สิงคโปร์

สิงคโปร์

สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงคโปร์

    ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความโดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนประเทศใดๆในโลก ซึ่งจะผสมผสานทั้งความเป็นสมัยใหม่กับวัฒนธรรมอันเก่าแก่ได้อย่างกลมกลืน  ถ้าคุณได้สัมผัส และท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์ แล้วคุณพบกับความประทับ และตื่นเต้นสนุกสนาน 

    สิงคโปร์เป็นเพียงเกาะเล็กๆ พื้นที่มีขนาดใหญ่กว่าเกาะภูเก็ตบ้านเราเล็กน้อย แต่ก็พรั่งพร้อมไปด้วยความเป็นสมัยใหม่ สะอาด สดชื่นเขียวขจี ผู้คนก็เป็นมิตร สภาพภูมิอากาศก็ใกล้เคียงกับบ้านเรา  ร้อนชื้นแต่ก็อบอุ่นตลอดทั้งปี แม้ว่าสิงคโปร์เป็นเพียงเกาะเล็กๆ แต่มีสิ่งมากมายให้คุณได้ค้นหา และสัมผัสกับความสุขของเกาะแห่งสีสันแห่งนี้ได้ดั่งใจ

    ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาลไหน คุณจะพบแมกไม้นานาพันธุ์ สรรพสัตว์นานาชนิด แหล่งช็อปปิ้งที่แสนจะทำให้คุณได้เพลินเพลินกับการจับจ่ายใช้สอย นอกจากนี้สามารถเดินชมหรือพูดคุยกับผู้คนท้องถิ่นที่ย่าน ไชน่าทาวน์, ลิตเติ้ลอินเดีย, หมู่บ้านมาเลย์เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมที่หลากหลาย  

    สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในประเทศสิงคโปร์ เช่น Sentosa นิวโซนมีชื่อเรียกว่า Imbiah Lookout (อิมเบียร์ ลุคเอาท์) ที่ๆ มีสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ 4 มิติ หอคอย เมอร์ไลอ้อน  กระเช้าลอยฟ้า เครื่องเล่นลูจ และอื่นๆ อีกมากมาย การแสดง Crazy Horse ซึ่งเป็นการแสดงเต้นรำประกอบเข้าจังหวะดนตรี และใช้แสง สีของไฟ เข้ามาประกอบ สวยงาม จนทำให้ทุกคนที่ได้ชม ต้องหลงใหล  การแสดงนี้ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศฝรั่งเศส ในนครปารีส เป็นที่ยอมรับ และได้รับการตอบรับจากผู้ชมมาแล้วทั่วโลก 

    คุณอาจได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับไปก็เป็นได้ อ้อ!อย่าลืมถ่ายรูปกับ Merlion ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ที่มีลักษณะครึ่งบนส่วนหัวจะเป็นสิงห์โต ส่วนครึ่งล่างเป็นปลา 

    ส่วนการเดินทางจะมีจำนวนรถแท็กซี่ และรถประจำทางมากมาย อีกทั้งมีเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ให้เลือก การสัญจรท่องเที่ยวรอบเกาะสิงคโปร์จึงเป็นเรื่องที่ง่ายดาย อีกทั้งผู้คนสามารถสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ ทำให้มั่นใจได้ว่าคุณจะไม่มีวันหลงทาง และนี่คือ สิงคโปร์ เกาะท่องเที่ยวที่มีความตื่นตาตื่นใจให้คุณมากกว่าที่เคย ด้วยแหล่งท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปี  ครั้งหน้าที่คุณมาเยือนที่นี่ คุณอาจต้องเริ่มตระเวนเที่ยวตั้งแต่ต้นอีกครั้งก็เป็นได้... นี่แหละสิงคโปร์

www.singaporeedu.gov.sg
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook