ดอกลิ้นจี่ขาวบานสะพรั่ง

ดอกลิ้นจี่ขาวบานสะพรั่ง

ดอกลิ้นจี่ขาวบานสะพรั่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัปดาห์ดอกลิ้นจี่ขาวบานสะพรั่ง น้ำผึ้งเกสรลิ้นจี่หอมหวาน วัดอินทาราม ท่องเที่ยว , วัดอินทาราม , สมุทรสงคราม , ข่าว , การท่องเที่ยว วัดอินทาราม จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ ส่วนราชการ และกลุ่มชาวสวนลิ้นจี่ กำหนดจัดงาน “สัปดาห์ดอกลิ้นจี่ขาวบานสะพรั่ง น้ำผึ้งเกสรลิ้นจี่หอมหวาน” ขึ้นในวันที่ 17 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ 2552 ณ วัดอินทาราม จังหวัดสมุทรสงคราม

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า การจัดงานดังกล่าว เกิดขึ้นจากความร่วมมือของชาวสวนลิ้นจี่ ที่เมื่อถึงเวลาที่ลิ้นจี่ติดดอก ชาวสวนจะใช้ผึ้งในการผสมเกสรให้ลิ้นจี่ติดผลได้ดี ท่องเที่ยว , วัดอินทาราม , สมุทรสงคราม , ข่าว , การท่องเที่ยว และผลผลิตที่ได้คือ น้ำผึ้งจำนวนมาก ชาวบ้านจึงรวมตัวกันจัดงานเพื่อจำหน่ายน้ำผึ้งในราคาถูก และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบล่วงหน้าว่าในปีนี้จะมีลิ้นจี่ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2552

ซึ่งในปีนี้คาดว่าลิ้นจี่จะให้ผลผลิตดี เนื่องจากลิ้นจี่สมุทรสงครามจะให้ผลผลิตดีหรือไม่ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ หากอากาศหนาว-เย็น ลิ้นจี่ถึงให้ผลผลิตดี ดังนั้นงานดังกล่าวจึงไม่ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ปีนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมงานและทดลองชิมอาหารหลากหลายเมนูที่ปรุงจากดอกลิ้นจี่ ท่องเที่ยว , วัดอินทาราม , สมุทรสงคราม , ข่าว , การท่องเที่ยว ที่สำคัญผู้จัดงานเตรียมน้ำผึ้งดอกลิ้นจี่ 1,000 ขวด ไว้แจกฟรี สำหรับผู้เข้าร่วมงานในวันที่ 17 มกราคม 2552 นอกจากนี้ยังมีตลาดน้ำวัดอินทาราม ที่จำหน่ายสินค้า พืชผลทางการเกษตรจากชาวบ้าน ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชมและซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วัดอินทาราม
โทร. 08 6639 9496

หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม
โทร. 0 3475 2847-8
E-mail : tatsmsk@tat.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook