ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต

ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต

ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 9

วันที่ 23 - 25 กุมภาพันธ์ 2550  ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ถนนถลาง ถนนกระบี่ และซอยรมณีย์ 

    เทศบาลนครภูเก็ต ได้กำหนดจัดงาน "ย้อนอดีตเมืองภูเก็ต ครั้งที่ 9" ระหว่างวันที่ 23 - 25 กุมภาพันธ์ 2550 ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี ถนนถลาง ถนนกระบี่ และซอยรมณีย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่และกระตุ้นจิตสำนึกในการอนุรักษ์อาคารอันเป็นมรดกล้ำค่าของเมืองภูเก็ต  ตลอดจนเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีในการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐ และภาคเอกชน ในการพัฒนาและรักษาเมืองอย่างยั่งยืน ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกาสทางการค้าและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 

    โดยกิจกรรมในงานมีรูปแบบให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมซึ่งนำพาชาวภูเก็ต สู่เส้นทางแห่งความรุ่งเรือง ชมจุดกำเนิดของอัตลักษณ์ความงดงามแห่งงานศิลป์ในนิทรรศการ "เดินชมเมืองเก่าภูเก็ต..เสนห์แห่งชิโนโปรตูกีส" ณ บ้านเลขที่ 63 ถนนถลาง สัมผัสเรื่องราวแห่งผู้สร้างตำนานบรรพบุรุษของชาวจีนในเมืองภูเก็ต ด้วยระบบสื่อผสม แสง สี เสียง ในการแสดงชุด "ซินแขะ เมืองทุ่งคา" นำแสดงโดย ตั๊ก นภัสกร มิตรเอม ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี 

 

    เพลินตาเพลินใจกับสีสันของวิถีชีวิตคนเมือง ในบรรยากาศวัฒนธรรมร่วมสมัยชิโนโปรตุกีส อิ่มอร่อยกับนานาอาหารพื้นเมือง และขนมโบราณภูเก็ตอันเลื่องชื่อมากมาย ร่วมพิธีไหว้เทวดาในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 22.30 น. ณ บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชินี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  กองวิชาการและแผนงาน สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต  โทร.0-7621-2196  โทรสาร 0-7621-3501

ขอขอบคุณข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook