เยือนเกาหลีใต้ (โสมขาว)ดินแดนอารีดังสัมผัสลิ่นไอสนามฟุตบอลโลก ก่อนเปิดการข่งขันจริง

เยือนเกาหลีใต้ (โสมขาว)ดินแดนอารีดังสัมผัสลิ่นไอสนามฟุตบอลโลก ก่อนเปิดการข่งขันจริง

เยือนเกาหลีใต้ (โสมขาว)ดินแดนอารีดังสัมผัสลิ่นไอสนามฟุตบอลโลก  ก่อนเปิดการข่งขันจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน้าแรก > ติดใจทริปนี้ > เยือนเกาหลีใต้  วันแรกของการเดินทาง
เยือนเกาหลีใต้  วันแรกของการเดินทาง

เยือนเกาหลีใต้ (โสมขาว)ดินแดนอารีดังสัมผัสกลิ่นไอสนามฟุตบอลโลก  ก่อนเปิดการแข่งขันจริง

โดย...พิศ กะ แอ๋ม

     บันทึกเรื่องเที่ยวคราวนี้ เป็นการผจญภัยในต่างแดนที่เกาหลีใต้ ดินแดนอารีดัง  หรือโสมขาว ที่ลือเลื่องเรื่องความสวยงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะสวนดอกทิวลิปที่เอเวอร์แลนด์ เป็นแม่เหล็กแท่งใหญ่ที่ดึงดูดเราสองคนให้ใฝ่ฝันที่จะไปเยือน  แม้ว่าจะมีเรื่องเลื่องลือถึงความเข้มงวดด้านการตรวจคนเข้าเมือง ของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลี ที่เคยสร้างประวัติการณ์กักนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวนมากไว้ที่สนามบิน ไม่ยอมให้เข้าไปในประเทศเกาหลี เหตุอันเนื่องจากความยั่วยวนของค่าเงินวอน ที่สูงลิ่ว คนไทยจึงนิยมที่จะไปเสี่ยงดวงทำงานกันที่นั่นเป็นจำนวนมาก และลู่ทางที่ง่ายที่สุดก็คือการแฝงตัวไปในฐานะนักท่องเที่ยว  เป็นเหตุให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเกาหลีต้องเข้มงวดนักท่องเที่ยว ที่ถือพาสปอตไทยเป็นพิเศษกว่าชาติอื่น

      และเรื่องนี้ทางบริษัททัวร์เองก็ได้ประกาศข้อตกลงก่อนตัดสินใจซื้อโปรแกรมทัวร์ไว้เลยว่า ถ้านักท่องเที่ยวท่านใดถูก ตม. กักตัวไว้ไม่ให้เข้าเมืองไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทางบริษัท ฯ ทัวร์จะไม่รับผิดชอบคืนเงินค่าใช้จ่ายทั้งหมด เนื่องเป็นเหตุสุดวิสัยส่วนบุคคล  และบริษัททัวร์เองก็ไม่กล้าที่จะยืนยันได้ว่าจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้เต็ม 100 หรือไม่ ถ้าเกิดกรณีโดน ตม. กักไว้ สำหรับเราสองคนแล้วเป็นเรื่องที่ต้องคิดแล้วคิดอีกเป็นเวลาหลายเดือน  เพราะเงินที่ต้องใช้จ่ายในการซื้อ Package ทัวร์ไม่ใช่จำนวนน้อยนิด คนนึงตั้งเกือบ 2 หมื่นบาท  แต่เนื่องจากความมั่นใจเต็มร้อยในส่วนตัวที่ว่าพวกเราคงไม่ได้ Low Class มากจน ตม.  เกาหลีไม่ให้เข้าเมือง แถมยังมีเอกสารยืนยันส่วนบุคคลที่ทำให้อุ่นใจได้มาก จึงได้ติดต่ิษัทท่องเที่ยวหาโปรแกรมที่ถูกใจ จนได้ใช้บริการของบริษัท เอฟวีนิว ทัวร์ ในที่สุด

     วันแรกของการเดินทาง     ก่อนวันเดินทางเราต้องเตรียมให้บริษัทฯ ออกหนังสือรับรองสภาพการเป็นพนักงาน เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานยืนยันกรณี ตม. เมืองโสมกักตัวไว้ไม่ให้ผ่านเข้าเมือง วันเดินทางคืนวันที่ 22 มีนาคม 2545 เราสองคนขับรถเข้า กทม ถึงสนามบินดอนเมือง ตามเวลานัดหมายคือ 22.00 น. พบกับเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์คอยบริการเรื่องกระเป๋าเดินทางและตั๋วเครื่องบิน เป็นที่ประทับใจ สายการบินที่เดินทางในครั้งนี้คือ โคเรียน แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติเกาหลี เที่ยวบินที่ KE652 สังเกตุว่า เที่ยวบินนี้จะมีแต่คนเกาหลีซะเกือบ 90% ที่เหลือก็น่าจะเป็นคนไทยส่วนชาวยุโรปมีจำนวนน้อยมาก หลังเครื่องบินทะยานสู่ท้องฟ้ากว้างก็นอนหลับสบายมาตกใจตื่นอีกครั้งตอนที่แอร์โฮสเตสมาบริการอาหารเช้าอ๊ะ..มองนาฬิกาข้อมือ(ยังไม่ได้เปลี่ยนเวลา) เสริฟอาหารเช้าตอนตี่ 4 เนี่ย จะกินลงหรือ คิดในใจกำลังงัวเงีย โดยที่ลืมไปว่าเวลาเกาหลีตอนนั้น 6 โมงเช้าแล้ว  มาถึงบางอ้ออีกทีก็ตอนหันไปมองด้านหน้าต่างเครื่องบินมีแสงสีส้มทาบขอบฟ้า+ความมืด ถึงนึกได้ว่าที่เกาหลีเช้าแล้ว ท้องฟ้าช่วงนั้นสวยมาก  สวยเหมือนกับขึ้นไปชมทะเลหมอกบนยอดดอยสูงอย่างภูชี้ฟ้าก็ว่าได้ หลังทานอาหารเช้าเสร็จ ไม่นานนักเครื่องบินก็ร่อนลงสู่สนามบินอินชอน ซึ่งเป็นสนามบินใหม่ของเกาหลีที่เปิดให้บริการมาเมื่อปีกว่า ๆ นี่เอง

อ่านต่อ เยือนเกาหลีใต้ วันที่ 2 , 3 , 4 , 5

ภาพตัวอย่าง ยังมีภาพสวยๆ อีกเพียบ..คลิกที่อ่านต่อเลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook