เพ็ญพริกเผ็ด

เพ็ญพริกเผ็ด

เพ็ญพริกเผ็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพ็ญพริกเผ็ด ก๋วยเตี๋ยวอร่อยเมืองเพชร

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วเราพาคุณไปลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ กันที่ชะอำแล้ว สัปดาห์นี้แวะกลับเข้าตัวเมืองเพชรเพื่อหาสุดยอดอาหารอร่อยๆ ทานกันนะคะ พูดถึงเมืองเพชรแล้วคุณคงนึกถึงขนมหวานขึ้นชื่อคือหม้อแกง ซึ่งใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องซื้อติดไม้ติดมือไปเป็นของฝากกัน นอกจากขนมหวานแล้ว อาหารของที่เมืองเพชรก็มีความโดดเด่นไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวแช่เมืองเพชร ขนมจีนทอดมัน และอีกหนึ่งความอร่อยคือ ก๋วยเตี๋ยว ค่ะ แต่เราจะแนะนำทั้งทีคงไม่ธรรมดาแน่ค่ะ ตามมาชิมก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดกันที่ ร้าน เพ็ญพริกเผ็ด

ใครผ่านไปผ่านมาย่านหน้าวัดใหญ่สุวรรณาราม คงชินตากับคนที่มารอทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้าน เพ็ญพริกเผ็ด ซึ่งร้านนี้จำหน่ายก๋วยเตี๋ยวหมู ซึ่งมีความพิเศษที่น้ำซุปรสชาติกลมกล่อม หวานหอม เพราะในน้ำซุปมีส่วนผสมของน้ำตาลโตนด ส่วนหมูที่ใส่มาในก๋วยเตี๋ยวนั้นก็มีหลากหลายทั้งลูกชิ้นหมูเนื้อแน่น เนื้อหมูสดนุ่มๆ หมูตุ๋นเนื้อนุ่มหอม และพิเศษคือ หมูแดงหรือหมูหวานที่นำหมูไปเคี่ยวกับน้ำตาลและเครื่องปรุงอื่นๆ รสชาติออกหวานๆ หอมๆ
ที่ขาดไม่ได้ที่จะต้องเอ่ยถึงคือ น้ำจิ้ม ค่ะ น้ำจิ้มของที่นี่ถือเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ด้วยรสชาติเผ็ดจัดของพริกกะเหรี่ยง ผสมกับรสเปรี้ยวๆ หวานๆ กลายเป็นน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่เสริฟมาให้ทานพร้อมก๋วยเตี๋ยว จะราดลงไปในก๋วยเตี๋ยวเลย หรือว่าจะใช้สำหรับจิ้มก็ได้ค่ะ
สำหรับราคาก๋วยเตี๋ยวที่นี่ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือแห้ง ธรรมดา 25 บาท พิเศษ 30 บาท เกาเหลา 30 บาท หากคุณอยากลองทานรวมมิตรหมูลวกจิ้ม ที่รวมมิตรทั้ง ลูกชิ้นหมู หมูสดลวก หมูตุ๋น และหมูแดง ก็สั่งมาทานได้ค่ะ มีให้เลือกทั้งจานเล็กและจานใหญ่ สำหรับจานที่เราลองทานราคา 50 บาทค่ะ
อยากทานกันแล้วใช่ไหมคะ แวะมาชิมก๋วยเตี๋ยวสูตรเด็ด อร่อยไม่ซ้ำใคร ที่ร้านเพ็ญพริกเผ็ด จังหวัดเพชรบุรี กันค่ะ อ่อ หากไม่อยากรอคิวยาว หลีกเลี่ยงการไปทานในช่วงเที่ยงนะคะ คิวยาวมากค่ะ ไปก่อนหรือหลังเที่ยงดีกว่าค่ะ ขอให้อร่อยกับก๋วยเตี๋ยวจานโปรดนะคะ
ชื่อร้าน: เพ็ญพริกเผ็ด เปิดบริการ: ทุกวัน 09.00 -15.00 น. ที่อยู่: ปากซอยพงษ์สุริยา ซ.7 อ.เมือง จ.เพชรบุรี จุดสังเกต: ตรงข้ามวัดใหญ่สุวรรณาราม โทร: 0 3241 2990 บัตรเครดิต: ไม่รับ ที่จอดรถ: จอดรถได้ริมถนนหรือภายในบริเวณวัด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook