ร้าน My Porch Restaurant & Cafe Western Cuisine

ร้าน My Porch Restaurant & Cafe Western Cuisine

ร้าน My Porch Restaurant & Cafe Western Cuisine
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาเจอกันอีกครั้ง หลังจากได้พักผ่อนชาร์จพลังกันวันหยุดยาวที่ผ่านมา ปีนี้ We Recommend ก็ยังคงรับหน้าที่สรรหาร้านดีๆ อร่อยๆ มาฝากมิตรรักแฟน BKKMENU.com กันอีกเช่นเคย

 

My Porch Restaurant & Cafe Western Cuisine ภายในซอยสุขุมวิท 39 ตัวร้านทำเป็นระเบียงไม้ตามชื่อร้านเน้นการตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่มีกลิ่นอายความเป็นคาเฟ่ญี่ปุ่นผสมอยู่

ทั้งยังดูร่มรื่นด้วยเงาจากต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน ให้คุณนั่งสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบริเวณชั้น 2 หรือถ้าอยากนั่งสบายๆหน่อยก็เชิญที่โซนโซฟานุ่มๆ ได้เลยค่ะ

สิ่งที่ทำให้เรามา Recommend ร้านนี้ ก็คืออาหาร Western Cuisine สไตล์ญี่ปุ่น ในประเทศญี่ปุ่นเขาจะเรียกว่า Yoshoko หมายถึงอาหารตะวันตกที่ใช่ส่วนผสมของญี่ปุ่นโดยเชฟชาวญี่ปุ่น

 แต่เป็นคนละอย่างกับอาหาร Fusion นะคะ อ๊ะๆ ไม่ต้องงงค่ะ เอาเป็นว่ามารู้จักกับอาหารที่ว่านี้เลยแล้วกัน

 

เริ่มเมนูแรก Uni Spaghetti (380 บาท) สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวหนึบ ผัดกับครีมซอสหอยเม่นจากเจแปน ให้กลิ่นหอมและออกรสชาติ Creamy กำลังดี มีตะเกียบมาใช้คีบเส้นด้วย ได้อารมณ์ความเป็นญี่ปุ่น เวลาทานแนะนำให้คีบสาหร่ายติดขึ้นมาด้วยหรือจะคลุกกันไปเลยก็ได้ ทำให้ทานอร่อยขึ้นอีกค่ะ

 

สำหรับเมนูต่อไปคือ Hotate Steak (580 บาท) หรือสเต็กหอยเชลล์ตัวเบิ้มส่งตรงจากเมืองฮอกไกโด กริลล์หอมๆ ทานเคียงกับผัดผักและซอสญี่ปุ่น มาถึงเมนูไฮไลท์คือ Japanese Beef Steak (100 g. 1,200 บาท) Wagyu หรือเนื้อเกรดเอแบบมีไขมันแทรก ที่ขึ้นชื่อมากจากเมืองทาจิมะ ผ่านการปรุงและกริลล์สุกแบบ Medium Rare เนื้อหวานหอมนุ่มละลายได้ในปาก

เสิร์ฟบนกระทะร้อน ทานกับมันฝรั่งทอดชิ้นหนากรอบนอกนุ่มในมาก ปิดท้ายด้วยของหวาน Custard Pudding (90 บาท) คัสตาร์ดอบใหม่หอมนมกับไข่ พร้อมซอส 2 รส Raspberry Sauce ได้รสหวานกับเปรี้ยวตัดกันดี และ Caramel Sauce หวานหอมกลิ่นน้ำตาลไหม้

แนะนำกันแบบพออิ่มกำลังดี ถ้าคุณมาแล้วไม่รู้จะเลือกทานเมนูไหนดี ทางร้านเตรียม Lunch Set ด้วยการแมทช์หลากเมนูอร่อยเข้าไว้ด้วยกันทั้ง Appetizer, Pasta และ Main Dish เสิร์ฟพร้อมสลัด ขนมปัง และกาแฟ ให้ด้วยนะคะ

เป็นที่รู้กันดีว่าชาวญี่ปุ่นเค้าค่อนข้างพิถีพิถันและใส่ใจมากๆ ในเรื่องของอาหารการกิน ไม่ใช่แค่เมนูต้นตำรับเท่านั้น เมื่อประยุกต์เป็นเมนูอาหารตะวันตกปรุงแต่งในสไตล์ญี่ปุ่น ก็ให้รสชาติที่แตกต่าง ที่อัดแน่นด้วยความอร่อยลงตัวไม่แพ้กัน แล้วคุณเองอยากจะลองทานอาหารสไตล์ Western Cuisine by Japanese แบบนี้บ้างไหมคะ

 

ที่ตั้ง : 20/13 ซ.สุขุมวิท 39 (ใกล้รถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์) วัฒนา กรุงเทพฯ
โทร : 0-2662-6313-14 แฟกซ์ : 0-2662-6242
เปิดบริการ : 11.00 - 23.00 น. ปิดวันพุธ
ราคาต่อท่าน: (โดยประมาณ) : 500 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook