระเป๋าเดินทาง
• รองเท้าแตะ
• เครื่องทำน้ำอุ่น
• เจลอาบน้ำและแชมพู
• ตุ่มน้ำ
• อินเทอร์เน็ตไวไฟบริการฟรี

บริการอื่นๆ
• มุมกาแฟ สำหรับอาหารเช้า
• สวนอันร่มรื่น
• สระน้ำ ขนาดย่อม
• ห้องนวดแผนไทย และนวดเท้า (จะให้บริการเร็วๆนี้)
• ห้องนวดหน้า(จะให้บริการเร็วๆนี้)
• พนักงานต้อนรับ
• ทัวร์information

**หมายเหตุ ทุกห้องพักเป็นห้องไม่สูบบุหรี่ ท่านสามารถจะสูบบุหรี่ได้ในที่ๆ จัดไว้ให้เท่านั้น

The Serene Bangkok
Address: 159/5 Soi Ratchadapisek 46/1, Ratchadapisek Road Jatuchak, Bangkok, Thailand 10900
Ph: +66 2 930 2009
Fax: +66 2 930 2219
Mobile: +66 8 18270842
Email: info@theserenebangkok.com
www.theserenebangkok.com

เนื้อหา และ ภาพ โดย...The Serene Bangkok

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook