ร้านอาจารย์สุกัญญา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/tr/0/ud/114/570241/m_01007_001.jpgร้านอาจารย์สุกัญญา

    ร้านอาจารย์สุกัญญา

    2003-08-08T00:00:34+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    "ส้มตำบึงพระราม ร้านอาจารย์สุกัญญา" ส้มตำแมงดา เนื้อย่างรสเด็ด โดย.....นายสบาย

    ชีวิตผมได้ลองชิมส้มตำมาก็มาก อาหารอีสานก็เพียบ เพราะครั้งหนึ่งเคยเป็นทหารรับใช้ชาติ อยู่ที่อุบล ถึง 5 ปี แต่เมื่อมาลองชิมที่ร้านนี้ แล้วก็ต้องติดใจ โดยเฉพาะเนื้อย่าง อร่อยๆ สุดๆ นายสบายรับประกันว่า ใครที่ได้ลิ้มรส ก็จะมีอาการติดใจเหมือนผม

    ร้านที่ว่านี้คือร้าน ส้มตำ อ.ย.ว. อาจารย์สุกัญญา ที่บึงพระราม จังหวัดอยุธยาครับ ขับรถจาก กทม. ไม่ถึงชั่วโมงก็ถึง บึงพระรามอยู่ในตัวเมืองอยุธยา ถามใครๆ ก็รู้ รู้ทั้งทาง และรู้ว่าที่นี่ส้มตำอร่อยๆ เนื้อย่างก็สุดยอด ถึงขั้นเหยียบเมฆมาทำกันเลยทีเดียว

    เมื่อผมมาถึงที่นี่ ก็ต้องประทับใจทันทีที่เห็นป้ายที่ขึ้นหน้าร้านครับ อาจารย์ขึ้น www.sabuy.com คิดจะเที่ยวคิดถึงสบาย.คอม ไว้ตัวเบ้อเร่อ ก็สืบเนื่องจาก สบายสัญจรครั้งที่หนึ่งเราชาวสบายได้ไปชิมกันที่นี่ แล้วก็ชอบกันเป็นแถว อาจารย์ก็เลยขึ้นป้ายซะใหญ่โต จนนายสบาย ย้อนกลับมาชิมและลงอีกครั้ง แหมประทับใจ จริงๆ

    อาหารที่นี่นายสบายขอแนะนำ ให้สั่งเนื้อย่าง มาเป็นอันดับแรก แล้วก็ลองสั่งส้มตำแมงดามาด้วย โดยเฉพาะเนื้อย่าง เขาเลือกเนื้อคุณภาพดี สด นำมาหมักให้ได้ที่ เมื่อย่างออกมาแล้ว กลิ่นหอมมาก ใครๆ มาก็จะสั่ง ผมแค่เดินผ่านโต๊ะหน้าร้าน แค่เห็นก็น้ำลายสอแล้ว เมื่อสั่งมาทานเอง ก็ประทับใจ นุ่ม เข้าเนื้อ จิ้มน้ำจิ้มสูตรของที่นี่ แต่ละชิ้นที่สัมผัสลิ้น จะอร่อยไม่ยกเว้นแม้แต่ชิ้นเดียว ... อร่อยจนเกลี้ยงจาน สั่งเบิ้ลแล้วเบิ้ลอีก ตามด้วยส้มตำ เรียกว่าทั้งลุงจิ๊บ นุึบางบ่อ และผมพุงกางไปตามๆกัน (ลุงจิ๊บอาจจะกางก่อนกิน 5555)

    บรรยากาศสบายๆ วิวสวย มีดอกบัว ต้นไม้น้ำ ริมบึง สบายๆครับ อาจารย์สุกัญญาก็เป็นกันเองมาก ใครอยากลองไปชิมก็ ให้พิมพ์หน้านี้ ไปแสดงให้อาจารย์ดู บอกว่ามาจาก Sabuy.com ก็รับส่วนลดทันที 10% (เฉพาะค่าอาหาร) ใครที่ไปแล้วก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ

    หมายเหตุ:ร้านเปิด 10.00 น. ปิด 20.00 น.

     

    ซ้าย:ที่จอดรถหน้าร้าน คนทานกันแน่นทุกวัน ตรงนี้มีร้านที่ตั้งชื่อว่าส้มตำบึงอยู่หลายร้านครับ ระวังจะเข้าผิดร้าน ขวา:ป้ายบอกหน้าร้านเห็น URL www.sabuy.com ชัดเจนครับ ตัวโตๆ รับรองไม่ผิดเจ้าแน่
    ซ้าย:ที่กระจกร้านก็สติกเกอร์นี่ครับชาวสบายแท้จริงๆ ขวา:ร้านนี้ติดริมบึง สบายๆ นั่งชมวิวนุ บางบ่อ กำลังนั่งบันทึกการเดินทาง ตอนที่สำรวจ แหล่งท่องเที่ยว ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ "สุริโยไท"
    ซ้าย:ดอกไม้ใกล้ที่ผมนั่ง ชื่ออะไรไม่รู้แต่สวยดี ใครรู้บอกด้วย ขวา:ดอกบัวครับ ส้มตำกับดอกไม้ของคู่กัน
    ซ้าย:ที่เห็นในภาพ เป็นโต๊ะของท่านผู้ว่าราชการจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ก็ยังมาทานที่นี่ เราเห็นคุยงานกันยุ่งเลย ไม่อยากไปกวนท่าน ขวา:สวยไหมล่ะ วิวแบบนี้นายสบายชอบๆ
    ซ้าย:เมนูสั่งอาหารครับ ดูให้ดีจะเห็นอะไรเอ่ย ขอชี้แจงว่า นายสบายไม่ได้มีเอี่ยวอะไรกับทางร้านนะครับ ทางร้าน นำมาลงโปรโมตเอง เพราะประทับใจ สมาชิก สบายด็อท ที่มาสัญจรและชิมเมื่อครั้งก่อน ขวา:ส้มตำแมงดาที่ผมบอก ถั่วทอดน่าทานทีเดียวเชียวล่ะ
    ซ้าย: เนื้ออบ หรือบางทีก็เรียกว่าเนื้อหวานครับ อบจนนุ่มเหนียว ออกรสหวานนิด ๆ ขวา::ต้มแซบเนื้อครับ ใครไม่ทานเนื้อก็มีต้มแซบหมู ให้ทานเหมือนกัน อย่าเพิ่งน้อยใจไป
    ซ้าย:ผักแช่น้ำแข็ง ขวา:เนื้อย่างที่ผมรับรองว่าอร่อยครับ(อย่าพลาดนะ)
    ซ้าย:ครบสูตรครับ ข้าวเหนียวนิ่ม ๆ กับเนื้อย่าง เห็นกี่ครั้งก็น้ำลายไหล สุดยอดจริงๆ ..... อร่อยๆ

    ลุงจิ๊บ: นายสบายออกอาการชูชกอีกแล้วครับท่านผู้ชม..ฮา ฮาาาาา จะแก้ไขยังงัยดี แนะนำด่วน!

    ซ้าย:ปลาหมึกชุบแป้งทอด

    ขวา:นี่ครับอาจารย์สุกัญญา ของแท้ส้มตำ อ.ย.ว.

    ซ้าย:ลาบหมู สั่งมาปิดท้าย ทั้ง ๆ ที่อิ่มแล้ว แต่ก็ยัง...

    ขวา:ฝรั่งก็มาทานกันไม่ขาด อร่อยแค่ไหนคิดดูครับ

    ซ้าย:นุ บางบ่อ นั่งยิ้มกับไอติม อร่อยเขาหละ ขวา:น้องอาจารย์ช่วยตำส้มตำครับ
    ร้านส้มตำ อ.ย.ว. นี้ตั้งอยู่ในตัวเมืองอยุธยา (ในเกาะเมือง) บนถนนป่าโทน ตรงข้ามกับโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย หากใช้ถนนสายเอเซียเมื่อถึงทางแยกเข้าอยุธยา (แยกนี้อยู่ใกล้โลตัสอยุธยา) ก้เลี้ยวเข้าอยุธยาตามป้ายบอกทาง จากนั้นตรงมาเรื่อยๆ ประมาณ 4 กม. จะเจอสะพานข้ามแม่น้ำป่าสัก ซึ่งเป็นสะพานที่ข้ามไปสู่เกาะเมืองอยุธยา ลงสะพานแล้วจะเจอสี่แยกแรกให้ตรงไป เมื่อเจอสี่แยกที่สอง(มีปั้ม ป.ต.ท. อยู่ทางขวา) ให้เลี้ยวขวา จากนั้นจะเจอวงเวียนให้เลี้ยวซ้าย ประมาณ 300 เมตร ก็จะเจอร้านส้มตำหลายร้านทางขวามือ ให้เลี้ยวเข้าไปแล้วมองหาร้านส้มตำ อ.ย.ว. รับรองไม่ผิดหวังครับ....