เกาะยาว

เกาะยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลทั่วไปของทั่วไปเกาะยาวน้อยเกาะยาวน้อย ตั้งอยู่ในเขตอำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงาอำเภอเกาะยาว มีพื้นที่ 147.8 ตารางกิโลเมตร แบ่งออกเป็น 2 เกาะ มี 3 ตำบลคือ เกาะยาวน้อย , เกาะยาวใหญ่ , พรุใน (เกาะยาวใหญ่ และพรุในอยู่บนเกาะเดียวกัน)มีจำนวนประชากร 15000 คน , 18 หมู่บ้าน , 3100 หลังคาเรือน (ข้อมูลเมื่อ 30 ธันวาคม 2546) เกาะยาวน้อย มีประชากร 6,000 คนมีอาชีพ ประมง ค้าขาย และบริการ ส่วนมากนับถือศาสนาอิสลาม

สถานที่ท่องเที่ยว ถ้ามาเกาะยาวให้ลืมเรื่องเที่ยวผับบาร์ได้เลยครับ เพราะตอนนี้ยังไม่เจริญมากถึงขนาดนนั้น มาเที่ยวที่นี่ต้องเที่ยวแบบธรรมชาติ ถึงจะได้บรรยากาศ เพราะว่าหมู่เกาะที่นี่สวยงามมากๆ มีเกาะเล็กเกาะน้อย รอบๆ เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่นับร้อยเกาะ

ชายหาดและที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่เกาะยาวน้อย หาดป่าทราย : เป็นสถานที่เหมาะแก่การเล่นน้ำ ห่างจากตัวอำเภอ 7 กิโลเมตร หาดท่าเขา : เป็นที่เล่นน้ำ และ ท่าเทียบเรือไปกระบี่ และเป็นหมู่บ้านชาวประมง 6 กิโลเมตร หาดคลองจาก : เป็นหาดที่สวยที่สุดบนเวน้อย แต่จะเข้าไปบริเวณหาดต้องผ่านที่ดินเอกชน ถ้าให้ดีต้องไปทางหาดป่าทราย โดยเดินเลาะหาดมาเรื่อยๆ ก็ถึงหาดคลองจาก 8 กิโลเมตร หาดโล๊ะหา : เป็นหาดทราย ที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของเกาะยาวน้อย ห่างจากตัวอำเภอ 10 กิโลเมตร การเดินทางค่อนข้างลำบากมากๆ เหมาะสำหรับปั่นจักรยานเสือภูเขา เพราะเป็นเส้นทางผ่านสวนยางพารา ทึบ อากาศเย็นสบาย อ่าวต้นโพธิ์ เป็นที่ตั้งของ ต้นโพธ์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ ขนาด 30 คนโอบ น้ำจืดในทะเล เป็นความแปลกของธรรมชาติที่ น้ำจืดสนิท จืดจริงๆ แต่กลับไปอยู่ในทะเล น้ำมีตลอดเวลาไม่เคยแห้ง พอน้ำขึ้นน้ำทะเลก็ท่วมพอน้ำแห้งก็เป็นน้ำจืดผุดขึ้นมา น่าสนใจครับ

ที่พัก บนเกาะยาว ท่านสามารสอบถามที่พักได้จากรถตุ๊กๆที่ให้บริการ บนเกาะหรือถ้าให้ดีให้เช่ารถมาเองจากภูเก็ต หรือจะมาหาเช่าบนเกาะก็ได้ จะได้ที่พักตรงใจมากกว่าครับ เพราะสามารถขับรถได้รอบเกาะ ราคาที่พัก 250 - 24,000 บาท แล้วแต่จะเลือกพักครับ

การเดินทาง รถสองแถว ออกจากตลาดเทศบาลนครภูเก็ต เวลา 8.20 น (สายป่าคลอก) ค่ารถ คนละ 20 บาท ใช้เวลา 30 นาที ถึงท่าเรือ เรือเที่ยวแรก ออกเวลา 9.30 น ค่าเรือคนละ 40 บาท ใช้เวลา 40 นาที ถึงเกาะยาวน้อย (เรือเกาะยาวน้อยจะแวะส่งคนขึ้นที่เกาะยาวใหญ่ระหว่างทาง ผู้โดยสารกรุณาอย่าขึ้นผิดเกาะนะครับ) จากกระบี่ เรือออกจากท่าเรือท่าเลน เวลา 12.00 น ใช้เวลา 30 นาที ถึงเกาะยาวน้อย ค่าเรือ 40 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook