ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวนสยามทะเลกรุงเทพฯ

     Guinness World Records ร่วมกับสมาคมสวนน้ำโลก จัดพิธีมอบหนังสือรับรอง “ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ให้แก่ ทะเล-กรุงเทพฯ สวนสยาม โดย คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการรับมอบ

     ทะเล-กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งในโครงการของสยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม โดยคุณไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทสยามพาร์คซิตี้ จำกัด เป็นผู้ริเริ่ม และได้เรียนเชิญคณะสถาปนิกและวิศวกรชาวไทย ผู้มีความเชี่ยวชาญในวิชาการแขนงต่างๆ เดินทางไปศึกษาทะเลเทียมจากนานาประเทศ นำมาปรับปรุงและประยุกต์ สร้างเป็นทะเลเทียมขนาด 13,600 ตารางเมตร (146,393 ตารางฟุต) สามารถรองรับผู้ใช้บริการในทะเลเทียมพร้อมกันได้ถึง 13,000 คน

     ทะเล-กรุงเทพฯ เปิดบริการอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2523 ซึ่งนับเป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ของวงการท่องเที่ยวไทย ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ทั้งนี้ ด้วยเทคโนโลยีการทำคลื่น ซึ่งสามารถเลือกรูปแบบ ความถี่ และความสูงของคลื่นได้ตามต้องการ , ระบบการกรองน้ำที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้ได้น้ำที่ใสสะอาด ปลอดภัยแก่ผู้ใช้บริการ , การปรับแต่งภูมิทัศน์ เพื่อความร่มรื่นและสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อน รวมถึงการบริการความปลอดภัยด้วยทีมไลฟ์การ์ด ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิต American Red Cross จากสหรัฐอเมริกา ทำให้ทะเล-กรุงเทพฯ ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมต่อเนื่องตลอดมาจนปัจจุบัน

     นอกเหนือจากนี้ สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ยังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งตลอด 30 ปี มีการปรับปรุงทั้งผลิตภัณฑ์และบริการ จนสมบูรณ์พร้อมด้วยสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเครื่องเล่นระดับโลกอีกกว่า 30 ชนิด ทำให้สยามพาร์คซิตี้ สวนสยาม ก้าวขึ้นเป็นสวนพักผ่อนหย่อนใจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และอยู่ในแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย  มีโอกาสได้ต้อนรับผู้ใช้บริการจากทั่วโลกปีละไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคน 

     การได้รับเกียรติจารึก “ทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก” โดย Guinness World Records และสมาคมสวนน้ำโลกในครั้งนี้ นับเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศ ที่ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้น, จัดสร้าง และบริหารโดยคนไทย ได้รับการยอมรับและชื่นชมในระดับนานาชาติ โดยสถิติดังกล่าว จะถูกบันทึกลงในหนังสือ Guinness ฺWorld Records ประจำปี 2010 เป็นต้นไป

 ✾ ผู้แทนจาก Guinness World Records :  Mr. Talal Omar, Adjudication Executive, Guinness World Record
 ✾ เจ้าของสถิติทะลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลกเดิม “Dino Park” เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ขนาด 6,053  ตารางเมตร (65,160 ตารางฟุต)
 ✾ “Disney’s Typhoon Lagoon” เมือง Orlando มลรัฐ Florida ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา ขนาด 4,220 ตารางเมตร (45,425 ตารางฟุต)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook