โปรโมตประเทศไทยผ่านละครดังเกาหลี

โปรโมตประเทศไทยผ่านละครดังเกาหลี

โปรโมตประเทศไทยผ่านละครดังเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปรโมตประเทศไทยผ่านละครดังเกาหลี

ออนไลน์วันที่ 23 พฤษภาคม 2550

     นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ 3 ดาราดัง และผู้กำกับชาวเกาหลี เตรียมถ่ายทำละครรักโรแมนติก เรื่อง The Hour of Dog and Wolf เนื้อหาสื่อถึงความสัมพันธ์ และประสบการณ์ความทรงจำที่ดีของวัยรุ่น ที่ระลึกถึงสถานที่ที่ได้เคยเดินทางไปร่วมกัน โดยมีประเทศไทยเป็นหนึ่งในฉาก

     ซึ่งนำแสดงโดย 3 ดาราดัง ลี จุง กี (Lee Jun Ki) นักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม และเป็นที่คลั่งไคล้ในเกาหลี และประเทศใกล้เคียง ผลงานสร้างชื่อจากภาพยนตร์เรื่อง The King and the Clown และภาพยนตร์ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ เรื่อง My Girl รวมทั้ง จอง เคียว โฮ (Jung Kyung Ho) ดาราชายซึ่งมีผลงานภาพยนตร์อย่างต่อเนื่อง นับแต่ปี 2004 อาทิ Al Point , Gangster High, When Roman meet Destiny และ Herb เรื่องล่าสุด รวมถึงภาพยนตร์ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์อีกหลายเรื่อง และนางเอกสาว นำ ซัง มี (Nam Sang Mi) เจ้าของรางวัลนักแสดงหญิงหน้าใหม่จากปีที่ผ่านมา โด่งดังจากภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และงานถ่ายโฆษณามากมาย ซึ่งดารากลุ่มนี้กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก อีกทั้งตัวผู้กำกับ และผู้เขียนบท ยังเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการละครของเกาหลีด้วย 

     นางพรศิริ กล่าวว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยผ่านหนัง ละคร และ มิวสิควิดีโอ โดยเฉพาะภาพของแหล่งท่องเที่ยวไทยที่ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำ จะมีผลอย่างมากต่อการขยายตลาดนักท่องเที่ยว เป็นโอกาสในการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับประเทศไทยมากขึ้น ด้วยความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดผู้ชมให้เดินทางมาเยี่ยมเยือนได้ ขณะเดียวกันการที่ประเทศไทยมีคณะถ่ายทำภาพยนตร์เข้ามามากเท่าไหร่ ยิ่งแสดงให้เห็นถึงมาตรฐาน คุณภาพ ความพร้อมด้านการบริกรทั้งก่อนและหลังการถ่ายทำ ของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่สามารถรองรับได้เป็นอย่างดี

     สำหรับการเดินทางมาถ่ายทำละครเกาหลีในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่ 3 ต่อจากเรื่อง The Full House และเรื่อง The Palace ที่ถ่ายทำในประเทศไทย จากการผลักดันของ สำนักงาน ททท. กรุงโซล ซึ่งได้ทาบทามสถานีโทรทัศน์ MBC TV ของเกาหลี ซึ่งมีแผนผลิตละครเรื่องดังกล่าว และทางกองถ่ายได้ มาสำรวจศักยภาพของประเทศไทยก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

       ขณะนี้เตรียมยกกองถ่าย รวมทีมงาน 40 คน มาถ่ายทำในไทย ช่วงปลายเดือนนี้ ใช้ระยะเวลาการถ่ายทำในไทย 1 เดือน ซึ่งจะมีเรื่องราวการถ่ายทำในประเทศไทย ประมาณ 5 ตอน (จากทั้งหมด 16 ตอน) และคาดว่าจะเริ่มแพร่ภาพในช่วงเดือนกรกฎาคม ทุกพุธและพฤหัส ตอนละ 70 นาที ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นช่วงไพร์มไทม์ที่มีผู้ชมมากที่สุด

    และมั่นใจว่า เรทติ้งของละครเรื่องนี้ จะดึงดูดผู้ชมจากเกาหลีได้มากกว่า 10 ล้านคน รวมถึงกลุ่มเยาวชนโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นตลาดเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากละครดังกล่าว เหมาะสำหรับตลาดวัยรุ่นอายุระหว่าง 10-30 ปี นอกจากนี้ความนิยมในตัวดาราเกาหลี ยังเป็นที่สนใจในหลาย ๆ ประเทศแถบเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของประเทศไทยอีกด้วย

     การที่มีการถ่ายทำละคร ภาพยนตร์ หรือรายการทีวี โปรแกรมในประเทศไทยย่อมส่งผลให้เกิดการรับรู้ทางด้านบวกเพราะชาวเกาหลีจะเดินทางท่องเที่ยวตามดาราที่ตนเองชื่นชอบ และทางคณะถ่ายทำเองก็มีการประชาสัมพันธ์อย่างมากในช่วงนี้ จึงนับได้ว่าเป็นการดำเนินกลยุทธ์การตลาดที่ให้ผลเร็ว และ เป็นการสนองกลยุทธ์ตลาดในการทำงานร่วมกันกับบริษัทนำเที่ยว สายการบิน และ บริษัท CJ Entertainment ในลักษณะพันธมิตร ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยที่ดาราที่แสดงในเรื่องนี้มีอิทธิพลในประเทศที่ได้กล่าวมาแล้ว หากทางสำนักงานในพื้นที่เห็นว่าจะเป็นแม่เหล็กในเกิดความสนใจประเทศไทยทางด้านบวกและทำให้เกิดการเดินทางมาประเทศไทย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

งานสื่อออนไลน์ กองสื่อโฆษณา ฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook