ลัดฟ้าผ่านป่า...มาหา ทีลอซู

ลัดฟ้าผ่านป่า...มาหา ทีลอซู

ลัดฟ้าผ่านป่า...มาหา ทีลอซู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลัดฟ้าผ่านป่า...มาหา ทีลอซู

ลัดฟ้าผ่านป่า...มาหา ทีลอซู กับสายการบิน Sga รูปลักษณ์ใหม่ของวงการท่องเที่ยวเมืองไทย พลาดไม่ได้กับภาพในมุมมองที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน

นุ บางบ่อ...เรื่อง / ภาพ

การเดินทางสู่อำเภอที่แสนไกล และอยู่ชายขอบเขตประเทศไทย อย่างอำเภออุ้มผาง จ.ตาก ในทริปนี้ ทำให้ผมหวนนึกถึงเมื่อประมาณ 3 ปี ที่ผ่านมา ในช่วงนั้นผมเริ่มทำงานในเว็บไซต์สบาย.คอม ด้วยการประเดิมทริปแรก ก็ที่อำเภออุ้มผาง แห่งนี้นี่แหละ...
อำเภออุ้มผางดินแดนที่ยากต่อการคมนาคม การเดินทางบางฤดูต้องถูกตัดขาดด้วยธรรมชาติ ต้องฝ่าฟันกับเส้นทางที่สูงชันและคดโค้งไปตามไหล่เขาที่มีจำนวนถึง 1,219 โค้ง หากประมาท หรือหลาดท่าไป นั่นหมายถึงชีวิต
นับได้ว่าเป็นการเดินทางที่ท้าทายประสิทธิภาพของยานพาหนะ และทักษะของผู้ขับขี่ ในทริปนั้นผมทึ่งกับหลายอย่างที่ได้พบเจอ นอกจากเป็นอำเภอที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากที่สุดของประเทศไทยแล้ว ที่นี่ยังมีความเป็นที่สุดของธรรมชาติ อันได้แก่ น้ำตกทีลอซู ความงดงามที่ถูกจัดให้อยู่ในหนึ่งในหกของโลก และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเซียอาคเนย์
นอกจากธรรมชาติแล้วด้านวัฒนธรรมการดำเนินชีวิตของผู้คนก็ล้วนน่าสนใจ เพราะชาวอุ้มผางยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม และที่สำคัญยังอบอวลไปด้วยมนต์ขลังแห่งรอยยิ้มและน้ำใจ
วันนี้ผมคงจะไม่กล่าวถึงความงดงาม และความยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซูมากนัก เพราะหลายคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ที่ผมจะกล่าวถึงต่อไปนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีและน่าสนใจ อยากจะมาแนะนำบอกเล่าให้เพื่อนๆ นักเดินทางได้รู้กัน เผื่อแผนการเดินทางสู่ทีลอซู ทริปหน้าจะสะดวกสบาย รวดเร็ว และปลอดภัยขึ้น
ผมเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือมีวันหยุดเพียงน้อยนิด และผู้ที่ต้องการเห็นมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เป็นไปในทางที่ดีขึ้น นั่นคือการเดินทางสู่อำเภออุ้มผาง ด้วยเครื่องบินเล็ก 12 ที่นั่ง แบบ แกรนด์คาราวาน โดยสายการบินสยามจีเอ หรือในชื่อย่อว่า สายการบิน Sga
สายการบิน Sga เป็นสายการบินรูปลักษณ์ใหม่ ที่สามารถให้บริการการบินไปยังสถานที่งดงามตามธรรมชาติ ผู้เดินทางจะได้สัมผัสกับทิวทัศน์อันงดงามจากมุมสูง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากยิ่ง การเดินทางเริ่มต้นจากท่าอากาศยานกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ผ่านสถานที่สำคัญหลายแห่ง
โดยเฉพาะในเขตแนวป่าห้วยขาแข้ง และทุ่งใหญ่นเรศวร หรือที่เรียกว่า ผืนป่าตะวันตกมรดกโลก ( Western Forest Complex ) ขนาดรวมทั้งหมด 4.7 ล้านไร่ เป็นผืนป่าอนุรักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ป่าทีมีความหลากหลายทางชีวภาพ เทือกเขาสลับซับซ้อนยิ่งใหญ่สวยงาม เป็นต้นกำเนิดต้นน้ำลำธารหลายสายหล่อเลี้ยงสรรพชีวิตในป่ายากต่อการเข้าถึง
การเดินทางโดยเครื่องบินเล็กในเส้นทางนี้เพื่อนๆ จะได้พบเห็นทิวทัศน์ ความยิ่งใหญ่ของป่าได้รอบทิศทาง ยอดเขาที่ว่าสูงอย่างโมโกจู ในอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ใช้เวลาในการเดินเท้าถึง 3 วัน เพื่อนๆ ก็จะได้เห็น
และสำหรับผู้สูงอายุแล้ว การเดินทางโดยเครื่องบินนี้จะทำให้ท่านได้สะดวกสบาย พบเห็นธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ถึงจุดหมายปลายทางด้วยความรวดเร็วปลอดภัย และได้รับความเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพที่งดงามตลอดเส้นทาง
ก่อนที่เครื่องจะลงสู่สนามบินชุมชนอำเภออุ้มผาง เป็นธรรมเนียมครับ เดินทางมาเที่ยวอุ้มผางก็เพื่อชื่นชมกับความยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซู สายการบิน Sga จึงพาท่านบินวนชมความยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซู มุมมองที่น้อยคนนักจะได้พบเห็น เป็นภาพประทับใจที่ยากจะลืมเลือน
นอกจากสายการบิน Sga จะให้บริการด้านการบินตรงสู่ อำเภออุ้มผางแล้ว หากท่านประสงค์จะเดินทางท่องเที่ยวต่อไปยังน้ำตกทีลอซู ทางสายการบิน Sga ก็มีแนะนำรีสอร์ทที่พัก แพ็คเกจทัวร์ล่องแก่งสู่น้ำตกทีลอซู น้ำตกทีลอจ่อ ชมหมู่บ้านกระเหรี่ยง ชมถ้ำตะโค๊ะบิ และอื่นๆ อีกมากมาย
ตลอดจนพาท่านเข้าพักยังรีสอร์ทต่างๆ ท่ามกลางธรรมชาติ ของอำเภออุ้มผาง ให้ท่านได้พักผ่อนกันอย่างสบายๆ คุ้มค่าที่สุดในวันหยุดพักผ่อน

การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และการเดินทางไปในพื้นที่ธุรกันดารเป็นสิ่งที่คู่กัน ยิ่งเมื่อได้นำการบินมาผนวกเข้ารวมกันแล้ว ก็จะได้ความรวดเร็ว สะดวก สบายและประหยัดเวลาไปได้มาก วันนี้สายการบิน Sga สายการบินของคนไทย พร้อมเปิดน่านฟ้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ของเมืองไทยให้ยั่งยืน

ผมมั่นใจว่าสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวสู่น้ำตกทีลอซู หรือสถานที่อื่นๆ ในอำเภออุ้มผาง แต่ไม่ค่อยมีเวลามากนัก และต้องการความสะดวกสบาย รวดเร็วปลอดภัย พร้อมทัศนียภาพในมุมมองใหม่ๆ ให้กับตนเอง สายการบิน Sga เป็นทางเลือกหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด

เที่ยวผจญภัยกับ นุ บางบ่อ

ขอขอบคุณ สายการบิน Sga อุ้มผางฮิลล์ โดย ผู้กองแดง www.umphanghill.com

ติดต่อสอบถาม / สำรองที่นั่ง

Siam GA Company Limited. Hangar 4414M, 222 Moo10 Bangkok International Airport Viphavadee-Rangsit Road, Sikan, Donmuang, Bangkok 10210 Thailand. Tel : 0-2504-3302-5 Fax : 0-2504-3301 E-mail : info@sga.aero

ข้อมูลเพิ่มเติม เซสนา แกรนด์คาราวาน สายการบิน Sga พาท่านเดินทางสู่สนามบินอุ้มผางด้วยเครื่องบิน เซสน่า จากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องบิน ที่มีส่วนครองตลาดสูงเป็นอันดับหนึ่งของโลก ปีกเครื่อง เซสนา นั้นติดตั้งอยู่เหนือระดับห้องโดยสาร ทำให้มีทัศนวิสัยดีเยี่ยม เป็นที่นิยมสำหรับการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมทิวทัศน์ทางอากาศ และมีเสถียรภาพสูงมาก เซสนา 208B แกรนด์คาราวาน มีใช้งานอย่างแพร่หลายกว่า 1,200 ลำ ใน 75 ประเทศทั่วโลก

บริษัท Sga เป็นศูนย์ซ่อมของ บริษัท เซสนา ประจำประเทศไทย และเป็นศูนย์ดูแลเครื่องบิน เซสนาแกรนด์คาราวาน ตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิตทุกประการ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีบริการเครื่องบินเช่า แบบเหมาลำ เพื่อการเดินทางแบบ Private Flight คือ ผู้เดินทางเป็นผู้ออกแบบเส้นทางเองทั้งหมด และเปลี่ยนแปลงได้ดังใจตลอดเวลาอีกด้วย

แพ็คเกจทัวร์

เที่ยวทีลอซู โดยเครื่องบิน 3 วัน 2 คืน เริ่มต้นที่ 8,500 - 9,000 บาท (แล้วแต่โปรแกรม) กรุงเทพฯ-อุ้มผาง-กรุงเทพฯ
วัน เวลา วัน เวลา
ออกจากกรุงเทพฯ ถึงอุ้มผาง กลับจากอุ้มผาง ถึงกรุงเทพฯ
จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ( one way ) 8:30 8:30 8:30 8:30 8:30 9:40 9:40 9:40 9:40 9:40 พุธ ศุกร์ อาทิตย์ จันทร์ เสาร์( one way ) 12:00 12:00 12:00 12:00 12:00 13:10 13:10 13:10 13:10 13:10
Remark : ดำเนินการเป็นกลุ่ม( Group Charter ) เริ่มบิน 16 มกราคม 2547 เที่ยวบินราคาปกติ 5,500 บาท( รวมVAT ) / เที่ยวเดียว 2,800 บาท เริ่ม 1 กุมภาพันธ์ 2547 น้ำหนักสัมภาระต่อคนไม่เกิน 15 กิโลกรัม รวมภาษีสนามบิน การประกันภัย ภาษีมูลค่าเพิ่มเเล้ว กรณีที่มีผู้โดยสารมาก อาจเพิ่มช่วงบ่ายได้ Flight is subject to change due to customber-demannd

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook